Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Chuyên mục Kiến trúc Endesa Pavilion / Viện Kiến trúc Tiên tiến Catalonia (IAAC)

Endesa Pavilion / Viện Kiến trúc Tiên tiến Catalonia (IAAC)

Viết email In

Endesa Pavilion là một nhà trưng bày thuộc Triển lãm Thành phố Thông minh Barcelona (International BCN Smart City Congress). Công trình sử dụng năng lượng mặt trời tiêu biểu của Tây Ban Nha, được Viện Kiến trúc Tiên tiến Catalonia (IAAC) thiết kế.

Tọa lạc tại cảng Olympic của Barcelona, nhà trưng bày Endesa Pavilion mang đến một cái nhìn mới mẻ đầy hấp dẫn cho cảnh quan nơi đây. Nó được sử dụng làm phòng điều khiển, giám sát và thử nghiệm một số dự án liên quan đến quản lý các công nghệ lưới điện thông minh.

Công trình được thiết kế theo phong cách trừu tượng, được xem là nguyên mẫu của hệ thống xây dựng đa quy mô. Mặt tiền của nó được cấu tạo bởi nhiều thành phần mô-đun kết hợp với nhau. Mỗi mô-đun đáp ứng các yêu cầu khác nhau về cấu trúc, năng lượng và môi trường của riêng mình.

Các mô-đun đơn lẻ được thiết kế dạng hình học tam giác giúp tận dụng tối đa không gian và tối ưu hóa năng lượng cho tòa nhà. Kích thước của mỗi mô-đun thay đổi tùy thuộc vào hướng và độ nghiêng của mặt trời, mối quan hệ với môi trường và các nhu cầu kỹ thuật khác.

Các tấm quang điện trên nhiều tầng mái nhà nhằm tối ưu hóa hiệu quả năng lượng của không gian. Đặc biệt hơn cả là những "viên gạch năng lượng mặt trời" được gắn trên mái nhà khiến cho Endesa Pavilion vượt trên cả những tòa nhà bình thường khác.

Những viên gạch năng lượng mặt trời không chỉ cách nhiệt và bảo vệ không gian khỏi bức xạ mặt trời mà chúng còn là thiết bị thu thập và lưu trữ dữ liệu năng lượng ở quy mô cục bộ, được sử dụng cho nghiên cứu về sau.

Công trình chủ yếu được làm bằng gỗ vì các đặc tính tự nhiên của vật liệu này phù hợp với thiết kế, dễ sử dụng và đặc biệt có khả năng cách nhiệt cao vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Bên trong của tòa nhà được thiết kế tối giản với sàn bằng gỗ và nội thất nhỏ gọn tạo không gian thoáng đãng phù hợp với kiến trúc bên ngoài.

Minh Hằng

(Dân Trí /Theo My Modern Met, ArchDaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo