Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019 chủ đề "Nhà ở cao tầng Xanh"

Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019 chủ đề "Nhà ở cao tầng Xanh"

Viết email In

Hưởng ứng chương trình Tuần lễ Công trình Xanh thế giới (WGBW), Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 23 – 27/9/2019 tại Hà Nội. Chương trình được thực hiện dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp Hội bất động sản, Hội Môi trường Xây dựng, do Viện nghiên cứu và phát triển đô thị Xanh Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức tài chính quốc tế (IFC, thuộc World Bank Group) và Dự án EECB (thuộc UNDP) thực hiện. Điểm nhấn các hoạt động của Tuần lễ là Hội thảo chuyên sâu Nhà ở cao tầng xanh diễn ra vào ngày 26 – 27/9 nhằm đưa ra các giải pháp thiết kế hiệu quả cho Nhà ở cao tầng Xanh tại Việt Nam.

Nội dung chính của Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019 tập trung vào chủ đề “Nhà ở cao tầng xanh – Green High rise Residential Building” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội, nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và nhân dân về vị trí, vai trò của công trình xanh, kiến trúc xanh, vật liệu xanh, công nghệ - giải pháp xanh cùng các hệ thống chứng nhận xanh… Từ đó thúc đẩy xu hướng kiến trúc xanh phát triển tại Việt Nam, góp phần không nhỏ vào cuộc chiến chung chống biến đổi khí hậu, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề.

  • Ngày 25/09 tại Tầng 6, Tòa nhà Hongkong Land - 63 Lý Thái Tổ, Hà Nội:

Khóa Đào tạo - Tập huấn về mô phỏng năng lượng

Khóa tập huấn do Viện Nghiên cứu và Phát triển Đô thị Xanh Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) triển khai.

Tham gia Khóa tập huấn là 50 kiến trúc sư, kỹ sư, và sinh viên các khối ngành kiến trúc, xây dựng. Trong một ngày đào tạo, các học viên được tiếp xúc với các kiến thức cơ bản về vật lý công trình, mô phỏng năng lượng cho các công trình cao tầng thông qua phần mềm EDGE. Với lợi thế dễ dàng tiếp cận, thời gian tiếp thu và ứng dụng nhanh cũng đưa ra được nhiều phương án kỹ thuật phù hợp với từng loại hình công trình và thiết kế, EDGE đã đem lại cho các học viên cơ hội trải nghiệm và thực hành thông qua các bài tập thiết kế. Thông qua khóa tập huấn này, Ban tổ chức mong muốn nhân rộng những thực tiễn tốt trong việc thiết kế và triển khai các công trình xây dựng, hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon của quốc gia.

Là một sáng kiến của IFC, EDGE (“Excellence in Design for Greater Efficiencies”) là một nền tảng trực tuyến, một tiêu chuẩn công trình xanh và là một hệ thống chứng nhận cho hơn 150 quốc gia. Ứng dụng EDGE giúp lựa chọn phương án thiết kế xanh hiệu quả chi phí nhất trong điều kiện khí hậu địa phương. EDGE có thể áp dụng cho tất cả các loại công trình, bao gồm công trình xây mới, công trình hiện hữu và công trình cải tạo lớn.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.edgebuildings.com

  • Ngày 26/9 tại Khách sạn Pullman - 40 Cát Linh, Hà Nội:

Lễ công nhận EDGE Champion

Trong khuôn khổ Tuần lễ Kiến trúc xanh Việt nam 2019, Ngày 26/9/2019, Capital House đã cam kết tham gia vào chương trình EDGE Champion của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) dành cho các chủ đầu tư áp dụng các giải pháp công trình xanh EDGE cho tối thiểu 80% các dự án bất động sản của mình.

Lễ công nhận EDGE Champion cho Capital House nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2019 diễn ra trong hai ngày, 26-27/9/2019 tại Hà Nội, với sự tham dự và chứng kiến của các đại diện đến từ Bộ Xây dựng, Tổ chức Tài chính Quốc tế và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO).

Tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Đạt – Chủ tịch Tập đoàn Capital House đã phát biểu cam kết trở thành chủ đầu tư tiên phong trong việc áp dụng chứng chỉ công trình xanh EDGE, góp phần thúc đẩy quá trình xanh hóa ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam.

Cụ thể, Capital House cam kết 100% các dự án tiếp theo của tập đoàn sẽ thiết kế theo hướng xanh và bền vững, đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh EDGE cũng như các chứng chỉ công trình xanh uy tín khác trên thế giới. Với lộ trình này, Capital House sẽ nâng tổng số dự án đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE lên 8 công trình tính đến hết năm 2021.

IFC và Capital House cam kết sẽ tiếp tục đồng hành trong việc triển khai các hoạt động liên quan đến lĩnh vực xây dựng xanh, như đào tạo, tổ chức hội thảo, nghiên cứu…, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng theo hướng hiệu quả năng lượng và giảm phát thải carbon.

  • Ngày 26/09 tại Khách sạn Pulman:

Triển lãm và trao giải Kiến trúc Xanh Sinh viên 2019

Với chủ đề “Thiết kế Xanh”, cuộc thi "Kiến trúc Xanh sinh viên Việt Nam 2019" đã thu hút hơn 100 đồ án được lựa chọn từ các cơ sở đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trên toàn quốc. Đây là dịp để các KTS tương lai mạnh dạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo góp phần thúc đẩy xu hướng công trình xanh, kiến trúc xanh đang trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam.

Tiêu chí xét chọn kỳ này dựa trên hệ thống tiêu chí kiến trúc xanh Việt Nam do Hội KTS Việt Nam đề xuất: Địa điểm bền vững; Công nghệ xanh; Sáng tạo; Vật liệu bền vững; Cộng đồng – Nhân văn – Đậm đà bản sắc dân tộc.

Sau quá trình tham gia thẩm định, đánh giá và thống nhất, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra những đồ án xuất sắc nhất gồm các thể loại công trình văn hóa cộng đồng, các resort, viện bảo tàng hay trung tâm chăm sóc sức khỏe và các hệ thống nhà ở chống biến đổi khí hậu, trường tiểu học vùng cao…

  • Ngày 26/9 tại Khách sạn Pullman:

Hội thảo “Nhà ở cao tầng xanh”

Phát triển nhà ở cao tầng xanh trong các đô thị bền vững đang là xu hướng tất yếu, được thúc đẩy tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với sự tham gia của các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực, Hội thảo tập trung làm rõ những vấn đề “nóng” đối với nhà ở cao tầng xanh hiện nay như: Phát triển thị trường Nhà ở cao tầng xanh tại Việt Nam; Các giải pháp thiết kế ứng dụng trong thiết kế nhà ở cao tầng xanh; Công nghệ và vật liệu xanh…. Từ các kinh nghiệm thực tiễn thiết kế các công trình kiến trúc xanh của Singapore đến các giải pháp công nghệ, vật liệu xanh trong các dự án xanh tại Việt Nam, các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhận thức về những cơ hội và thách thức trong phát triển kiến trúc xanh; đồng thời tiếp cận và đề xuất những giải pháp cụ thể cho các công trình nhà ở cao tầng xanh tại Việt Nam.

  • Ngày 27/9 tại Khách sạn Pullman:

Hội thảo “Sử dụng hiệu quả năng lượng trong công trình cao tầng – Dự án trình diễn, bài học kinh nghiệm, cơ hội và thách thức”

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam, hội thảo “Sử dụng hiệu quả năng lượng trong công trình cao tầng – Dự án trình diễn, bài học kinh nghiệm, cơ hội và thách thức” sẽ trình bày các bài học kinh nghiệm từ quá trình hỗ trợ kỹ thuật giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng (TKNL) cho một số công trình cao tầng, khó khăn, thách thức và các cơ hội. Sự tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của các chủ công trình tham gia dự án trình diễn tại hội thảo sẽ bổ sung đầy đủ hơn các góc nhìn khác nhau về thiết kế, thi công công trình TKNL/ công trình xanh. Cuối cùng, hội thảo sẽ khép lại bằng chuyến tham quan thực tế các công trình TKNL/công trình xanh vào buổi chiều cùng ngày. Chuyến tham quan công trình Tòa nhà văn phòng CONINCO (công trình sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng) và Trụ sở các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam (chứng chỉ Xanh Lotus Platinum) sẽ giúp đem lại cái nhìn trực quan và toàn diện hơn cho các đại biểu dự hội thảo. Hội thảo kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội giao lưu, chia sẻ và hợp tác giữa các cán bộ quản lý, chủ đầu tư, tư vấn… về thiết kế, thi công và vận hành công trình xanh/ công trình TKNL, tăng cường nhận thức của các bên liên quan. Việc đúc rút được các kinh nghiệm thực tế và nắm bắt được các cơ hội sẽ cho phép triển khai các dự án về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đạt được tính bền vững và tác động đến các chính sách tài chính tốt hơn. Đây cũng là mục tiêu mà đơn vị tổ chức, Ban quản lý Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam (UNDP/GEF), mong muốn đạt được từ hội thảo này.

DANH SÁCH ĐỒ ÁN ĐẠT GIẢI THƯỞNG CUỘC THI " KIẾN TRÚC XANH SINH VIÊN 2019"

TT

SINH VIÊN THỂ HIỆN

TÊN ĐỒ ÁN

TRƯỜNG

GIẢI THƯỞNG

1

Phan Nguyên Trọng

Trung tâm văn hóa du lịch làng chài Lý Sơn

Trường ĐH Công nghệ TPHCM

Giải Nhất

         

1

Nguyễn Huy Lộc

Bảo tàng thư viện Đăk Nông

Trường ĐH kiến trúc Hà Nội

Giải Nhì

2

Trần Phước bảo Thư

Trung tâm chăm sóc thú nuôi và cứu hộ động vật hoang dã Tây Bà Nà

Trường ĐH Bách Khoa- ĐH Đà Nẵng

Giải Nhì

         

1

Phùng thị Kim Thoa

Khu tái tạo định cư làng chài Bến Đình Vũng Tàu

Khoa KT Trường ĐH Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội

Giải Ba

2

Hoàng Long

Trung tâm trưng bày và nghiên cứu nông nghiệp hữu cơ Thuỷ Biều

Trường ĐH Khoa Học Huế

Giải Ba

3

Tống Thanh Huyền

Nhà Cộng Đồng Bản Tả Van

ĐH Dân Lập Phương Đông

Giải Ba

         

1

Vũ Duyên Cảnh

Thư Viện Xanh TP Vinh

Khoa KT Trường ĐH Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội

Khuyến Khích

2

Huỳnh Phước Thành

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hòn Dăm-Phú Quốc Kiên Giang

Trường ĐH Thủ Dầu Một

Khuyến Khích

8

Nguyễn Huy Phương

Quy hoạch chung thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn , tỉnh Hà Giang

Trường ĐH kiến trúc Hà Nội

Khuyến Khích

Trần Mạnh Quân

Nguyễn Minh Quý

4

Nguyễn Thanh Ninh

Tổ chức không gian ở mới Bán Đảo Ngũ Xã

Trường ĐH kiến trúc Hà Nội

Khuyến Khích

5

Nguyễn Duy Khánh

Condotel Han Rive- Đà Nẵng

Trường Đại Học Duy Tân

Khuyến Khích

         

1

Võ Nhĩ Khang

Trung tâm bảo tồn nghề muối

Trường ĐH Xây Dựng Miền Trung

Giải Chuyên Đề

2

Nguyễn Đình Hoàng Vũ

Cải tạo nhà máy xi măng Long Thọ Thành tổ hợp phục vụ cộng đồng-NB Center

Trường ĐH Khoa Học Huế

Giải Chuyên Đề

3

Lê Trung Tiển

Trung tâm NC sản xuất năng lượng bền vững Lý Sơn

Đại học Hồng Bàng - TP HCM

Giải Chuyên Đề

4

Trà Quốc Việt

Trung tâm NC và bảo tồn đầm sinh thái nước lợ đầm Ô Loan - Phú Yên

ĐH Miền trung

Giải Chuyên Đề

5

Võ Xuân Quốc

Làng Ước mơ

ĐH Duy Tân

Giải Chuyên Đề

6

Trần Văn Hoàng

ECO 2 City - QHPK Xây dựng khu dịch vụ đô thị và dân cư Đông Bắc Ninh Hòa- Tỉnh Khánh Hòa

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội

Giải Chuyên Đề

Trần Thị Lan

Nguyễn Tùng Dương

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo