Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tương tác Điểm đến 5 điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Nhật Bản

5 điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Nhật Bản

Viết email In

Cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ khắp Nhật Bản.

Mùa hoa anh đào (sakura) nở luôn là thời điểm đặc biệt tại Nhật Bản, khi mọi người thường dành thời gian để đi dạo trong công viên, ngắm những cây hoa nở rực rỡ nhuộm hồng cả góc trời. Thú vui này của người Nhật được gọi là hanami (ngắm hoa).


(Ảnh: Cruise1st)

Mỗi năm hoa anh đào sẽ có thời gian nở khác nhau dựa vào thời tiết và giống loài (hiện có hơn 200 giống cây hoa anh đào ở Nhật Bản). Mỗi loại hoa nở vào thời điểm khác nhau và hầu hết chỉ kéo dài trong hai tuần.

Theo Công ty Cổ phần Khí tượng Nhật Bản, năm nay sẽ có khoảng 1.000 cây anh đào giống Yoshino nở rộ trên toàn nước Nhật. Nhiệt độ mùa xuân năm nay tại nước này cao hơn mọi năm, vậy nên hoa anh đào cũng có xu hướng nở sớm hơn tại cả 3 miền Bắc, Đông và Tây Nhật Bản trong khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Với hàng trăm địa điểm có hoa anh đào trên khắp Nhật Bản, thật khó cho khách du lịch để có thể tìm được nơi thưởng thức hanami hoàn hảo nhất.

1. Yoshino, Nara


Hàng nghìn cây hoa anh đào trên núi Yoshino tô hồng một góc trời.
(Ảnh: Japan Cheapo)

Núi Yoshino thuộc tỉnh Nara vốn nổi tiếng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản từ thời xa xưa. Địa danh này cũng là tên của loài hoa anh đào phổ biến nhất xứ mặt trời mọc, có màu trắng hoặc hồng nhạt.

Tại đây, 30.000 cây anh đào được chăm sóc cẩn thận và có xu hướng nở rộ vào đầu tháng 4 năm nay. Vào mùa xuân, các cây hoa nở hồng rực rỡ như trải thảm trên dãy núi Kii bao quanh thị trấn. Tới Yoshino, du khách sẽ được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Nhật Bản qua trải nghiệm cáp treo lâu đời nhất.

2. Lâu đài Himeji, Hyogo


Lâu đài Himeji được bao bọc bởi "tường" cây anh đào tựa như trong truyện cổ tích.
(Ảnh: Ann Hung/flicker)

Lâu đài Himeji, tỉnh Hyogo được xây dựng từ thế kỷ 14 đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Bao quanh toà lâu đài trắng tráng lệ là "hàng rào" hoa anh đào tràn đầy sức sống.

Vào ban đêm, nơi đây thường diễn ra sự kiện ngắm hoa anh đào với ánh đèn chiếu sáng, càng tôn thêm vẻ đẹp sẵn có. Những bông hoa đầu tiên tại đây thường xuất hiện từ cuối tháng 3.

3. Phú Sĩ Ngũ Hồ, Yamanashi


Khung cảnh hùng vĩ của núi Phú Sĩ cùng cành sakura luôn là biểu tượng của Nhật Bản.
(Ảnh: The Gate)

Phú Sĩ Ngũ Hồ bao gồm 5 hồ nước ngọt lớn tạo thành một vòng cung dưới chân núi Phú Sĩ. Đây là địa điểm phổ biến để tổ chức một chuyến hanami. Một cách thưởng thức khung cảnh lý tưởng này là dành cả ngày trong onsen (suối nước nóng) và ngắm hoa anh đào nở khi ngâm mình trong làn nước ấm.

Nếu đến đây vào buổi sáng sớm, bạn có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ được bao bọc bởi làn sương mờ cùng sắc hồng nổi bật của hoa anh đào bao quanh. Đầu tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm địa danh này.

4. Tokyo


Góc hồ thơ mộng tại Vườn Quốc Gia Shinjuku Gyeon.
(Ảnh: Shinjuku Gyoen National Garden)

Sẽ là một thiếu sót lớn khi không nhắc đến những điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất là Công viên Ueno, nơi đây có tới 1.000 cây hoa anh đào. Trong mùa hoa kéo dài hai tuần (từ cuối tháng 3), một đoạn đường hoa dài 4 km được chiếu sáng vào 17-21h.

Nếu muốn có trải nghiệm ngắm hoa ở nơi vắng vẻ hơn, bạn có thể ghé Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, nơi có những bãi cỏ xanh hoàn hảo cho hoạt động dã ngoại. Đi dạo dọc bờ kênh Naka-Meguro để ngắm hoa vào ban đêm cũng là ý tưởng không tồi. Khu vực dọc theo hào nước Chidorigafuchi, gần Cung điện Hoàng gia, cũng là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ mùa xuân này.

5. Kyoto


Vẻ đẹp của cây hoa anh đào trong ánh đèn ở Công viên Maruyama.
(Ảnh: nippon.com)

Cố đô của Nhật Bản là tâm điểm của mùa hoa anh đào, với những bông hoa nở rộ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 khắp thành phố. Hãy thử đến Công viên Maruyama, nơi diễn ra sự kiện với nhân vật chính là một cây shidarezakura (cây anh đào rủ) cao được thắp sáng vào ban đêm.

Philsopher's Path - con đường ven kênh với hàng trăm cây anh đào - hay lối đi dạo bên sông Kamo rợp bóng cây cũng là những điểm thú vị để ngắm nhìn hoa anh đào theo các khung cảnh khác nhau. Nếu không thích sự đông đúc, bạn có thể chọn ghé thăm Yamashina, nằm ở phía đông nam Kyoto, nơi có gần 700 cây anh đào, là nơi để ngắm hoa của người bản địa.

Lương Đặng

(Zing.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo