Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Thành phố New York sẽ tính phí đi lại trong trung tâm để giảm ách tắc giao thông

Thành phố New York sẽ tính phí đi lại trong trung tâm để giảm ách tắc giao thông

Viết email In

Với mức phí mà người lái xe phải trả lên tới 23 USD/ngày, số lượng ô tô tham gia giao thông tại quận Manhattan (thành phố New York, Mỹ) dự kiến giảm 15-20%.

Theo báo Anh Guardian, thành phố New York muốn thu phí hàng ngày đối với các phương tiện di chuyển trong khu thương mại trung tâm, nằm khoảng giữa Đường 60 ở trung tâm Manhattan và công viên Battery phía nam quận này.


Phương tiện tham gia giao thông trong hầm Lincoln của thành phố New York ngày 4/7.
(Ảnh: Reuters)

Những người lái xe ô tô có thể trả phí tham gia giao thông từ 9 đến 23 USD vào giờ cao điểm, trong khi phí tính nếu để xe qua đêm trong trung tâm là 5 USD.

Nếu chính sách được ban hành, thành phố New York - nơi có giao thông tắc nghẽn nhất ở Mỹ - sẽ trở thành thành phố lớn đầu tiên của "xứ sở cờ hoa" áp dụng trả phí đi lại kiểu này đối với xe ô tô.

Trước đó, các nhà lập pháp New York đã thông qua kế hoạch tính phí vào năm 2019, và ban đầu bộ luật này dự kiến có hiệu lực vào năm 2021. Tuy nhiên, chính phủ liên bang dưới thời Tổng thống Donald Trump đã không có bất kỳ hành động nào.

Cơ quan Quản lý Đường cao tốc Liên bang (FHWA) ngày 10/8 cho biết họ đã phê duyệt đánh giá môi trường cần thiết. Cơ quan này sẽ xem xét các ý kiến đóng góp của công chúng tới trước ngày 9/9.

Cơ quan Giao thông Đô thị (MTA) cho biết thêm mức phí có thể có hiệu lực trong vòng 10 tháng sau khi được phê duyệt. Khoảng thời gian chờ đợi sẽ được dành cho công tác thiết kế và triển khai hệ thống. Giám đốc điều hành MTA Janno Lieber nói: “Việc áp phí tắc nghẽn giao thông sẽ có lợi cho môi trường, phương tiện công cộng, New York và khu vực”.

Theo báo cáo đánh giá môi trường công bố ngày 10/8, áp dụng phí đi lại sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng và nâng cao tỷ lệ sử dụng phương tiện công cộng thêm 1-2%. Đồng thời, việc thu phí sẽ mang lại nguồn thu từ 1 - 1,5 tỷ USD/năm để cải thiện chất lượng dịch vụ phương tiện giao thông công cộng.

Bảo Hà

(Báo Tin tức) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo