Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Cải tạo phòng ngủ

Cải tạo phòng ngủ

Viết email In

Những cặp vợ chồng trẻ luôn bận rộn với con cái và công việc thường không có nhiều thời gian trang trí nhà cửa. Vai trò chính của phòng ngủ thường bị quên lãng và họ biến phòng ngủ thành một phòng đa phong cách và chức năng trong suốt một quãng thời gian dài.



Các chuyên gia thiết kế sẽ giúp bạn trong việc tạo ra một căn phòng hiện đại và đúng chức năng, tuy nhiên vẫn rất lãng mạn và không quá tốn kém.

Tiến thoái lưỡng nan


Căn phòng buồn tẻ này cần có một chút tinh tế

Trong nhiều ngôi nhà, những chiếc giường kích cỡ khổng lồ luôn chi phối trong phòng ngủ. Các tông màu và rèm cửa không tương thích cũng phản ánh phong cách không tinh tế của chủ nhà.

Với nhiều gia đình, phòng ngủ cũng đồng thời là văn phòng, và thật sự nó có vẻ giống nhà kho hơn. Cùng lúc với việc muốn căn phòng của mình có nhiều chức năng, chủ nhân của chúng cũng muốn nó trở thành một nơi trú chân sau những bận rộn của cuộc sống hàng ngày.

Giải pháp


Chiếc giường lớn sẽ trở thành điểm nhấn chủ yếu của căn phòng

Từ việc chiếc giường cần có kích thước lớn, nó có thể sẽ phải trở thành tâm điểm của căn phòng. Với một chiếc giường có 14 chân, thành giường bọc nhung kẻ dựa sát vào tường, bạn có thể thiết kế thêm hai chiếc kệ thấp gắn hai bên đầu giường và đặt vào đó hai chiếc đèn đối xứng để tạo cảm giác đẩy rộng không gian giữa chiếc giường và trần nhà.

Ở căn phòng này, tông màu xám và nâu với ánh vàng sẽ đánh dấu cho một phong cách hiện đại.



Phong cách sau những cánh tủ

Một cách dễ dàng để sắp đặt ngăn nắp căn phòng nhỏ là việc giấu tất cả mọi thứ ở đằng sau những cánh cửa tủ. Bạn có thể thiết kế và xây dựng một chiếc tủ đựng quần áo và không gian làm việc kết hợp. Việc bố trí linh hoạt sẽ rất tiện ích nhờ chúng vừa là tủ đựng quần áo, lúc lại trở thành nơi làm việc.

Ở bên phía tủ quần áo là nơi cất giữ trang phục của gia chủ. Một giá treo quần áo sẽ được cung cấp thêm cho căn phòng. Ở bên phần tủ văn phòng, một chiếc bàn làm việc với thiết kế góc cạnh sẽ đem lại không gian vừa đủ để đặt một chiếc ghế khi cánh cửa tủ đóng lại. Sử dụng gỗ viền quanh và chất liệu nhựa cho các cửa trượt cũng là cách trang trí đồng thời giúp tiết kiệm không gian một cách khá hiệu quả.



Tăng kích thước với tủ âm tường

Bạn có thể làm rộng không gian bằng những hệ thống tủ âm tường được trang trí những họa tiết hình học.

Các họa tiết hình vuông như trong ảnh có thể tạo ra một cách dễ dàng bằng sơn kỹ thuật. Bạn cũng có thể sơn một phần của hình khối trang trí bằng một màu xám nhẹ. Sau đó, viền các nét vẽ và sơn một màu sẫm hơn với vẻ hào nhoáng lộng lẫy để tạo ra một khoảng không tinh tế.

Hãy sáng tạo và tận dụng tối đa các mảnh nguyên liệu vụn bỏ đi


Hãy tạo ra một chiếc đèn treo duy nhất theo một cách đơn giản nhất

Bạn hãy sáng tạo từ những mẩu nguyên liệu đã bỏ đi từ các thiết kế khác để tạo ra một mảnh trần nhà riêng biệt với một chiếc đèn cố định. Hãy sử dụng nhựa và giấy trang trí để phối hợp các trang thiết bị nội thất với hình dáng và vật liệu được lặp đi lặp lại trong suốt cả quá trình thiết kế.

Khâu cuối cùng



Hãy sử dụng đồng bộ các màu sắc và chất liệu để tạo sự tinh tế cho căn phòng.

Một bức rèm xếp nếp treo trên tường với phong cách roman cùng tông màu với bộ drap giường tỏ ra phù hợp hơn với kích thước của cửa sổ. Bạn cũng có thể tranh thủ lợi thế của những mảnh trang trí để phối hợp màu sắc của vỏ gối và đệm.

Nếu muốn có thêm một vài nét phản chiếu không gian phòng ngủ, hãy tạo ra những chiếc giá gương và đặt vài đồ trang trí trên đó.

VŨ VI - T.TRẦN
(Theo HGTV)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo