Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Hơn 1000 năm lịch sử của khu Phố cổ Hà Nội"

Triển lãm "Hơn 1000 năm lịch sử của khu Phố cổ Hà Nội"

Viết email In

Vào 18 giờ ngày 17/4, triển lãm cố định “Kẻ Chợ > Phố cổ - Hơn 1000 năm lịch sử của khu Phố cổ Hà Nội” sẽ khai mạc tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức (BTC), triển lãm “Kẻ chợ - Phố cổ” tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Khu Phố cổ Hà Nội, một trong những khu phố buôn bán truyền thống cuối cùng của Đông Nam Á. Mặc dù có diện tích không lớn, nhưng đây là nơi hội tụ nhiều đặc điểm của văn hóa thành thị Việt Nam. 

Trải qua quá trình phát triển nhanh chóng của Hà Nội, song ngày nay khu phố cổ vẫn là trung tâm văn hóa – kinh tế và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thành phố. Nhiều người Hà Nội và phần lớn là người Việt Nam, cùng các du khách trong và ngoài nước vẫn thường xuyên tới Khu Phố cổ để tìm hiểu và cảm nhận về sự đổi thay nơi đây, song lại chưa hiểu nhiều về khu phố cổ Hà Nội. 


Phố Cổ Hà Nội mang nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, quyến rũ. Ảnh: TL

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Toulouse (Cộng hòa Pháp) về công tác bảo tồn, tôn tạo phát huy các giá trị phi vật thể Khu Phố cổ Hà Nội. 

BTC cho biết, không chỉ du khách, triển lãm này muốn hướng đến những người dân đang sinh sống trong Khu Phố cổ Hà Nội nhằm giúp họ nhận ra được những vẻ đẹp và giá trị tiềm ẩn của khu phố quyến rũ. Và đơn giản là giúp họ hiểu sâu sắc hơn về khu phố nơi họ đang sinh sống.

Ngoài ra, qua triển lãm, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội cũng muốn gợi mở giúp người xem hiểu rõ hơn về lịch sử và quá trình phát triển của khu phố cổ. Từ đó, cộng đồng có thể đưa ra những nhận định khách quan về các dự án đang trùng tu tại khu Phố cổ Hà Nội. 

(TT&VH) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo