Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà phố: Dù có nhiều vẫn là duy nhất

Nhà phố: Dù có nhiều vẫn là duy nhất

Viết email In

Một trong những thuộc tính của bất động sản là tính duy nhất, độc đáo, cá biệt. Căn cứ để các nhà nghiên cứu bất động sản gọi tên thuộc tính này là vị trí, là tầm nhìn, cảnh quan từ mỗi ngôi nhà. Một mảnh đất, một căn nhà, về mặt địa thế, gần như không thể lặp lại một cái thứ hai tương tự.


Hướng nhìn ra nhà thờ Đức Bà.

Ngôi nhà này cũng vậy. Chỉ quan sát qua bức ảnh chụp cảnh nhìn từ trong ngôi nhà, người ở Sài Gòn, thậm chí người chỉ ghé thăm Sài Gòn cũng có thể đoán được khu vực tồn tại của ngôi nhà: nhìn ra công viên 30/4 xanh ngát và nhà thờ Đức Bà uy nghi. Đoạn đường Hàn Thuyên ở khu vực này thực ra không chỉ có một căn nhà. Nhưng ngôi nhà mới được cải tạo lại, chăm chút các góc nhìn khiến nó như nổi bật so với các ngôi nhà xung quanh. Đó là lý do để nói “dù có số nhiều vẫn duy nhất”!


Hướng nhìn từ công viên vào nhà.

Nhìn từ bên ngoài ít ai biết căn nhà được cải tạo lại. Ngôi nhà cũ trước đây có bề ngoài nặng nề. KTS Nguyễn Đình Giới thiết kế lại, “cập nhật” những yếu tố hiện đại nhưng đặc biệt chú trọng đến cảnh quang xung quanh, những yếu tố làm cho căn nhà trở thành “độc nhất”. Hình khối tạo dáng lại có phần giống nóc của nhà thờ nhưng mặt tiền lại bằng kim loại với hình trổ rừng cây, hài hoà với công viên trước mặt. Với ngôi nhà có diện tích khuôn viên tương đương dạng biệt thự phố, ông tận dụng phần quý giá nhất, lợi thế nhất của ngôi nhà là các góc nhìn.

 
Hiện trạng căn nhà trước khi cải tạo / Mặt tiền có hình dáng mô phỏng nóc nhà thô

Mặt tiền được thiết kế đặc biệt, nửa mặt tiền phía trên là các cánh cửa kim loại trổ hoa văn, khi mở ra từ các phòng ngủ có thể nhìn thẳng ra tán cây xanh bên ngoài. Khi đóng vào các cánh cửa ghép lại thành một bức tranh. Buổi tối khi trong nhà lên đèn, bức tranh trở nên rõ nét hơn với những mảng sáng tối tương phản.

Mặt tiền phía dưới là một vách kính lớn, ngồi ở phòng khách có thể tận hưởng ngắm nhìn một khung tranh bên ngoài là những tán cây xanh rực rỡ trong nắng. Phía bên hông nhà được mở những hành lang bằng kính trong để ngắm nhìn nhà thờ Đức Bà ở mọi điểm trong ngày.

 
Mặt tiền căn nhà ban đêm với bức tranh kim loại / Cánh cửa sổ kim loại mở ra nhìn xuống công viên

 
Phòng khách mở rộng để hướng toàn bộ ra bên ngoài thiên nhiên / Cây xanh bên ngoài như khu vườn riêng


Tầng lửng vẫn có khung cửa tràn đầy màu xanh.


Phòng ăn cũng hướng ra bên ngoài

Để kết nối với thiên nhiên, bên ngoài sân nhà có hồ nước và cây xanh. Nội thất được dùng các chất liệu và màu sắc thiên nhiên và được sắp xếp gọn gàng, chủ ý chiếm ít diện tích, nhường chỗ các không gian thoáng đãng và các góc nhìn bên trong nhà từ trên xuống và từ dưới lên. Tất cả các không gian được chú trọng có góc nhìn ra vườn cây xanh và thiên nhiên bên ngoài, để hưởng được sự ưu đãi hiếm hoi của một thành phố đông đúc.

Ngôi nhà dường như không còn một dấu tích gì của cải tạo. Nó mang một tinh thần và một hình thức mới, mang một vẻ đẹp mới cho góc phố này. Hài hoà và khiêm nhường với khung cảnh thiên nhiên xung quanh mà vẫn khẳng định được rằng nó là “duy nhất”!


Mặt bằng lầu 1


Mặt bằng lửng


Mặt bằng trệt

Thiết kế: KTS Nguyễn Đình Giới, KTS Trần Vũ Anh
Thi công: Công ty Nhà Dân - 6 Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh, TPHCM

Thu Thuỷ - ảnh: OKI

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo