Ashui.com

Wednesday
May 01st
Home Tin tức Sự kiện Tọa đàm "RỖNG & những khoảng mở của Đô thị"

Tọa đàm "RỖNG & những khoảng mở của Đô thị"

Viết email In

Chương trình là sự tiếp nối tọa đàm “RỖNG & Kiến trúc” tại không gian Lan Viên Cố Tích trong sự kiện Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - VietNam Design Week 2022 tại Huế vào tháng 11 năm ngoái, với các diễn giả: Giáo sư triết học Thái Kim Lan, KTS Nguyễn Thanh Tùng (ANTT Architects), KTS Nguyễn Xuân Minh (BHA Architects), KTS Đoàn Thanh Hà (H&P Architects), KTS Trần Thị Ngụ Ngôn (Tropical Space).

Câu chuyện về “RỖNG & Đô thị” lần này hướng về những câu chuyện và những trải nghiệm thực tế ở những không gian bên ngoài công trình “Kiến trúc / ngoài nhà”, từ những trải nghiệm về không gian vườn đến những không gian mở giữa những căn nhà, và đến những không gian “rỗng & mở” rộng lớn hơn trong lòng các đô thị. Qua đó chia sẻ thêm những góc nhìn rộng mở, đa chiều về cái “RỖNG – TRONG KIẾN TRÚC & ĐÔ THỊ”,… bằng cách nào để kiến tạo nên nó, và nó thực sự đem lại những giá trị hữu ích cụ thể gì cho con người và cho đô thị của người Việt,..?

Các diễn giả lần 2 này gồm:

- GS.TS Thái Kim Lan: Thêm khái niệm về “RỖNG – Tính không & chân như diệu hữu", cái không chính là diệu dụng của hữu, trong không gian vườn (ngoài nhà) và trong không gian đô thị (người Việt) ở Huế; Thêm một câu chuyện lý giải về khu vườn Tích Thiện ở Huế,...
- KTS Nguyễn Thanh Tùng (ANTT Architects): Những câu chuyện và trải nghiệm về “Tính rỗng, mở & hướng về thiên nhiên” ở đô thị Huế.
- KTS Hồ Mộng Long (HMLarchitecture): Ý niệm “RỖNG” trong thực hành kiến trúc của HMLarchitecture.
- KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (MIA Design Studio): “RỖNG, Thiên nhiên & Con người” trong trải nghiệm không gian kiến trúc “rỗng, mở & hướng về thiên nhiên” của MIA Design Studio.
- KTS Tôn Thất Liêm (Saigon Homes Ideas Architects): Mối quan hệ của “RỖNG” bên trong và bên ngoài căn nhà; Vai trò của “RỖNG” trong không gian nhà ở và không gian đô thị.
- Nguyễn Mạnh Bình San (Landscape Architecture Association): Câu chuyện về khu vườn “Family Garden” (28 Thảo Điền, TP HCM) và việc đưa không gian xanh vào môi trường làm việc; Những trải nghiệm về “RỖNG & hướng về thiên nhiên” ở đô thị Sài Gòn.

  • Thời gian: 16:00-22:00, Chủ nhật 18/6/2023
  • Địa điểm:  Vườn Tích Thiện, số 03 kiệt 109 đường Minh Mạng, phường Thuỷ Xuân, TP Huế

Sau buổi tọa đàm là chương trình "Quà hàng rong" và "Đêm nhạc kiến trúc" tại Vườn Tích Thiện.

Các đơn vị thực hiện:
- Tích Thiện Viên  
- Ashui.com
- Hội Kiến trúc sư Thừa Thiên Huế
- TAM GIANG JSC

Nhà tài trợ đồng hành: Nội thất Kenli

Video tường thuật tọa đàm:

Ashui.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo