Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Văn phòng tập đoàn Viễn Đông / thiết kế: AK Interiors

Văn phòng tập đoàn Viễn Đông / thiết kế: AK Interiors

Viết email In

Tập đoàn Viễn Đông (Vidon Corporation) được hình thành từ năm 1974, xuất phát điểm ban đầu tập trung chủ yếu vào ngành công nghiệp sản xuất giấy. Ban lãnh đạo của công ty muốn lưu giữ lại không gian nhà máy cũ đã gần 50 năm và trao đổi cùng chuyên gia thiết kế của AK Interiors (AKI) để biến đổi thành một "Văn phòng Sáng tạo", mà ở đó, tôn vinh giá trị của từng nhân sự, lưu giữ hoài niệm cũ trong lớp áo mới đầy tính hiện đại và mang đậm màu sắc thương hiệu của Vidon.

Khi tiến hành khảo sát nhà máy, nhóm thiết kế nhận thấy tuy nơi đây bỏ trống nhiều năm, tối và ẩm nhưng hệ thống trần rất cao. Với sự thấu hiểu sâu sắc mong muốn của khách hàng, AK Interiors đã thổi hồn sáng tạo vào không gian nhà máy cũ gần 50 năm thành hiện thực.


AK Interiors truyền tải vào không gian làm việc mang đầy tính thương hiệu của logo Vidon với gam màu nâu ấm và xanh của thiên nhiên.


Hệ thống bàn nâng hạ giữa văn phòng.

Toàn bộ hệ thống bàn nâng hạ giữa văn phòng để tiện cho các cuộc họp và trao đổi nhanh, hay tiện cho các vị trí “hotdesk” trong văn phòng.

Đèn led ánh sáng ấm nhẹ được thiết kế riêng và tính toán kỹ lưỡng để có màu sắc chuẩn nhất gần với ánh sáng mặt trời tốt cho mắt.


Hệ thống đèn thư viện thiết kế chuẩn ánh sáng cho mắt, và mảng rêu xanh

Hệ thống trần cao của không gian cũ được AKI chuyển sang sơn đen với hệ thống khung vững chắc hơn, đồng thời tạo thêm các ô lấy sáng để mang ánh sáng thiên nhiên vào văn phòng.

Phòng thảo luận bí mật dành riêng cho lãnh đạo công ty với hệ thống kệ sách xoay chiều khi quyét võng mạc, và hệ thống kính một chiều đặc biệt được nhập khẩu.


Trần cao, ô lấy sáng tự nhiên và hệ tủ vào phòng bí mật

Hệ thống sàn vữa tự phẳng và gam màu bê tông.

Hệ thống máy lạnh mang khí tươi và cây xanh để toàn bộ không gian làm việc luôn tràn đầy cảm giác tự nhiên.

Thư viện được thiết kế hệ đèn với ánh sáng chuẩn như ánh sáng của thiên nhiên, và hệ thống đôn ghế xếp gọn lên kệ biến tấu không gian phù hợp với mục đích sử dụng của Vidon.


Thư viện với hệ đèn và đôn xếp gọn lên kệ tủ

Hiếm khi nào sự đồng điệu mảng xanh ngoài văn phòng được phối hợp ăn ý và nhịp nhàng, đồng điệu với từng hơi thở, từng bước đi, từng cảm xúc bên trong văn phòng để tăng tính hiệu quả cho công việc, giúp Vidon ngày càng phát triển hơn. Sự hài hoà giữa thiên nhiên ngoài và trong văn phòng cũng rất hợp với thông điệp "Viễn Đông - Vì cộng đồng" muốn nhắn gửi rằng công ty vốn chưa bao giờ là một cá thể độc lập.


Ô cửa sổ lớn nhìn ra khuôn viên xanh

Thông tin dự án:

Địa điểm: 806 Âu Cơ, Quận Tân Bình, TP HCM
Thiết kế, thi công: AK Interiors 
Diện tích: 890 m2
Năm thiết kế: 2018

AKI

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo