Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Sasha Bikoff: Nhà thiết kế nội thất “hàng hiệu” của giới trẻ

Sasha Bikoff: Nhà thiết kế nội thất “hàng hiệu” của giới trẻ

Viết email In

Sasha Bikoff sinh ra và lớn lên ở New York, sau đó tốt nghiệp chuyên ngành lịch sử nghệ thuật và mỹ thuật tại Paris. Nhưng hiện tại, cô là nhà thiết kế nội thất trẻ tài năng được nhiều tạp chí, tờ báo lớn vinh danh. Tờ New York Times đã gọi cô là “nhà thiết kế nội thất cho giới trẻ và giàu có”.


Nhà thiết kế nội thất Sasha Bikoff xinh đẹp, tài năng

Sasha Bikoff có 3 năm làm việc tại phòng trưng bày Gagosian. Chính công việc sắp xếp, bố trí các bức tranh lên tường nhà cho khách hàng đã nhen nhóm trong cô tình yêu thiết kế nội thất mãnh liệt. Cô thường nhìn quanh nhà khách hàng một lượt và nghĩ: chiếc ghế này nên có màu tím, những chiếc ghế này nên được bỏ đi…

Nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại trong suy nghĩ. Mãi tới khi cô tự tay thiết kế, trang trí căn hộ ở Dakota cho mẹ ruột, tên tuổi của cô mới được nhiều người biết đến. Nhất là khi hình ảnh về căn hộ được đăng tải trên website “Mydomaine”, rất nhiều người tìm đến cô bởi quan điểm thiết kế nội thất ấn tượng. Từ đó, cô mở studio thiết kế nội thất của riêng mình và bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân độc đáo với các dự án nhà riêng, dự án thương mại…


Dakota, dự án đưa tên tuổi của cô nhích gần hơn đến danh xưng nhà thiết kế nội thất “hàng hiệu” 

Về phong cách thiết kế, Sasha Bikoff chịu ảnh hưởng lớn từ nền văn hóa đa màu đa sắc của New York và kiến trúc nội thất, các cửa hàng đồ cổ ở Paris. Cô thường kết hợp giữa thiết kế Ý, Pháp, Art Decor và nội thất đương đại để làm không gian nổi bật theo cách riêng. Từ thiết kế Rococo thế kỷ 18, trường phái Memphis Ý những năm 1980 cho đến không gian hiện đại kiểu Mỹ. Từ những món đồ cổ điển, đồ cổ cô sưu tầm, mua được từ các chợ đồ cổ cho đến đồ nội thất hiện đại, tiên tiến của một số nhà thiết kế giỏi nhất hiện tại đều được cô kết hợp một cách hài hòa, mãn nhãn.

Cô còn được biết đến là một nhà thiết kế nội thất yêu màu hồng. Cô thừa nhận hồng là gam màu yêu thích của mình và khẳng định: nếu biết cách phối trộn màu hồng với các gam màu, món đồ nội thất, phụ kiện phù hợp thì hồng không gây ra cảm giác choáng ngợp hay sến súa. Hồng rất thời thượng, quyến rũ và đẳng cấp.

Cô cũng lấy nguồn cảm hứng từ bướm, chất liệu tự nhiên, tác phẩm nghệ thuật và bất cứ thứ gì từ Pháp để đưa vào thiết kế của mình. Đặc biệt, sự sáng tạo của cô luôn được giới hạn bởi lối sống, công việc, thói quen sinh hoạt của khách hàng và văn hóa, môi trường nơi dự án tọa lạc. Vì với cô, nội thất không chỉ là không gian sống mà còn gắn với một phong cách sống, lối sống của riêng gia chủ. Và ngôi nhà sẽ không thể trọn vẹn nếu nhu cầu của khách hàng không được đáp ứng. Dakota, dự án đưa tên tuổi của cô nhích gần hơn đến danh xưng nhà thiết kế nội thất “hàng hiệu”.


Dự án Garden State Revival


Dự án Kips Bay Decorator Show House


Dự án Flex Mussels

Flex Mussels là một nhà hàng hải sản nhưng không có sọc trắng, sọc xanh, đèn mây hay họa tiết cá để trông giống bãi biển, ven biển. Sasha Bikoff đã tái hiện không gian Mỹ cổ điển với các ám chỉ tinh tế về sinh vật biển thông qua đồ nội thất, phụ kiện trang trí. Ví dụ như đèn treo tường Currey & Company có hình giống như san hô ở sảnh, bàn tiệc bằng da mềm có viền vỏ sò ở tầng trên, đèn trần có diềm xếp nếp của Artemis như những chú trai biển hay sử dụng các gương vỏ sò của Made Goods ở 4 phòng tắm đa màu sắc…


Dự án Sutton Place

Sutton Place là dự án cải tạo mà Sasha Bikoff thực hiện cho một tín đồ thời trang với bộ sưu tập pha lê lớn. Khách hàng yêu cầu một không gian nữ tính, quyến rũ của thập niên 80 nhưng đừng buồn tẻ, cũ kỹ.

Kết quả, một căn hộ sang trọng, sành điệu thành hình với sự kết hợp giữa phong cách Hollywood Regency những năm 1930 và Art Deco. Một số chi tiết ấn tượng trong căn hộ có thể kể đến như gương đồng “thập niên 80” trên nền giấy dán tường Gucci bằng vàng, những chiếc ghế Louis XVI kết hợp đèn chùm pha lê cổ điển của Ý, bàn cà phê thập niên 80 ở phòng khách, phòng ngủ nhẹ nhàng với giấy dán tường Rubelli, đèn Fortuny cổ điển, đầu giường bọc vải Fendi cổ điển…


Dự án 305 Fitness

Lấy cảm hứng từ tòa nhà Ocean Drive ở Miami và phong cách Memphis hiện đại, một không gian tập gym màu sắc rực rỡ với bảng màu vàng, xanh ngọc, hồng, xanh lá cây cùng rất nhiều hình ảnh đồ họa, giấy dán tường được thiết kế riêng để gợi mở trí tưởng tượng sống động cho người tập.

Ngoài chiếc cầu thang “rất Sasha Bikoff” thì sảnh màu hồng cùng chiếc ghế dài bọc da hồng bóng, quả bóng Disco tạo cảm giác một câu lạc bộ đêm thập niên 80 hay sử dụng màu sắc để thu hút, gây sự chú ý, khuyến khích người khác tập thể dục nhiều hơn ngay từ mặt tiền cũng là điểm độc đáo của dự án này.

Nguyễn Nhàn - Tư liệu & hình ảnh: Sasha Bikoff

(Tạp chí Kiến trúc & Đời sống - số 200)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2042 khách Trực tuyến

Quảng cáo