Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Sân vận động Pernambuco Arena (Brazil)

Sân vận động Pernambuco Arena (Brazil)

Viết email In

Sân vận động Pernambuco Arena (Brazil) sẽ là nơi diễn ra các trận vòng loại và tứ kết của Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2014. Điều thú vị khi bao quanh sân là một phần của khu rừng tự nhiên... 

Sân vận động được Fernandes Arquitetos Associados thiết kế. Sân có sức chứa khoảng 46.000 chỗ ngồi.  


Mặt bằng tổng thể 

Đặt tại São Lourenço da Mata thuộc tiểu vùng Recife, bao quanh Arena là một phần của khu rừng tự nhiên, dòng sông Capibaribe, thác nước. Vị trí này cũng gần với quốc lộ BR-408 và một đại lộ trong tương lai. Những điều này sẽ kết nối các vùng xung quanh và trung tâm Recife. 

Thách thức trong thiết kế của dự án là tạo ra một tòa nhà tích hợp đầy đủ môi trường tự nhiên. Một điều quan trọng khác là tạo được sự liên kết với kế hoạch phát triển đô thị trong tương lai cho cả vùng. 

Thiết kế tòa nhà chịu ảnh hưởng về địa hình, luôn thấp hơn những ngọn đồi xung quanh nhằm mang đến cảm giác nổi bật như một điều gì đó chảy tự nhiên từ đất, hòa hợp với thiên nhiên xung quanh. 

Arena được thiết kế với mục tiêu tối đa sự thoải mái, an toàn cho mọi người và có môi trường khác biệt trong toàn khu vực, tạo nên một trải nghiệm duy nhất cho khán giả và cầu thủ. 

Ngoài ra, nhà thiết kế cũng quan tâm đến tính bền vững của dự án. Nhiều biện pháp như sử dụng ánh sáng tự nhiên, hệ thống thông gió, thu nước mưa… đang được đề xuất. 

Sau mùa bóng, Pernambuco Arena có thể sẽ được dùng cho nhiều mục đích như hòa nhạc, lễ hội, hội nghị, hội chợ và các sự kiện thể thao khác.

Trong tương lai, Arena sẽ được kết nối với Cidade da Copa, một trung tâm đô thị mới với những khu thương mại, khu nhà ở và giáo dục…, góp phần vào sự phát triển và sự mở rộng của tiểu vùng Recife. 

Một số hình ảnh sân vận động Pernambuco Arena: 


Mặt bằng tầng trệt 


Mặt bằng tầng 1 


Mặt bằng tầng 2


Mặt bằng tầng +1


Mặt bằng tầng +2


Mặt bằng tầng +3 


Mặt bằng tầng +4 


Mặt cắt 

(theo Archdaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo