Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tương tác Điểm đến 8 khu chợ nổi nổi tiếng nhất tại Thái Lan

8 khu chợ nổi nổi tiếng nhất tại Thái Lan

Viết email In

Ghé thăm chợ nổi Thái Lan được xem là đặc sản trong những chuyến du lịch Xứ sở Chùa Vàng. Mỗi khu chợ sẽ mang trong mình một nét đặc trưng riêng, từ phương thức bán hàng, mặt hàng bày bán cho đến trải nghiệm ẩm thực. Đặc biệt, chợ nổi còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa tiêu biểu của người Thái, nơi con người sinh sống, mưu sinh chan hòa với thiên nhiên sông nước.

Cùng Traveloka điểm danh 8 khu chợ nổi nổi tiếng nhất ở Thái Lan qua bài viết sau đây.

1- Chợ nổi Pattaya


Chợ nổi Pattaya - khu chợ nổi được khách du lịch đặc biệt yêu thích (Ảnh: @shutterstock)

Chợ nổi Pattaya là một trong những khu chợ nổi Thái Lan nổi tiếng nhất, nằm ngay con sông cắt ngang đường Sukhumvit Pattaya. Chợ còn có tên khác là chợ nổi Bốn Miền, được chia thành 4 khu tượng trưng cho miền Trung, Nam, Bắc và Đông Bắc của Thái Lan. Mỗi khu sẽ bày bán các loại sản vật và ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền. Giá vé vào chợ là 200 Baht (~ 130.000 VND).

Đây là khu chợ nổi được khách quốc tế đặc biệt yêu thích khi du lịch Pattaya, mở cửa từ 9h đến 20h hàng ngày. Phương thức bán hàng trên sông ở đây cực kỳ độc đáo, tiểu thương sẽ ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ chứa hàng hóa, chèo đi khắp mọi nơi trong khu vực để mời khách mua hàng. Du khách chỉ cần đứng trên bờ vẫy tay là sẽ có thuyền ghé vào giới thiệu sản phẩm.


Du khách trải nghiệm ngồi thuyền tham quan chợ nổi Pattaya (Ảnh: @shutterstock)

Thú vị hơn, du khách còn có thể thuê thuyền để đi vòng quanh chợ, với mức giá khoảng 300 Baht (~ 190.000 VND) mỗi chuyến. Bên cạnh đó, khu chợ nổi Thái Lan này còn có nhiều gian hàng, quán ăn, nhà hàng trên sông, tạo nên một không khí nhộn nhịp và sầm uất. Đến chợ nổi Pattaya, bạn nhất định phải thưởng thức qua các món ăn đặc sản của người Thái như gỏi Thái, gỏi xoài, Tom Yum, xôi xoài…

2- Chợ nổi Damnoen Saduak


Ghe thuyền đầy ắp hàng hóa của các tiểu thương tại chợ nổi Damnoen Saduak (Ảnh: @shutterstock)

Chợ nổi Damnoen Saduak là khu chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan, nằm tại tỉnh Ratchaburi, cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 100 km. Điều đặc biệt là khu chợ này là chợ không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt. Nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm” với các mặt hàng đa dạng như đồ ăn vặt, dừa, sầu riêng, nước uống, trái cây theo mùa…

Là chợ nổi nổi tiếng ở Thái Lan, Damnoen Saduak luôn tấp nập với các ghe hàng di chuyển qua lại. Trên ghe là đầy đủ các loại mặt hàng với mức giá cực kỳ hợp lý. Ngoài mua sắm hàng hóa, khách còn đến chợ nổi Damnoen Saduak để thưởng thức ẩm thực. Từ các món đặc sản như Pad Thái, Som Tam, thịt gà nướng cho đến đồ ăn vặt như kem xoài, kem dừa đều được bày bán tại chợ.


Các món ăn đặc sản được bày biện hấp dẫn trên ghe hàng (Ảnh: @shutterstock)

Chợ hoạt động từ 6h sáng, đây là khung giờ mà nông sản, trái cây còn đầy đủ và tươi ngon nhất. Khoảng 8h là thời gian cao điểm, lúc này lượng du khách đến chợ cũng bắt đầu đông hơn. Trong khung giờ cao điểm, du khách chỉ có thể đứng trên bờ và dùng sào để mua hàng. Mua hàng bằng sào được xem là một trong những trải nghiệm thú vị nhất tại khu chợ này.

3- Chợ nổi Taling Chan


Khung cảnh tấp nập người mua, kẻ bán ở Taling Chan (Ảnh: @shutterstock)

Taling Chan là chợ nổi Thái Lan quen thuộc với cả người dân bản địa và du khách quốc tế. Chợ nằm cách trung tâm Bangkok chỉ vài km, họp từ 8h sáng hàng ngày. So với các khu chợ nổi khác, Taling Chan mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ hơn nhờ phương thức buôn bán độc đáo, đầy biến tấu.

Tiểu thương chèo thuyền đi dọc con sông, trên thuyền chứa đầy đủ các loại mặt hàng như trái cây, thức ăn, nước uống và thậm chí là hải sản. Gần như tất cả các món ngon đặc sản của Thái Lan đều có mặt tại khu chợ nổi này. Trong đó, món Som Tum làm từ cua xanh, tôm nướng, cá, ớt và gia vị là nổi tiếng hơn cả. Các món ăn có mức giá dao động từ 50 – 150 Baht (~ 32.000 - 95.000 VND).


Đến chợ nổi Taling Chan nhất định phải thưởng thức ẩm thực Thái truyền thống (Ảnh: @shutterstock)

Bên cạnh việc mua sắm và thưởng thức món ăn, du khách còn có thể thuê thuyền để tham quan khu chợ, chụp hình check – in. Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan Taling Chan dành cho bạn là không nên đi sau 11h. Bởi lúc này, hàng hóa trên thuyền đã vơi dần, các món ăn cũng không còn tươi ngon như buổi sáng sớm.

4- Chợ nổi Khlong Lat Mayom


Khlong Lat Mayom - thiên đường dành cho các tín đồ ăn vặt (Ảnh: @shutterstock)

Chợ nổi Khlong Lat Mayom nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 20 km, từ Wongwian Yai đến trạm cuối đường Silom Line. Chợ mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày, đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, đồ dùng, nông sản cho đến ẩm thực. Tuy quy mô không quá lớn nhưng khu chợ này vẫn luôn thu hút một lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm, nhất là những tín đồ ăn vặt.

Hoạt động buôn bán diễn ra ở 2 bên bờ sông và con kênh hẹp ở giữa là nơi để thuyền hàng hóa di chuyển qua lại. Du khách có thể ngồi dọc bờ kênh, chờ người bán mang thức ăn lên bờ để thưởng thức. Các món Pad Thai, Hoi Tod, Kanom Jeen chỉ có giá từ 20 – 30 Baht (~ 13.000 - 19.000 VND). Ngoài ra, khu chợ nổi Thái Lan này còn bày bán các loại trái cây nhiệt đới như xoài, đu đủ khổng lồ, bưởi, sapoche…

5- Chợ nổi Bang Nam Pheung


Chợ nổi Bang Nam Pheung gây ấn tượng bởi ẩm thực đa dạng, phong phú (Ảnh: @shutterstock)

Bang Nam Pheung là một khu chợ nổi nhỏ của Thái Lan, chỉ cách phía đông thủ đô Bangkok vài km, trên một đoạn quanh co của sông Chao Phraya. Vì là khu chợ địa phương cũng như chưa được nhiều du khách biết đến nên Bang Nam Pheung mang vẻ bình yên và giản dị rất riêng, khác hẳn với những khu chợ nổi như Pattaya hay Khlong Lat Mayom.

Chợ được tổ chức theo hình thức chợ ven sông, các gian hàng chủ yếu nằm trên bờ, có thuyền đậu ven sông để phục vụ nhu cầu đi lại. Nơi đây bày bán đa dạng các loại mặt hàng gồm ẩm thực, đồ dùng và đồ lưu niệm. Trong đó, ẩm thực là điểm nổi bật nhất của Bang Nam Pheung với các món ngon như Tom Yum, Pad Thai, thịt xiên nướng, bún cà ri… Giá mỗi món chỉ từ 30 Baht (~ 19.000 VND).

6- Chợ nổi Amphawa


Khung cảnh tấp nập, sầm uất mỗi lần họp chợ (Ảnh: @shutterstock)

Amphawa cũng là cái tên thường xuyên xuất hiện trong các bài review chợ nổi Thái Lan. Đây là khu chợ nổi lớn thứ 2 của Thái Lan, nằm ở Amphawa, quận Amphawa, Samut Songkhram, phía tây nam Bangkok. Đi taxi từ trung tâm Bangkok về chợ nổi Amphawa sẽ mất khoảng 1500 Baht( ~ 950.000 VND). Chợ chỉ mở cửa vào 3 ngày cuối tuần, từ 12h đến 20h.

Phương thức buôn bán của tiểu thương nơi đây khá độc đáo. Các tiểu thương sẽ chèo thuyền trên sông để rao bán hàng hóa, khách có thể dùng tay vẫy hoặc lấy sào để nhận hàng hóa. Hàng hóa bày bán ở chợ cực kỳ phong phú, đầy đủ các loại quần áo, phụ kiện và đồ lưu niệm. Nổi tiếng nhất phải kể đến các loại hải sản tươi ngon, chế biến thành các món ăn hấp dẫn như cua rang, tôm nướng, mực chua cay, sò, ốc…

7- Chợ nổi Tha Kha


Vẻ giản dị, đậm chất địa phương của chợ nổi Tha Kha Thái Lan (Ảnh: @shutterstock)

Chợ nổi Tha Kha thuộc tỉnh Samut Songkhram, chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 1 tiếng lái xe. Tha Kha là khu chợ nổi Thái Lan đậm chất địa phương, là địa điểm tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa và cuộc sống người Thái. Chợ mở cửa từ 6h đến 14h vào 3 ngày cuối tuần. Tuy không có quy mô quá lớn nhưng chợ nổi Tha Kha vẫn là điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích.

Chợ nổi tiếng với các sản vật địa phương như dầu dừa, đường dừa và mật ong. Hầu như các ghe hàng đều có bán những mặt hàng đặc trưng này. Bên cạnh đó, khách đến chợ nổi Tha Kha còn có dịp thưởng thức nhiều món ăn ngon của Samut Songkhram, chẳng hạn như trứng rán Hoy Tod, Toong tong, mỳ Ba mee moo, xiên gà nướng Gai Ping, Khao tom mad…

8- Chợ nổi Ayutthaya


Khung cảnh đẹp tranh vẽ của chợ nổi Ayutthaya
(Ảnh: @shutterstock)

Chợ nổi Ayutthaya nằm tại tỉnh Phra Nakhon Si Ayutthaya, cách trung tâm Bangkok chỉ 1 giờ chạy xe. Đến với khu chợ nổi Thái Lan nổi tiếng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc với những chiếc ghe, con thuyền màu nâu đậm và dãy nhà sàn truyền thống dọc con kênh nhân tạo.

Chợ họp vào lúc 6h sáng, bày bán đa dạng các loại mặt hàng, trong đó ẩm thực địa phương là gian hàng được khách du lịch ưa thích nhất. Giá cả hàng hóa khá phải chăng, các món có giá dao động từ 30 – 150 Baht (~ 19.000 - 95.000 VND). Ngoài ra, chợ còn có các hoạt động trải nghiệm như đi thuyền dạo quanh chợ nổi giá 20 Baht (~ 13.000 VND) cho 20 phút, chương trình biểu diễn khiêu vũ, kịch giới thiệu lịch sử vùng Ayutthaya.

Tham quan chợ nổi Thái Lan là trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong chặng hành trình khám phá Xứ sở Chùa Vàng của mình. Đừng quên đánh dấu list chợ nổi nổi tiếng trên đây và ghé thăm chúng vào một ngày gần nhất nhé!

Thảo Nguyên

(Traveloka)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo