Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Sky House Altar (TPHCM) / thiết kế: MIA Design Studio

Sky House Altar (TPHCM) / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Sài Gòn là một trung tâm về kinh tế và là đô thị phát triển nhanh nhất Việt Nam, do đó nhu cầu về nhà ở luôn ở mức cao để đáp ứng được cho đô thị tăng dân số cơ học.

Sky House là một công trình nhà ở có sẵn cho gia đình ba thế hệ, nhu cầu cần có của chức năng phòng thờ dần xuất hiện. Với văn hóa người Việt Nam, phòng thờ luôn nằm ở vị trí cao nhất của ngôi nhà. Cộng thêm bối cảnh nằm lọt thỏm giữa các chung cư cao tầng, mái nhà trở thành một điểm nhìn từ trên cao.

Từ các điều kiện đó, ý tưởng về một kiến trúc nhẹ kết hợp vườn rau nông nghiệp trên mái được đề xuất. Lúc đó mái nhà trở thành một khu vườn xanh với rau sạch và các loại cây ăn trái làm mát cho ngôi nhà phía dưới và tăng thêm mảng xanh cho đô thị, đồng thời mang một góc nhìn mới cho kiểu kiến trúc phòng thờ thay vì vây kín xung quanh trong bốn bức tường, nay ta có sự kết nối mạnh mẽ với khu vườn bên ngoài tạo nên không gian tưởng niệm nhẹ nhàng và gần gũi.

Lượng rau sạch trồng trên mái sẽ phục vụ cho bữa ăn gia đình, đồng thời cũng là nơi những đứa trẻ học hỏi thêm về nông nghiệp, tăng sự tương tác với thiên nhiên trong môi trường đô thị.

Cấu trúc của phòng thờ là một kết cấu thép tiền chế, với lớp mái thép mỏng 10mm như một đôi cánh vươn ra che mát, hệ cột là những thanh thép đường kính 20mm đóng vai trò là giàn dây leo cho các loại rau, cũng là lớp rèm thép chống chói ở khí hậu nhiệt đới. Sàn phòng được rãi sỏi để tạo cảm giác sân nhà giống như một không gian ngoài trời.

Cuối cùng, ta có được một khu vườn trên mái và một không gian nho nhỏ dành cho tưởng niệm. Không gian mái lúc này có vai trò như một nơi để cân bằng về mặt tinh thần cho gia chủ trong cuộc sống đô thị hiện đại.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên công trình: Sky House
Vị trí: Số 1-B33, đường số 27, khu đô thị An Phú, quận 2, Tp. HCM
Năm hoàn tất xây dựng: 2019
Thiết kế: MIA Design Studio
Chủ trì: Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng: Trương Nguyễn Quốc Trung
Thiết kế nội thất: Lê Vũ Hải Triều, Bùi Viết Kiên
Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo
Nhà thầu phần thô: Hợp Nhứt
Nhà thầu hoàn thiện nội thất: Thành Phát
Nhà thầu M&E: Khải Minh
Tư vấn thiết kế kết cấu: AVDH
Tư vấn thiết kế M&E: Boydens
Nhà cung cấp chiếu sáng: Unios
Nhà cung cấp thiết bị vệ sinh: Lixil
Nhà cung cấp sơn: Dulux
Photo: Oki Hiroyuki, Trieu Chien, Hoang Le

Ashui.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo