Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Thanh Hóa sắp xây dựng Khu đô thị Xanh đầu tiên

Thanh Hóa sắp xây dựng Khu đô thị Xanh đầu tiên

Viết email In
Nhằm thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại 1 trước năm 2015, thành phố Thanh Hóa đã quy hoạch xây dựng khu đô thị Xanh đầu tiên.

Khu đô thị Xanh có tổng diện tích 110.100m2, thuộc địa giới hành chính của các phường Đông Sơn, Lam Sơn và Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Khu đô thị Xanh không chỉ là điểm nhấn của riêng thành phố mà còn là khu đô thị Xanh đầu tiên của cả tỉnh, bởi vậy việc đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc mới phải vừa mang kiến trúc hiện đại vừa mang bản sắc dân tộc.

Các tòa chung cư cao tầng, khu nhà ở liền kề kết hợp dịch vụ thương mại và các nhà biệt thự sẽ được xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh, đảm bảo kiến trúc cảnh quan, thực sự trở thành điểm nhấn cho khu đô thị. Bên cạnh đó các khu thể thao và công viên cây xanh sẽ được bố trí phù hợp, hài hòa giữa các công trình.

Điểm nhấn của khu đô thị Xanh là khu vực công viên-văn hóa-thể dục thể thao được bố trí ở phía Đông, tiếp giáp với sông Nhà Lê, có diện tích khá lớn, trên 40.600m2.

Khu vực công viên cây xanh được kết hợp với diện tích mặt nước của sông Nhà Lê để tạo cảnh quan môi trường, kết hợp xây dựng một số sân thể thao, nhà văn hóa và công trình nhỏ phục vụ vui chơi, giải trí nhằm điều hòa, cải tạo khí hậu cho khu vực cũng như tạo ra không gian nghỉ ngơi, thư giãn của dân cư khu vực.

Các công trình công cộng và các công trình thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân trong khu vực.

Ở khu đô thị Xanh, cây xanh bóng mát và cảnh quan được bố trí cụ thể, phù hợp với chức năng của từng khu vực. Trong đó, cây xanh được trồng là các loại có tán lá lớn, tuổi thọ cao, ít gẫy đổ.

Tại các vị trí cố định như ven đường sẽ tăng mật độ trồng cây cổ thụ lâu năm. Đối với công viên vườn hoa, bố trí trồng nhiều loại cây trang trí có tính thẩm mỹ cao, tuổi thọ lớn, có chiều cao và tán lớn, các bồn hoa bố trí loại cây có thể nở hoa bốn mùa và có chế độ bảo dưỡng thường xuyên...

Hiện tại Ủy ban Nhân dân thành phố Thanh Hóa đang tập trung hướng dẫn các đơn vị liên quan lập dự án đầu tư, sớm triển khai thực hiện dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở, nhu cầu được hưởng các tiện ích từ hạ tầng kỹ thuật và xã hội của người dân.

Dự kiến khu đô thị Xanh sẽ có quy mô dân số khoảng 2.600 người./.

Nguyễn Mai Hương
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo