Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Trung tâm Giao lưu và Truyền thông chính quyền bang Baden-Württemberg (CHLB Đức)

Trung tâm Giao lưu và Truyền thông chính quyền bang Baden-Württemberg (CHLB Đức)

Viết email In

Trong nền dân chủ cổ đại, Agora chính là điểm gặp gỡ, trao đổi nguyện vọng giữa những người dân và các chính trị gia, nó là trung tâm về chính trị và văn hoá của xã hội. 

Với những ý tưởng về không gian giao lưu tương tự như Agora đó, văn phòng thiết kế Henning Larsen và Knippers Helbig đã chiến thắng trong cuộc thi tuyển kiến trúc công trình trung tâm giao lưu và truyền thông của chính quyền bang Baden-Württemberg tại Stuttgart, CHLB Đức. Công viên lâu đời Schlosspark cùng những toà nhà trong diện bảo tồn trong khu vực bao quanh đã đặt ra một yêu cầu phức tạp cho thiết kế công trình xây mới tại khu vực này. Xuất phát từ những yếu tố đó, trung tâm giao lưu – truyền thông đã được thiết kế như một cấu kiện nhỏ trong cảnh quan công viên Schlosspark, chỉ khiêm nhường và không nổi bật như một vật thể kiến trúc riêng rẽ. Mặt khác, nó vẫn tạo ra không gian đủ đáp ứng cho mọi hoạt động từ tiếp dân, truyền thông đến những sự kiện văn hoá. 

Ánh sáng cùng mối tương quan giữa công viên và các loại cây ở đây đóng một vai trò rất quan trọng và giúp kiến trúc trung tâm ở đây trở thành một yếu tố khơi nguồn cảm hứng. Thông qua những sân lấy sáng dạng trụ, công viên xanh như được lôi vào trong công trình mới. Ô sáng trời được sắp đặt một cách tự do trong tính toán đồng thời tạo ra môi trường thân thiện và tự nhiên, tựa như ánh sáng dịu dưới những tán cây lớn. 

Architects: Henning Larsen Architects
Collaborator: Knippers Helbig
Team At Henning Larsen Architects: Louis Becker (Partner), Werner Frosch (Project Director) Daniel Baumann, Sonny Holmberg, Juliane Demel, Luísa Paiva, Eileen Dorer
Client: Land Baden-Württemberg, Stuttgart
Status: 1st prize, interview competition
Gross Floor Area: 2,800 m2
Year: 2013
Photographs: Courtesy of Henning Larsen Architects 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo