Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Ngày Du lịch Thế giới 27/9 - "Du lịch và nguồn nước: Sự bảo vệ tương lai của chúng ta"

Ngày Du lịch Thế giới 27/9 - "Du lịch và nguồn nước: Sự bảo vệ tương lai của chúng ta"

Viết email In

Với chủ đề "Du lịch và nguồn nước: Sự bảo vệ tương lai của chúng ta," Ngày Du lịch Thế giới 27/9 năm nay diễn ra với nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước. 

Năm nay, quốc đảo Maldives được Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) chọn là địa điểm chính tổ chức các hoạt động kỷ niệm. 

Tại đây diễn ra cuộc họp nhóm chuyên gia, gồm các quan chức và nhà doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến từ nhiều nước trên thế giới cùng các chuyên gia về nước, thảo luận chiến lược hướng tới đảm bảo sự đóng góp của ngành du lịch trong việc bảo vệ nguồn nước.  

Tổng Thư ký UNWTO Taleb Rifai khẳng định chính ngành du lịch là một trong những lĩnh vực kinh tế lớn nhất thế giới, có trách nhiệm tạo điều kiện để các công ty và các chính sách du lịch bảo đảm việc sử dụng nguồn nước phù hợp. Nhờ sự chi phối ổn định, ngành du lịch có thể góp phần bảo vệ nguồn nước. 

Vấn đề bảo vệ nguồn nước trở nên cấp thiết hơn bao giờ khi trên thế giới hiện có khoảng 780 triệu người không có điều kiện tiếp cận với nguồn nước sạch, trong khi tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên có giới hạn này vẫn diễn ra.

Năm 2013 này cũng đã được Đại Hội đồng Liên hợp quốc chọn là năm quốc tế về hợp tác nước sạch, nhằm tập trung vào tìm kiếm một nền tảng để các quốc gia thúc đẩy hợp tác trong quản lý và bảo vệ nguồn nước.

Theo số liệu thống kê, trong nửa đầu năm nay, số lượt khách du lịch quốc tế trên toàn cầu đã đạt 500 nghìn, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tăng mạnh nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông. Ước tính, lượng du khách quốc tế trong năm nay sẽ đạt 1,2 tỷ lượt.

Tại kỳ họp thứ 3 Đại hội đồng UNWTO vào năm 1979, ngày 27/9 hàng năm đã được chọn là Ngày Du lịch Thế giới./. 

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo