Ashui.com

Saturday
May 04th
Home Tin tức Việt Nam Đồng Nai: Nhà ga sân bay Long Thành sẽ khởi công vào tháng 8

Đồng Nai: Nhà ga sân bay Long Thành sẽ khởi công vào tháng 8

Viết email In

Ngày 6/7, tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Đồng Nai với các đơn vị liên quan về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, nhà ga hành khách giai đoạn 1 sẽ khởi công xây dựng vào tháng 8.


Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành (giai đoạn 1), đây là phương án của Heerim Architects and Planners Co., Ltd (Hàn Quốc), lấy hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt suất 100 triệu khách một năm, hoàn thành năm 2050.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Việt - Phó Tổng Giám đốc ACV cho biết: Tháng 6 vừa qua, ACV đã mở thầu đối với gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách (gói thầu 5.10) thuộc Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Trong tháng 7, ACV sẽ hoàn thành việc chấm thầu, lựa chọn nhà thầu đối với hạng mục này để tổ chức khởi công xây dựng công trình nhà ga hành khách vào tháng 8. Bên cạnh đó, các hạng mục đường cất, hạ cánh, sân đỗ tàu bay, cũng sẽ được đồng loạt khởi công trong tháng 8 và 9 tới.

Để triển khai thi công đồng loạt các hạng mục trong thời gian tới, huyện Long Thành sẽ gấp rút hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng dự án 2 tuyến giao thông kết nối, trong đó ưu tiên mặt bằng cho tuyến đường số 1. Tính đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành đối với khu vực 1.810ha để xây dựng sân bay giai đoạn 1 và khu vực 722ha dự trữ đất dôi dư. Gói thầu 5.10 - xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách có tổng giá trị hơn 35.000 tỷ đồng là hạng mục lớn nhất của Dự án sân bay Long Thành.


Toà nhà điều hành sân bay, trong giai đoạn 1, sân bay có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Trước đó, tháng 9/2022, gói này đã được đấu thầu lần đầu, song không có đơn vị nào đáp ứng được yêu cầu, ACV đã phải hủy và đấu thầu lại. Đến ngày 12/6/2023, chủ đầu tư đóng hồ sơ mời thầu gói thầu 5.10 và đã có 3 nhóm liên danh nộp hồ sơ dự thầu gồm: CHEC-BCEG-Vietnam Contractors, Hoa Lư và Vietur.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2021, chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu dự án xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá một năm.

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo