Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Cuộc thi FuturArc Prize 2019

Cuộc thi FuturArc Prize 2019

Viết email In

FuturArc Prize tìm kiếm những ý tưởng thiết kế sáng tạo cho Châu Á. Cuộc thi tạo một diễn đàn cho Kiến trúc sư và Sinh viên – những người quan tâm đến các vấn đề môi trường. Thông qua sự tác động mạnh mẽ của trí tưởng tượng, cuộc thi mong muốn thu hút các tầm nhìn về một tương lai bền vững.  

Tóm tắt cuộc thi năm 2019 là MẬT ĐỘ DÂN CƯ ĐÔNG, Ở CHÂU Á. 

Thành phố Châu Á phát triển dày đặc từng ngày. 

Đối với những thành phố có mật độ dân số tăng nhanh ngoài dự định và ngoài sự kiểm soát, thường chúng ta sẽ nghĩ về giải pháp kiểm soát tình trạng đông đúc ấy, đồng thời nhận thức về rủi ro cũng tăng lên. Những không gian sinh hoạt chung trong thành phố cũng dần biến mất. Nguồn nước và cây xanh cũng dần ít đi. Trong thành phố mật độ dân cư đông, người nghèo sẽ phải chịu đựng nhiều điều thiệt thòi nhất. Càng có ít sự đầu tư về nguồn tài nguyên và cơ sở hạ tầng lưu động, đặc biệt là những khu vực thu nhập thấp; Càng có ít cơ hội kiếm sống. 

Tuy nhiên, mật độ dân cư đông cũng có thể là 1 cơ hội. Thành phố đông đúc có thể cũng sống động và đầy năng lượng, các doanh nghiệp và các ngành nghề kinh doanh sẽ phát triển mạnh vì có số lượng lớn người tiêu dùng. Văn hóa đô thị sẽ xuất hiện từ đó, sẽ làm cho thành phố đó sống động hơn. 

Cuộc thi FuturArc 2019 yêu cầu bạn nghiên cứu ý nghĩa cho việc phải sống trong một thành phố siêu đậm đặc ở châu Á, ở một nơi có mật độ dân số không ít hơn 100.000 người trên một cây số vuông. 

Đây là hành trình tìm ra sự cân bằng và sự bổ trợ qua lại. Những tòa nhà trong khu phố nhỏ này không được cô lập với xung quanh, chúng phải tạo ra tác động hợp lý với cả khu phố. Cả khu phố phải tác động và đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Việc sản xuất và phân phối năng lượng, nước và lương thực phải được phân cấp. Mạng lưới giao thông và hệ sinh thái phải được thống nhất. 

Nhưng làm thế nào để thực hiện được? Nên có sự kết hợp gì giữa các hoạt động và các chương trình? Làm thế nào để 1 khu phố mới phù hợp với hệ thống đô thị đã tồn tại? Những hệ thống mới nào giúp hình thành được bức tranh này? Mật độ dân cư đông đúc giống cái gì? Nó tác động thế nào đến nhận thức của chúng ta?

Nhiệm vụ 

Hãy chọn 1 khu phố trong thành phố Bạn đang sống tại khu vực Châu Á trong vòng bán kính 1km; 

Hãy thiết kế lại khu phố này cho phù hợp với ít nhất 100.000 người đang sinh sống và làm việc ở đó; 

Tổng diện tích xây dựng khu phố này không nên ít hơn 2,5 triệu m2; 

Cuộc thi FuturArc Prize 2019 yêu cầu bạn đưa ra các giải pháp để giải quyết tốt vấn đề mật độ dân cư đông đúc 100.000 người/km2; 

Khu phố được thiết kế lại phải đảm bảo các mục tiêu sau:

  1. Tạo ra năng lượng, nước và lương thực
  2. Cung cấp không gian công cộng chung và có thể dễ dàng tham gia cho cư dân.
  3. Tạo ra không gian tự nhiên cho động thực vật và mang lại tác động tích cực cho hệ sinh thái
  4. Dự án tác động hiệu quả đến sự thay đổi tích cực của Thành Phố

Lựa chọn địa điểm tùy theo quyết định của thí sinh dự thi và phải được giải thích rõ ràng trong bài dự thi. Chỉ chấp nhận những địa điểm ở Châu Á hoặc Úc.

Các bài dự thi phải được nộp theo mẫu được cung cấp trên trang web của cuộc thi

Giải thưởng 

Kiến trúc sư: 

  • Giải nhất: 15.000 SGD
  • Giải nhì: 8.000 SGD 
  • Giải ba: 4.000 SGD 

Sinh viên: 

  • Giải nhất: 10.000 SGD
  • Giải nhì: 5.000 SGD
  • Giải ba: 2.000 SGD

(* Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi) 

Những người đạt giải sẽ được vinh danh trong buổi lễ trao giải BCI Asia Awards 2019 (Tháng 5-Tháng 6), là sự kiện thường niên dành ngành xây dựng – kiến trúc được tổ chức tại 7 nước trong khu vực Châu Á. Tổng số người tham dự ước tính trên 2.500 người. Người thắng giải và các dự án đạt giải sẽ được đăng trên tạp chí FuturArc cũng như trên trang web giải thưởng và các kênh truyền thông xã hội khác. FuturArc là tạp chí hàng đầu về kiến trúc và thiết kế Xanh tại Châu Á, được phân phối rộng rãi các nước trong khu vực. 

Vui lòng truy cập trang web www.futurarcprize.com để biết thêm chi tiết về các yêu cầu và quy định về bài dự thi.

Hạn chót đăng ký và nộp bài thi trực tuyến: 31/12/2018

Đơn vị tổ chức

Tập san FuturArc là Nhà tổ chức cuộc thi. Tập san này là ấn phẩm xuất bản hai tháng một lần để ghi nhận tác động của các công trình vào xã hội và môi trường, thúc đẩy ngành kiến trúc thể hiện trách nhiệm với xã hội và sinh thái.

Đơn vị phụ trách đăng ký cuộc thi là BCI Asia Construction Information Pte Ltd., công ty trực thuộc tập đoàn BCI.

Hội đồng thẩm định

Hội đồng Thẩm định gồm các thành viên sau được Ban Tiếp nhận đăng ký cuộc thi chỉ định:

- Robert Krups, Tổng Giám đốc, BCI Asia;

- Candice Lim, Chủ biên, FuturArc

Hội đồng Thẩm định sẽ đảm bảo tính hợp lệ của tất cả thí sinh căn cứ vào việc đáp ứng những điều kiện của Cuộc thi và chuẩn bị tài liệu cho Ban Giám khảo. Hội đồng này không có vai trò đánh giá bài dự thi. 

Liên hệ BCI Asia & FuturArc tại Việt Nam:

Chị Loan Nguyễn – Điều phối sự kiện
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Tel: 84 28 6256 1010 – Ext: 130
Fax: 84 28 6256 0880


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo