Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo giới thiệu chứng chỉ công trình sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả EDGE

Hội thảo giới thiệu chứng chỉ công trình sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả EDGE

Viết email In

Nhằm giới thiệu và phổ biến hệ thống chứng chỉ EDGE, ngày 18/5 tại Hà Nội, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội tổ chức Hội thảo giới thiệu chứng chỉ công trình sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả EDGE. 

Hệ thống chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiency) đưa đến những giải pháp kỹ thuật xanh, giảm chi phí đầu tư và hỗ trợ việc tính toán, đánh giá khả năng tiết kiệm năng lượng và tài nguyên của công trình trong quá trình vận hành. EDGE còn giúp giảm nhẹ biến đổi khí hậu, khuyến khích xu hướng sử dụng hiệu quả tài nguyên cho các công trình là chung cư, khách sạn, công trình thương mại, bệnh viện và văn phòng.  

Có nhiều lý do để chọn công trình thương mại sử dụng tài nguyên tiết kiệm. Khi đó cả khách thuê và khách đến mua sắm đều sẽ cảm nhận rõ giá trị của việc giảm chi phí vận hành công trình. Tỉ lệ khách thuê các gian hàng sẽ tăng lên, chủ đầu tư sẽ không phải lo lắng khi thị trường biến động và sẽ vững vàng hơn về tài chính. 

Phần mềm EDGE cho phép xem xét nhiều phương án kỹ thuật cùng các mức chi phí đầu tư và giá trị vận hành tiết kiệm được. Chỉ với mức tăng đầu tư lên 2%, công trình có thể tiết kiệm được một giá trị cao hơn gấp 10 lần vốn đầu tư ban đầu cho xây dựng xanh. Ngoài ra, bản thân công trình cũng sẽ có giá trị thị trường cao hơn nhờ có ưu thế về hiệu suất vận hành. 

Với nhà ở, những người mua nhà thông minh hiểu được những lợi thế rõ ràng của việc sở hữu một ngôi nhà xanh. Nhà đầu tư sẽ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn có không gian sống tiện nghi, đủ mức độ thông thoáng và nhiều ánh sáng trời với giá thành phù hợp bằng những giải pháp hợp lý như sử dụng thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, kính cản nhiệt, thiết bị tiết kiệm nước.

Công trình nhà ở chứng nhận EDGE thu hút những khách hàng tiềm năng hiểu được giá trị lâu dài của khoản đầu tư bỏ vào ngôi nhà xanh, nhờ giảm chi phí điện nước, đồng thời giữ được giá nhà khi bán lại. Người mua nhà cũng sẽ hài lòng khi đã có một quyết định đúng đắn. Nhà đầu tư có thể tận dụng những lợi thế này nhằm thu hút khách hàng mới và nâng cao giá trị thương hiệu. 


Chứng chỉ Edge cho Căn hộ The Ascent Thảo Điền 

Sau khi Quy chuẩn QCVN 09:2013/BXD về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả được ban hành, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), các Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng, các đơn vị tư vấn thẩm tra, tư vấn xây dựng và kiến trúc v.v… đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong thiết kế, thi công công trình xây dựng. 



Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo