Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Wyndham Clubhouse / thiết kế: MIA Design Studio

Wyndham Clubhouse / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Công trình là hạng mục công cộng nằm lọt trong tổng thể của một khu resort ven biển Phú Quốc. Với mong muốn mang đến một góc nhìn mới mẻ vừa hiện đại nhưng vẫn mang đậm tính truyền thống, chúng tôi nghĩ đến hình ảnh của chiếc đèn lồng. Chiếc đèn lồng sẽ mang đến cho người trải nghiệm cảm giác mềm mại, dịu dàng của ánh sáng khi về đêm, giống như một điểm nhấn ngay lối vào khu nghỉ dưỡng. Chất liệu chính được lựa chọn là gạch trần, nhằm toát lên nét đẹp của tính thủ công trong sự tỉ mỉ và chính xác của người thợ xây bản địa.

Vào ban ngày, lớp áo gạch vừa có tác dụng chống nắng hanh và làm dịu lại ánh sáng mặt trời, vừa mang đến khả năng thông thoáng tự nhiên tuyệt vời cho công trình, vốn là một trong những điều kiện tiên quyết của kiến trúc dành cho khí hậu nhiệt đới. Bên trong không gian sảnh được tổ chức một giếng trời lớn, là trung tâm hướng về cho mọi hoạt động của công trình. Chính yếu tố sân trong một lần nữa lại khẳng định rõ những giá trị bất biến mà nền kiến trúc truyền thống đã truyền lại cho đến ngày nay.

Chỉ bằng việc áp dụng những cách thức khai thác ánh sáng tự nhiên, làm mềm hay tương phản, đi cùng với việc tổ chức đối lưu gió trời xuyên suốt mọi không gian, công trình đã tạo nên một bầu không khí riêng cho sự dịu dàng và mềm mại của mình. Những chất liệu bản địa của tre nứa, gạch trần, gỗ và đá mài... một lần nữa tạo nên bản phối tuyệt vời khi nó mang đến sự gắn chặt với vùng miền địa phương.

Nếu tự vấn lại vai trò của kiến trúc đối với cuộc sống con người, phải chăng giá trị cơ bản mà nó mang lại chính là việc cung cấp một bóng mát vừa đủ để từ đó, con người có thể lưu trú bên dưới và cảm nhận được những vẻ đẹp của thiên nhiên nhiều nhất có thể từ nắng, gió cho đến cỏ cây, mặt nước...

Thông tin dự án:

Vị trí: Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
Thiết kế: MIA Design Studio
Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng kiến trúc: Trương Nguyễn Quốc Trung
Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo, Nguyễn Thị Hảo
Chủ đầu tư: Nam Group
Tổng thầu: Megabuild
Nhà thầu nội thất: Thành Thắng Thanh Long
Diện tích đất: 3355 m2
Diện tích xây dựng: 2200 m2
Tổng diện tích sàn: 4495 m2
Năm bắt đầu thiết kế: 2016
Năm hoàn tất xây dựng: 2022
Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo