Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Kiến trúc Nhà Nguyện (The Chapel) của a21studio giành giải thưởng "Công trình của Năm" tại WAF 2014

Nhà Nguyện (The Chapel) của a21studio giành giải thưởng "Công trình của Năm" tại WAF 2014

Viết email In

2.000 kiến trúc sư, nhà thiết kế, chủ đầu tư và báo chí cùng hội tụ tại Marina Bay Sands Hotel tham dự Festival Kiến trúc Thế giới (WAF 2014) và các giải thưởng lớn nhất thế giới để tôn vinh, chia sẻ những công trình kiến trúc xuất sắc từ khắp mọi nơi. Sự kiện này lên đến đỉnh điểm trong ngày cuối cùng (3/10) với những kết quả cuối cùng xác định người chiến thắng. Giải thưởng quan trọng nhất - "Công trình của Năm" (World Building of the Year 2014) - thuộc về công trình Nhà Nguyện (The Chapel) do văn phòng a21studio từ Việt Nam thiết kế; và "Dự án tương lai của Năm" được trao cho Nhà triển lãm Nghệ thuật Greater Victoria - Kiến trúc 5468796 + nhóm Kiến trúc TEN.  

The Chapel là một không gian cộng đồng nằm trong một khu đô thị mới ở ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Cuộc khủng hoảng bất động sản khiến khu vực xung quanh đây thiếu các trung tâm công cộng. Do đó, The Chapel được thiết kế để là nơi cho người dân, đặc biệt là thanh niên, tham gia vào các hoạt động như hội nghị, đám cưới, triển lãm, hay thưởng thức một ly cà phê sáng và ăn nhẹ. 

Nằm trong khu đất 10x20m thuê trong 10 năm, The Chapel tận dụng vật liệu từ các dự án trước đây của chủ sở hữu như khung thép, tấm kim loại … Ngoài ra, bằng cách sử dụng thép làm vật liệu cấu trúc chính, nó không chỉ làm cho nền tảng nhẹ hơn, mà còn giúp rút ngắn thời gian xây dựng hơn bình thường, và tiết kiệm chi phí. Khung cổng được làm bởi cột thép hai 40 × 80 với niềng răng thép 40 × 40 kết nối với tấm kim loại sơn trắng. Nhờ vậy, The Chapel là một ngôi nhà màu trắng nổi bật từ xa. 

Tuy nhiên, số thép có sẵn không đủ vững chắc, cột và dầm thì khá vững cho toàn bộ căn nhà. Cột thép hình cây với những thanh thép 90 × 90 được áp dụng là cấu trúc duy nhất xuất hiện bên trong The Chapel. Vừa là yếu tố thẩm mỹ vừa giúp tiết kiệm không gian dành cho các hoạt động khác nhau. 

Bên trong, The Chapel có một không gian duy nhất bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết. Nhiều lớp rèm cửa màu sắc có trật tự sắp xếp, mở ra thêm nhiều màu sắc để toàn bộ không gian cũng như làm dịu đi cái lạnh của các khung bằng kim loại. Ngoài cảm giác tự nhiên, sự mộc mạc của gỗ được dùng làm sàn nhà và đồ nội thất, bên cạnh bố trí khu vườn xung quanh tòa nhà. 

  • Đơn vị thực hiện: a21 studio
  • Kiến trúc sư: Nguyễn Hoà Hiệp
  • Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Diện tích: 140m2
  • Năm: 2014 

 

Năm nay, Việt Nam giành thắng lợi lớn với giải thưởng quan trọng nhất và 4 chiến thắng ở các hạng mục: 

- Công trình Nhà nguyện / The Chapel (KTS Nguyễn Hòa Hiệp, a21studio) giành giải "Công trình của Năm" và thắng ở hạng mục "Dân dụng và Cộng đồng". 

- Nhà 5 khối phủ cây xanh (KTS Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto và Kosuke Nishijima) trong hạng mục "Nhà ở". 

- Nhà hàng Sơn La (Vo Trong Nghia Architects) trong hạng mục "Khách sạn, khu nghỉ dưỡng".

- Trường Đại học FPT (Vo Trong Nghia Architects) trong hạng mục "Giáo dục tương lai".

VK. (tổng hợp) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo