Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Bệnh viện Đa khoa và Ung Bướu Tư nhân, Hà Nội / thiết kế: VHA Architects

Bệnh viện Đa khoa và Ung Bướu Tư nhân, Hà Nội / thiết kế: VHA Architects

Viết email In

Tọa lạc trên khu đất có diện tích khoảng 2000 m2 tại quận Cầu Giấy - thành phố Hà Nội, dự án Bệnh viện Đa khoa và Ung Bướu có quy mô diện tích khoảng 15.500 m2 sàn, sức chứa 150 giường bệnh cho giai đoạn 1 và 200 giường cho giai đoạn 2. Dự án bao gồm các khoa điều trị nội trú, ngoại trú, phẫu thuật, hình ảnh, phòng thí nghiệm và khoa điều trị chuyên sâu về Ung Bướu. Các phòng lưu trú được trang bị hiện đại kết hợp với khoa vật lý trị liệu và phục hồi chức năng mang đến sự phục vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao. Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu dịch vụ khám và điều trị cao cấp của bệnh nhân Ung Bướu trên địa bàn thành phố.  

Trong không gian hạn chế của đô thị Hà Nội, VHA Architects đề xuất một ý tưởng kiến trúc xanh và phát triển bền vững với việc áp dụng các giải pháp kiến trúc và kỹ thuật mới trên một khối hộp chữ nhật “thông minh” cao 10 tầng được tách khối theo công năng bên trong và tịnh tiến sang 2 hướng. Hình thành các dải ban công và các vùng bóng râm chạy dọc toàn bộ mặt đứng ở tất cả các hướng, có chức năng như một vùng đệm cho không gian bên trong. Khối chữ nhật độc đáo này mang hiệu ứng động tạo nên tầm nhìn và kết nối tốt với không gian đô thị xung quanh. 

Một giải pháp công năng rõ ràng và linh hoạt phát triển theo phương đứng, tuân thủ khoảng cách ưu tiên của công năng và sự phân tách các luồng giao thông chính được đề xuất. Bắt đầu từ sảnh ở tầng 1 không gian được mở thoáng hoàn toàn ra bên ngoài bằng các vách kính, một khu vườn trong đặt chính giữa sảnh thông với giếng trời lớn. Tạo ra một không gian sảnh cởi mở, thân thiện và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Không gian cây xanh nhẹ nhàng liên tục kết nối từ bên ngoài vào bên trong, từ tầng 1 lên tầng mái qua không gian giếng trời. Các tầng tiếp theo là các không gian chức năng từ khám điều trị ngoại trú đến nội trú sắp xếp ở các tầng cao dần, kết thúc là tầng mái có vườn. 

Không gian giếng trời lớn kết nối từ vườn trong ở sảnh tầng 1 đến mái tạo ra một vùng vi khí hậu ở giữa công trình để đưa ánh sáng tự nhiên và không gian xanh tới các phòng làm việc và hành lang bên trong công trình, giúp cho công trình đạt 100% các phòng làm việc được thông gió và ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra bệnh viện còn được lắp đặt hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống thu và xử lý nước mưa để hỗ trợ cho việc tiết kiệm sử dụng điện năng và nước sinh hoạt trong bệnh viên. Vật liệu sử dụng cho công trình đảm bảo tính bền vững và thẩm mỹ như đá tự nhiên dùng cho mặt đứng, gỗ cho trang trí nội thất và các tấm thạch cao cách âm cơ động dùng cho toàn bộ các vách ngăn bên trong. 

Khu vườn yên tĩnh dành cho bệnh nhân ở trên tầng mái gồm những chiếc ghế băng đặt dưới các tán cây xanh lớn, ở đó bệnh nhân có thể giao lưu, gặp gỡ gia đình và bác sỹ tạo điều kiện tốt cho quá trình phục hồi của bệnh nhân. Một yếu tố không thể thiếu trong môi trường bệnh viện hiên đại, mặt khác còn góp phần gia tăng không gian xanh cho đô thị. 

Với sự hiện diện tích cực của không gian xanh, ánh sáng và gió tự nhiên, với hình khối kiến trúc và đường nét theo phong cách kiến trúc hiện đại và những giải pháp kỹ thuật và vi khí hậu đã được áp dụng, tất cả thể hiện tính độc đáo của dự án như một ví dụ điển hình cho mô hình kiến trúc xanh và phát triển bền vững trong dự án bệnh viên tư nhân với quy mô vừa và nhỏ, đáp ứng tiêu chuẩn của bệnh viện hiện đại trên thế giới. 

Bệnh viện Đa khoa và Ung Bướu Tư nhân

Vị trí: quận Cầu Giấy, Hà Nội  
Thiết kế: VHA Architects
Chủ trì thiết kế: KTS Vũ Văn Hải 
Kiến trúc sư chính: R.Voiquin, MatteoTranschie 
Chủ đầu tư: tư nhân  
Cuộc thi: thắng giải năm 2017
Thể loại: bệnh viện 
Diện tích khu đất: 2000 m2
Diện tích sàn: 15.500 m2 
Số giường: 150
Tình trạng: In Progress 

VHA  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo