Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam 3 thành phố của Việt Nam vào danh sách điểm đến "du mục kỹ thuật số"

3 thành phố của Việt Nam vào danh sách điểm đến "du mục kỹ thuật số"

Viết email In

Theo bình chọn của Tạp chí du lịch Outlook Traveller, Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh là ba thành phố của Việt Nam lọt vào nhóm những điểm đến du mục Kỹ thuật số (thuật ngữ chỉ xu hướng làm việc từ xa kết hợp du lịch) phát triển nhanh nhất thế giới.

Theo danh sách của Outlook Traveller, Tokyo của Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng. Thành phố này đã chứng kiến mức tăng mạnh về số lượng người làm việc từ xa vào năm ngoái với 369%.


(Ảnh minh họa: Nguyễn Chí Nam)

Ba thành phố của Việt Nam cũng vào danh sách này và đều nằm trong top 10. Cụ thể, Đà Nẵng đứng thứ hai, trong khi Hà Nội đứng ở vị trí thứ tám. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố thứ ba của Việt Nam lọt vào danh sách này, đứng ở vị trí thứ chín.

Đà Nẵng đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 107% vào năm 2023 đối với những người du mục kỹ thuật số. Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng 58% và thành phố Hồ Chí Minh là 55%. Danh sách này đã tính đến các yếu tố như sự phổ biến wifi ở những nơi công cộng, khả năng xin thị thực dễ dàng, môi trường chính trị, an ninh công cộng cùng một số yếu tố khác.

Các chuyên gia đã công bố danh sách những điểm du lịch làm việc từ xa phát triển nhanh nhất thế giới dựa trên phân tích khoảng 300.000 lượt đăng ký trên cơ sở dữ liệu của hai năm qua. Các thành phố còn lại nằm trong top 10 gồm Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur và Penang (Malaysia), Montevideo (Uruguay), Manila (Philippines) và Ljubljana (Slovenia).

Đăng Huy

(SGTT /Theo TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo