Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Tuần Lễ Công trình cho Tất cả: Con người – Văn hoá – Môi trường

Tuần Lễ Công trình cho Tất cả: Con người – Văn hoá – Môi trường

Viết email In

Tuần Lễ Công trình cho Tất cả: Con người – Văn hoá – Môi trường sẽ diễn ra từ 29/07 đến 02/08/2020 tại Hà Nội với chuỗi hoạt động Triển lãm Trưng bày, Hội thảo, Chiếu phim & Toạ đàm, nhằm thúc đẩy môi trường xây dựng bền vững tại Việt Nam. Trọng tâm chương trình hướng tới mục tiêu đảm bảo không gian sống Tiện nghi có lợi cho sức khỏe, tôn vinh giá trị Văn hóa và thân thiện với Môi trường.

“CÔNG TRÌNH CHO TẤT CẢ. CHO CHÚNG TA – CHO CỘNG ĐỒNG – CHO THẾ HỆ TƯƠNG LAI”

Tuần lễ Công trình cho Tất cả. Con người – Văn hóa – Môi trường là sáng kiến của Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam), được hỗ trợ bởi Viện Goethe, đồng tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) & Thương hiệu INAX.

Chương trình có sự đồng hành cùng các Đối tác Triển lãm bao gồm Thương hiệu Technal, Vũ Phong Solar, Văn phòng kiến trúc V-Architecture, Văn phòng kiến trúc Takashi Niwa (NIWAA), Trung tâm học tập về lối sống bền vững Lá Library, Hội Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam (IBPSA-Vietnam), Doanh nghiệp Xã hội Bền vững Việt Nam (VSSE), phối hợp cùng đối tác truyền thông Ashui.com.

Thị trường ngành Xây dựng trong “Trạng thái bình thường mới” đã và đang đặt ra yêu cầu cao hơn bao giờ hết về Chất lượng Công trình xây dựng đối với toàn bộ các bên liên quan trong lĩnh vực.

Tính tới năm 2050, ước tính cần xây trung bình 13.000 công trình mỗi ngày để đáp ứng đủ nhu cầu(1) trong khi các vấn đề về tiện nghi, sức khỏe cho người sử dụng cũng như trách nhiệm về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và suy giảm đa dạng văn hoá đặt trong bức thiết buộc phải được giải quyết.

Thứ nhất, công trình xây dựng hiện tại chưa đáp ứng tốt về tiện nghi và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Đơn cử, mỗi năm có 4,3 triệu người chết vì ô nhiễm không khí trong nhà, nơi họ dành 90% thời gian sinh sống(2). Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu có thể xem như một phép thử nhạy bén và hiệu quả chứng minh cho tầm quan trọng của chất lượng không gian sống và các trọng tâm về sức khoẻ trong công trình.

Thứ hai, là sự suy giảm đa dạng văn hoá trong kiến trúc. Việc phát triển nhanh chóng và thiếu cân bằng của các kiến trúc công nghiệp đã đi kèm với thiếu bản sắc văn hoá và không gian công cộng cho người dân. Câu hỏi đặt ra là các xu hướng tiếp cận và phát triển kiến trúc ngày nay liệu đã đủ để đáp ứng kỳ vọng về một nền kiến trúc Việt Nam hiện đại và giàu bản sắc trong tương lai?

Thứ ba, 36% tổng năng lượng tiêu thụ và 39% tổng phát thải CO2 trên toàn cầu được tạo ra bởi các hoạt động xây dựng và vận hành các công trình(3). Làm thế nào để có những phương pháp xây dựng và công nghệ kỹ thuật giúp cải thiện sự cân bằng giữa môi trường tự nhiên trong khi không ngừng nâng cao Chất lượng công trình xây dựng?

Vậy thị trường xây dựng hiện nay và trong tương lai liệu đã sẵn sàng để nhập cuộc với các thay đổi và cách thức vận hành mới của xã hội hay đòi hỏi đột phá hơn nữa về Phương thức mới - Giải pháp mới - Vật liệu mới để hướng tới xây dựng bền vững? 

Chương trình diễn ra từ thứ Tư ngày 29/07/2020 đến Chủ Nhật ngày 02/08/2020 gồm chuỗi các sự kiện hướng tới các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, thiết kế kiến trúc, xây dựng, nhà thầu, đơn vị kỹ thuật, tư vấn, các trường đại học, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước quan tâm đến lĩnh vực Xây dựng bền vững đảm bảo tối ưu hóa Tiện nghi, tôn vinh Văn hóa bản địa và thân thiện Môi trường với mục đích:

  • Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và trình diễn dự án điển hình do các tổ chức tiên phong trong lĩnh vực Xây dựng hiện sở hữu những phương pháp mới, giải pháp và công nghệ ưu việt.
  • Kết nối hợp tác giữa những Chuyên gia, Đơn vị, Tổ chức có chung tầm nhìn Xây dựng bền vững Tương lai và Năng lực thúc đẩy các Dự án Xây dựng đảm bảo tối ưu hoá Tiện nghi, tôn vinh Văn hóa bản địa và thân thiện Môi trường.
  • Khai thác những Giải pháp thiết kế, xây dựng, công nghệ ưu việt phù hợp nhất cho các dự án với loại hình, quy mô, vị trí, tiêu chuẩn… phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường xây dựng trong tương lai. 

 

04 sự kiện nổi bật:

Hội thảo Khai mạc:
08:15 –12:00 Thứ Tư 29/07/2020

Trao đổi kinh nghiệm từ các dự án, công trình xây dựng tiêu biểu, ứng dụng các giải pháp về vật liệu, kỹ thuật, công nghệ hướng tới công trình xây dựng tiện nghi, tôn vinh văn hóa bản địa và thân thiện môi trường.

Cơ hội kết nối giữa các bên trọng yếu trong ngành Xây dựng có cùng tầm nhìn và năng lực về Xây dựng Bền vững.


Trưng bày Triển lãm:
09:00 – 17:00 hàng ngày, từ Thứ Tư ngày 29/07/2020 đến Chủ Nhật 02/08/2020

Trưng bày triển lãm các Mô hình Dự án trình diễn, nghiên cứu mới xuất sắc do các đơn vị trong và ngoài nước thực hiện liên quan tới phát triển dự án, kiến trúc, xây dựng, vật liệu, mô phỏng năng lượng, năng lượng tái tạo…


Tọa đàm Thực hành Xây dựng bền vững – Đồng lợi ích trong Thiết kế tích hợp:
09:00 – 12:00 Thứ Sáu 31/07/2020

Trao đổi kinh nghiệm về chiến lược thiết kế Thụ động & Chủ động trong thực hành Xây dựng bền vững, nhằm đảm bảo Đồng lợi ích giữa tất cả các bên liên quan: Nhà đầu tư, phát triển, kiến trúc sư, kỹ sư, nhà tư vấn, giáo sư...

Cập nhật những thành tựu đổi mới trong lĩnh vực Xây dựng bền vững đảm bảo tối ưu hóa Tiện nghi, làm giàu Tinh hoa bản địa và thân thiện Môi trường.

Kết nối hợp tác giữa các chuyên gia với các bên liên quan có chung tầm nhìn Xây dựng bền vững.


Công trình cho Tất cả - Chiếu phim & Thảo luận về Lối sống trong nhà ở Chung cư:
14:00 – 17:00 Thứ Bảy 01/08/2020

Sự kiện đặc biệt “Chiếu phim kiến trúc” của LIXIL bao gồm hoạt động chiếu phim “The Infinite Happiness" (Hạnh phúc vô tận) và thảo luận cùng KTS. Vũ Hoàng Sơn (Văn phòng kiến trúc VUUV) về công trình “8 house” của kiến trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels, một tòa chung cư với 500 căn hộ hiện đại. Khán giả sẽ thấy được con người, động vật và môi trường cùng hòa hợp và phát triển một cách thoải mái - Một góc nhìn đột phá về không gian đô thị mở, an toàn và kết nối.

Tham quan các Mô hình Dự án trình diễn, nghiên cứu mới xuất sắc do các đơn vị trong và ngoài nước thực hiện liên quan tới phát triển dự án, kiến trúc, xây dựng, vật liệu, mô phỏng năng lượng, năng lượng tái tạo…


[chương trình chi tiết trong file đính kèm cuối bài]

Liên hệ Ban Tổ chức:

Ms Trần Thị Thu Phương
Sáng lập Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam)

Tel: +024 6655 3445
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Facebook: https://www.facebook.com/energyefficiencynetwork/
Sự kiện: https://bit.ly/CongtrinhchoTatca2020

Đăng ký tham dự: http://bit.ly/BuildingforAll2020

Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN Vietnam) – hướng tới thúc đẩy mục tiêu Năng lượng bền vững tại Việt Nam. EEN-Vietnam cung cấp giải pháp Truyền thông, phát triển dự án Thực hành Tốt và nâng cao Năng lực trong lĩnh vực Năng lượng tại thị trường Việt Nam.

Ghi chú:
(1) Số liệu nghiên cứu thị trường được công bố bởi Statista, 2018
(2) Bản Hướng dẫn cho ngôi nhà khỏe mạnh hơn và một hành tinh khỏe mạnh hơn, được xuất bản bởi Hội đồng Công trình Xanh Thế giới, 2018
(3) Báo cáo tình trạng toàn cầu 2017 được điều phối bởi Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc
Attachments:
Download this file (VN.Program Agenda.BuildingforAll.pdf)VN.Program Agenda.BuildingforAll.pdf[ ]1122 Kb

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo