Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà hàng tre Everland / thiết kế: BambuBuild

Nhà hàng tre Everland / thiết kế: BambuBuild

Viết email In

Nằm kế bên sông Cầu Rào tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, nhà hàng tre tạo ấn tượng mạnh với mái hình chiếc thuyền được lợp bằng thân cây vọt, một loại lá rất phổ biến có sẵn tại địa phương. 

Công trình có kiến trúc mở, hiện đại, kết nối hài hòa với thiên nhiên, được xây dựng theo nguyên tắc rất đơn giản và tận dụng được các ưu điểm của vật liệu tre. Kết cấu khung được thi công sẵn trên mặt đất trước khi lắp dựng. Khung hoàn toàn bằng tre được liên kết với nhau bằng chốt tre và buộc dây dù. Khung tre có khoảng vượt 7m, phần mái đưa ra xa khỏi chân khung lên đến 3m giúp che nắng, che mưa đồng thời tạo ra không gian nửa trong nửa ngoài.  

Các khung tre được bố trí dọc theo chiều dài nhà, khoảng cách giữa 2 khung là 2m. Sự lặp lại của khung kết cấu chịu lực tạo nên tính nhịp điệu cho không gian nội thất. 

Công trình thể hiện đầy đủ các nguyên tắc thiết kế dành cho kết cấu tre:

- Tre phải nằm dưới mái che không được tiếp xúc trực tiếp với đất, nước.
- Ngoài việc tận dụng đón gió mát từ sông, kiến trúc mở, thoáng được thông gió tốt còn giúp tre mau khô ráo trong trường hợp bị ẩm ướt.
- Việc phô diễn kết cấu ngoài việc tận dụng vẻ đẹp của tre còn giúp cho kết cấu được nhìn thấy tốt nhất, chúng ta dễ dàng phát hiện các dấu hiệu bị hư hại, nấm mốc côn trùng tấn công. 

Địa điểm công trình: số 1 Nguyễn Văn Trỗi, phường Hải Đinh, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình 
Đơn vị thiết kế: BambuBuild
Kiến trúc sư chủ trì: Trần Bá Tiệp
Diện tích xây dựng: 615 m2
Năm thiết kế: 2016
Nhiếp ảnh gia: Quang Tran 

 

 

Bá Tiệp 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo