Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới London nghiêng và sụt lún do biến đổi khí hậu

London nghiêng và sụt lún do biến đổi khí hậu

Viết email In

Mùa hè khô hơn, mùa đông ẩm ướt hơn khiến nền đất ở London (Anh) bị sụt lún và nghiêng.

Nước Anh đang trải qua một giai đoạn khô hạn kéo dài sau mùa đông ẩm ướt kể từ năm ngoái. Điều này khiến nền đất sét bên dưới mặt đất bao phủ phần lớn phía đông nam nước Anh, bao gồm cả London, trở nên xốp và dịch chuyển nhiều hơn bình thường.


Anh trải qua đợt khô hạn kéo dài (Ảnh: AFP)

Lee Jones, một chuyên viên địa chất tại Cơ quan Khảo sát Địa chất Anh, cho biết đất sét ở London khá đặc biệt bởi nó có thể co lại hay nở ra đáng kể. Cụ thể, theo ông, càng ẩm ướt, nền đất này càng nở ra, nhưng khi khô hạn nó co lại và nứt nẻ.

Chuyên gia này cảnh báo, thời tiết cực đoan có thể làm trầm trọng thêm tác động của địa chất đến các tòa nhà, con đường.

Hiện tượng nghiêng, sụt lún ở Anh trở nên tồi tệ hơn sau đợt hạn hán kỷ lục vào năm ngoái. Tình hình này khiến các tòa nhà lịch sử ở London càng trở nên dễ tổn thương.

Thiệt hại của các tòa nhà khiến các hãng bảo hiểm ở Anh phải chi trả nhiều hơn. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Anh, các công ty bảo hiểm ở nước này đã phải thanh toán 219 triệu bảng (281 triệu USD) cho các yêu cầu bồi thường sụt lún năm 2022. Đây là khoản bồi thường sụt lún lớn nhất kể từ năm 2006.

Văn phòng Thị trưởng London Sadiq Khan không bình luận cụ thể về vấn đề sụt lún địa chất, song cam kết đảm bảo thành phố sẵn sàng đối phó với các rủi ro do biến đổi khí hậu.

Minh Phương

(Dân Trí /Theo AFP


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo