Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Công nghệ Ứng dụng HOUSE3D - Nền tảng thiết kế trải nghiệm 3D/VR đầu tiên tại Đông Nam Á

HOUSE3D - Nền tảng thiết kế trải nghiệm 3D/VR đầu tiên tại Đông Nam Á

Viết email In

Xu hướng thiết kế trải nghiệm trên 3D/VR lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn mang đến một luồng gió mới trong lĩnh vực nhà ở và nội thất. Ngày 18/8/2018 tại Hà Nội đã diễn ra buổi nói chuyện về chủ đề gây sốt này và ra mắt Nền tảng Thiết kế trải nghiệm House3D.  

Xu hướng thiết kế trải nghiệm trong thời đại 4.0

 

Vấn đề lớn nhất của các nhà thiết kế Nội thất hiện đại khi sử dụng các ứng dụng thiết kế truyền thống, là khi thi công từ bản mẫu tới thực tế đang tồn tại rất nhiều sai lệch. Có nhiều lý do để giải thích, như họ khó tìm được những vật liệu "đẹp lung linh" như trong thiết kế, hoặc không biết được đơn giá vật liệu, địa chỉ nguồn cung thực tế trên thị trường, nên thi công thường bị chậm trễ, chi phí bị đội lên, thậm chí là sai khác hoàn toàn thiết kế ban đầu. Chưa kể trong quá trình thiết kế tới thi công, khách hàng thường xuyên đòi hỏi thay đổi, bổ sung rất nhiều thứ khác. 

Và để khắc phục các nhược điểm này cũng như kéo khoảng cách giữa bản thiết kế tới hiện thực về gần với nhau nhất, thiết kế trải nghiệm (Experiencing Design) trên 3D/VR đang là một trong những xu hướng hàng đầu. Tại Mỹ và Châu Âu, các hội thảo về chủ đề này đang dần trở nên rất nóng. Còn tại Việt Nam, xu hướng này cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế - hai lĩnh vực luôn đón đầu những sáng tạo mới mẻ của cuộc sống hiện đại. 


VR Showroom – tính năng hứa hẹn mang lại nhiều đột phá cho thiết kế

Ứng dụng thực tiễn của thiết kế trải nghiệm 3D/VR tại Việt Nam

Dựa trên thành tựu của công nghệ 3D và thực tế ảo, VR Showroom là tính năng được House3D nghiên cứu tích hợp trên nền tảng thiết kế trải nghiệm của mình. Tính năng này cho phép người tiêu dùng nội thất trải nghiệm thực tế sản phẩm ngay trong khi các nhà thiết kế thực hiện công việc thiết kế, nhờ vào công nghệ Cloud Rendering có tốc độ vượt trội.

House3D còn hỗ trợ kết nối trực tiếp nguồn cung cấp vật liệu, đơn vị thi công và thông tin giá cả sản phẩm từ thị trường bản địa vào hệ thống nhằm tạo ra các trải nghiệm chân thực nhất theo nghĩa thương mại. Các nhà cung cấp có thể tự cập nhật mẫu và giá vật liệu thi công lên kho dữ liệu sau đó người dùng có thể sử dụng chúng để thiết kế cũng như ước lượng chi phí thi công. Kho dữ liệu nội thất đa dạng lên tới nửa triệu mẫu này kết hợp với khả năng render siêu tốc của House3D sẽ góp một phần định hình lại khái niệm về thiết kế nội thất tại thị trường Việt Nam. 

Mặt khác, với ưu thế là nền tảng thiết kế trải nghiệm đầu tiên của cả khu vực Đông Nam Á và được phát triển bởi một công ty thuần Việt, House3D hứa hẹn sẽ mang tới một hướng đi mới cho phát triển thị trường của đồ nội thất Việt. 


Lễ ký kết hợp tác giữa House3D và Ashui.com
(ảnh: Ashui.com) 

(Theo ictnews


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo