Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Căn hộ 302 - chung cư 249A Thụy Khuê, Hà Nội

Căn hộ 302 - chung cư 249A Thụy Khuê, Hà Nội

Viết email In

Căn hộ trong một khu chung cư mới, không to cũng chẳng phải nhỏ quá. Việc điều chỉnh không gian căn hộ loại này là điều cần thiết, khi mà nhu cầu của mỗi người khác nhau. Việc cải tạo này vừa dễ, vừa khó. Dễ bởi mọi thứ đã định hình, nên có cơ sở để “bám” vào; khó bởi chính sự ràng buộc ấy, cùng các yếu tố kỹ thuật khiến cho việc xoay xở luôn bị hạn chế.


Phòng sinh hoạt chung kế bên một mảng xanh nho nhỏ

Căn hộ được phân chia thành ba khu vực riêng biệt khá rõ ràng: khu sinh hoạt chung – bếp; khu vực phòng ngủ và khu vệ sinh được ngăn cách với nhau bằng một hệ thống hành lang. Với hiện trạng phân khu chức năng và giao thông, kỹ thuật như thế, việc thay đổi lớn về không gian là điều không thể. Kiến trúc sư đã quyết định trên cơ sở đó, điều chỉnh sao cho hợp lý hơn mà không can thiệp quá sâu vào cơ cấu căn hộ và hệ thống kỹ thuật.

Phòng sinh hoạt chung nằm sát về ban công nhằm lấy ánh sáng tự nhiên và có điểm nhìn thuận lợi cho toàn căn hộ. Góc tường vuông của phòng phía trong được đẩy lùi lại (cùng với việc thu nhỏ nhà vệ sinh ngoài) để nới rộng phòng sinh hoạt chung và phá thế “hun hút” của hành lang phòng ngủ. Góc tường mới này kết hợp với kệ tivi chạy phía dưới đã làm đẹp không gian hơn rất nhiều. Khu vực bếp – ăn nằm phía ngoài, liên thông không ngăn cách với phòng sinh hoạt chung. Một điểm khá thú vị là vì lý do phong thuỷ, nên bếp nấu đặt ở hệ thống tủ bếp sát tường không được hướng. Kiến trúc sư đã làm một đảo bếp kiêm bar giữa phòng, sát bàn ăn.

  • Ảnh bên : Bếp nấu được đặt trên đảo ở giữa phòng - một biện pháp xử lý đáp ứng theo yêu cầu phong thuỷ

Cả tổ hợp lại tạo nên một điểm nhấn ấn tượng trong không gian lớn này.

Các phòng ngủ có diện tích không lớn, được bố trí nội thất khá chặt chẽ và hợp lý với một ý đồ chủ đạo, rõ ràng. Phòng ngủ chính có màu sắc gợi cảm giác tĩnh tại và thuần khiết, phòng ngủ trẻ con mang không khí rộn ràng, tươi vui.

Chủ nhà là người thích nghe nhạc, và điều đó đã khiến anh không ngần ngại hy sinh một phòng ngủ (phòng phía ngoài) làm phòng nghe nhạc và giao nhiệm vụ thiết kế cho kiến trúc sư.

Yếu tố chiếu sáng trong toàn căn hộ được chú ý và đầu tư đúng mức, kể cả trong phòng vệ sinh. Điều đó đã làm không gian cũng như đồ đạc nội thất tăng yếu tố thẩm mỹ lên đáng kể.

Không có những thay đổi lớn lao, không đập phá nhiều; nhưng những điều chỉnh nho nhỏ về kiến trúc cùng sự chăm chút cho từng chi tiết nội thất đã làm cho căn hộ tăng giá trị không chỉ về nội thất mà cả công năng sử dụng. Căn hộ có diện tích và cơ cấu vừa đủ cho một gia đình trẻ. Cho một tổ ấm xinh xắn!


Một chiếc gương ở sảnh như “nhân đôi” không gian / Không gian liên thông nhìn từ bếp về phía phòng sinh hoạt chung
    

Phòng ngủ chính có màu sắc mang âm hưởng tĩnh tại / Phòng nghe nhạc
    

Chút duyên dáng bằng chiếc gương tròn trong phòng vệ sinh chung và hệ thống chiếu sáng
    

Phòng ngủ của trẻ con với những màu sắc sống động / Mảnh vườn nhỏ bên phòng khách    


Mặt bằng hiện trạng 


Mặt bằng cải tạo

- Thiết kế: KTS Nguyễn Ngọc Toàn & KTS Trần Mạnh Hà
- Địa chỉ công trình: P302, chung cư 249A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
- Chủ nhà: Phạm Ngọc Hiếu & Nguyễn Thanh Mai

Bài và ảnh: Hương Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo