Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật 328 căn hộ thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) đã có chủ

328 căn hộ thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) đã có chủ

Viết email In

328 căn hộ thuộc dự án nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông đã có chủ khi buổi bốc thăm quyền được mua nhà đã kết thúc lúc 14 giờ ngày 24/11 tại trụ sở Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo quan sát của PV, mặc dù 8 giờ phát tích kê vào cửa cho mỗi hồ sơ mua nhà nhưng nhiều người đã đến đây từ rất sớm. 501 người đã tham gia bốc thăm quyền mua 226 căn hộ còn lại trong tổng số 328 căn hộ thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông. 102 hồ sơ nằm trong diện được quyền mua căn hộ mà không phải bốc thăm là danh sách chốt cuối cùng.

Tuy nhiên, khá nhiều người thắc mắc về sự thay đổi số lượng hồ sơ được quyền mua mà không phải bốc thăm này bởi trước đó chỉ có 98 hồ sơ theo thông báo ngày 18/11 mà Cty Vinaconex đã công bố, tức là tăng thêm 4 hồ sơ. Trả lời thắc mắc này, ông Đặng Hoàng Huy, TGĐ Cty Vinaconex Xuân cho biết, sau ngày công bố danh sách 4 trường hợp này là những trường hợp bổ sung kịp thời hồ sơ và là những hồ sơ đạt trên 90 điểm nên đủ điều kiện, được quyền mua nhà mà không cần bốc thăm.

Lễ bốc thăm được diễn ra theo quy trình ghi phiếu, đối chiếu CMND, kí biên bản, đại diện Cty Vinaconex Xuân Mai kiểm tra lá phiếu và tiến hành dập ghim lá phiếu rồi mới đưa cho khách hàng bỏ vào thùng phiếu. Tiếp đến đại diện của cơ quan báo chí và Cty Vinaconex Xuân Mai đảo phiếu trước khi tiến hành bốc thăm. Cty Vinaconex Xuân Mai đã mời đại diện 4 cơ quan báo chí và 1 khách hàng, lên bốc thăm những lá phiếu may mắn đến khi đủ 226 phiếu thì bỏ sang hòm phiếu số 2, ngay sau đó hòm phiếu số 1 đã được niêm phong lại.

Được biết, giá bán là 8,8 triệu đồng/m2 (chưa VAT), khách hàng sẽ phải thanh toán 50% tổng giá trị nhà trước khi kí hợp đồng, sau 1 tháng thu thêm 20% và trước khi bàn giao căn hộ vào quý I-2011, khách hàng sẽ phải thanh toán đủ số tiền còn lại cho chủ đầu tư.

Cty Vinaconex Xuân Mai cho biết thêm, khi cty liên lạc để thông báo thời gian, địa điểm bốc thăm thì có hơn 100 khách hàng cho biết sẽ không tham dự mà không nói lý do. Thế nhưng, đến những phút cuối cùng làm thủ tục bốc thăm, 501 khách hàng đã đến tham dự bốc thăm đầu đủ.

Ông Huy cho biết, toàn bộ danh sách khách hàng được quyền mua căn hộ tại tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm sẽ được gửi lên Sở Xây dựng để đăng tải công khai trên website của Sở. Sở Xây dựng sẽ có văn bản chính thức xác nhận danh sách khách hàng được ký hợp đồng với chủ đầu tư chậm nhất là 15 ngày.

Tuy nhiên, ông Huy cũng nhấn mạnh rằng, những người đủ điều kiện mua nhà thuộc diện chính sách của TP. Hà Nội nếu sau khi bốc thăm mà phát hiện gian dối thì người mua nhà sẽ bị tước quyền mua nhà đồng thời có thể bị xử lý hình sự. Còn những khách hàng không trúng quyền mua căn hộ tại dự án CT1 Ngô Thì Nhậm, nếu có nhu cầu có thể chuyển hồ sơ sang dự án Kiến Hưng cũng do công ty làm chủ đầu tư.

Thời gian bốc thăm vị trí căn hộ và ký kết hợp đồng mua bán căn hộ CT1 Ngô Thì Nhậm sẽ được Cty thông báo cụ thể sau.

N.Lê 

>> Chỉ có hơn 770 hồ sơ được mua nhà thu nhập thấp tại CT1 Ngô Thì Nhậm 

 

Lời bình  

 
0 # Nguyen Xuan Tuan 29/11/2010 21:28
Ngay 24/11/2010 Cong ty CP Be tong & XD Vinaconex Xuan Mai da to chuc cho 501 ho gia dinh boc tham quyen mua 226 can ho nha CT1 Ngo Thi Nham, Ha Dong la het suc khach quan, cong bang. Toi danh gia rat cao ve cach to chuc boc tham nay. Day la cach lam moi day sang tao no la phuong an toi uu de ap dung hinh thuc boc tham cho cac du an nha thu nhap tiep theo cua thanh pho trong thoi gian toi.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2380 khách Trực tuyến

Quảng cáo