Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Ý tưởng quy hoạch nâng cấp đảo Huaniao (Trung Quốc) của Nhóm N.G.A

Ý tưởng quy hoạch nâng cấp đảo Huaniao (Trung Quốc) của Nhóm N.G.A

Viết email In

Cuộc thi quốc tế "Ý tưởng quy hoạch phát triển quần đảo Shengsi, Trung Quốc – Định hướng làm mới lại khu vực làng hiện hữu và tăng cường chất lượng cuộc sống cho người dân đia phương" diễn ra từ ngày 15/6/2012 đến 31/8/2012. 

Cuộc thi được tổ chức rộng rãi cho mọi đối tượng tham dự, do tổ chức The Architects in Missions (AIM) sáng lập và hậu thuẫn. Năm nay, chủ đề cho sự phát triển mở rộng hơn cho việc tiếp cận sáng tạo các giải pháp tăng cường, thay đổi chất lượng sống cho các khu dân cư hải đảo.  

Nhóm Kiến trúc sư Thế hệ Mới (N.G.A) đã chia sẻ những ý tưởng phát triển và cải tạo khu vực làng hiện hữu tại đảo Huaniao thuộc quần đảo Shengsi. 

Những thách thức phát triển và cách đặt vấn đề tùy thuộc vào ý tưởng của nhóm thiết kế, một giải pháp quy hoạch gắn với điều kiện địa phương nhằm thay đổi và tăng cường chất lượng của phong cách sống, làm cơ sở cho việc chuyển đổi các điều kiện kinh tế xã hội. 

Khu vực làng tại đảo Huaniao, vốn điều kiện kinh tế chủ yếu dựa vào việc đánh bắt hải sản, đang phát triển một số hạng mục du lịch, người dân địa phương tham gia các công việc đầy tiềm năng tại khu vực cảng nước sâu Pudong, vốn sẽ là một khu vực kinh tế sầm uất, cung cấp hàng hóa cho Thành phố Thượng Hải. 

 

Giải pháp thiết kế có tên là LINKAGE (tạm dịch là Kết Nối), được xây dựng trên cơ sở một mạng lưới công trình công cộng, hành lang đa chức năng, phát triển hỗn hợp cùng cao độ, dựa trên cấu trúc hiện hữu của địa hình. 

Các cấu trúc địa hình bao gồm cao độ, các công trình hiện hữu được giữ nguyên hiện trạng, trong đó, việc phát triển cấu trúc mới được cân nhắc dựa trên các nút giao thông chính, các khu vực thuận tiện cho việc di chuyển và đảm bảo bán kính phục vụ. 



Những hàng lang đa chức năng kết nối không phụ thuộc vào địa hình, tạo nên sự thuận tiện cho việc di chuyển cho nhiều đối tượng khác nhau, người già, phụ nữ, trẻ em, vốn là những đối tượng sử dụng không gian chính bởi quỹ thời gian của họ. 

Các chức năng phức hợp được xem như là thành tố quan trọng trong việc phát triển hệ thống mạng lưới dịch vụ công cộng, nhà trẻ, trường mẫu giáo, trạm y tế, nhà hàng, thư viện, trung tâm cộng đồng và nhiếu chức năng khác. 



Việc kết nối tạo nên hệ thống hữu cơ, cung cấp đa dạng nhiều cơ hội cho mọi đối tượng, không những đảm bảo hiệu quả về mặt xã hội, hệ thống các đơn vị đa chức năng cho phép tại ra các dịch vụ, khách sạn mini, nhà nghỉ cao cấp vốn đem lại lợi nhuận cho người dân đia phương trong ngắn hạn.

Dự án cung cấp một tầm nhìn, viễn cảnh và mô hình cho việc tăng cường phát triển các cấu trúc làng hiện hữu tại các huyện đảo xa xôi, cơ sở phát triển dựa trên cấu trúc gắn kết các hoạt động cộng đồng, tính bền vững và các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, các rủi ro về thiên tai trong tương lai.

KTS Trương Nam Thuận 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo