Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới Foster + Partners giành chiến thắng cuộc thi kiến trúc Sân bay quốc tế King Salman ở Ả-rập Xê-út

Foster + Partners giành chiến thắng cuộc thi kiến trúc Sân bay quốc tế King Salman ở Ả-rập Xê-út

Viết email In

Hãng kiến trúc của Anh, Foster + Partners vừa được công bố là người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế Sân bay quốc tế King Salman mới ở Riyadh. Văn hóa và bản sắc của Ả-rập Xê-út thúc đẩy thiết kế kiến trúc của sân bay để đảm bảo trải nghiệm hành trình độc đáo cho hành khách. Bản quy hoạch tổng thể sẽ thúc đẩy thủ đô của Ả-rập Xê-út trở thành một trung tâm hậu cần toàn cầu, kích thích giao thông, thương mại và du lịch, đồng thời đóng vai trò là cầu nối kết nối 180 triệu hành khách từ Đông sang Tây.

Sân bay quốc tế King Salman dự kiến sẽ là một trong những sân bay lớn nhất thế giới, cùng với sân bay quốc tế King Fahd ở Ả-rập Xê-út, với khoảng 780 km2 được xây dựng; tiếp đến là sân bay quốc tế Denver (135 km²) và Dallas/Fort Worth (53 km²) tại Hoa Kỳ. Khu phức hợp lớn sẽ có diện tích khoảng 57 km², cho phép 6 đường băng song song và bao gồm các nhà ga hiện có được đặt theo tên của Vua Khalid.

Sân bay đặt mục tiêu đón tới 120 triệu hành khách vào năm 2030, với khả năng xử lý 3,5 triệu tấn hàng hóa và 180 triệu hành khách vào năm 2050. Nhà ga cũng sẽ bao gồm 12 km² cơ sở hỗ trợ, tiện nghi cư trú và giải trí, cửa hàng bán lẻ, và bất động sản hậu cần khác. Lấy tính bền vững làm cốt lõi, King Salman sẽ đạt được chứng nhận LEED Platinum bằng cách kết hợp các sáng kiến xanh tiên tiến vào thiết kế của mình và sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo.

Foster + Partners cũng đang thực hiện sân bay quốc tế Red Sea ở Ả-rập Xê-út như một phần của Dự án Red Sea (Biển Đỏ) lớn hơn và phát triển du lịch. Ngoài ra, Foster + Partners cũng đã công bố việc xây dựng sân bay CPK mới, nằm giữa hai thành phố Warsaw và Łódź, ở Ba Lan. Trong liên doanh với Buro Happold, sân bay sẽ phục vụ tới 40 triệu hành khách với khả năng mở rộng lên tới 65 triệu hành khách mục tiêu vào năm 2060.

Việt Khang lược dịch

(Theo ArchDaily)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo