Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Covid-19: Nới lỏng phong tỏa, dân thế giới đổ ra đường vui chơi, tắm biển

Covid-19: Nới lỏng phong tỏa, dân thế giới đổ ra đường vui chơi, tắm biển

Viết email In

Sau khi lệnh phong tỏa dần nới lỏng ở nhiều quốc gia, các điểm nóng du lịch khắp thế giới như Italy, Tây Ban Nha, Mỹ... trở nên đông đúc.

Italy, Tây Ban Nha và Mỹ là một số quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa do dịch Covid-19 trên thế giới. Các bãi biển và công viên mở cửa trở lại. Người dân địa phương được phép ra ngoài. Điều này dẫn đến cảnh tượng đông đúc khách tham quan tại các điểm nóng du lịch.  


Italy thực hiện lệnh phong tỏa nghiêm ngặt sau khi số ca nhiễm virus corona ở mức cao nhất châu Âu. Quốc gia này hiện cho phép người dân rời khỏi nhà để đi làm sau 6 tuần.


Các khu vực công cộng như nhà ga xe lửa, quảng trường ở đây dần hoạt động trở lại với cảnh tượng bận rộn và nhộn nhịp. Các chủ cửa hàng ở Venice đang yêu cầu chính phủ Italy cho phép mở cửa trở lại sớm hơn dự định.


Mặc dù số lượng người mắc virus corona tăng lên, Mỹ vẫn bắt đầu các biện pháp nhằm nới lỏng lệnh phong tỏa. Bãi biển Clearwater ở Florida được phép mở lại.


Hàng trăm người đã ghé thăm bãi biển này trong ngày hôm qua. Cảnh tượng này cũng được ghi nhận tương tự ở Washington.


Mặc dù là một trong số ít các quốc gia có tốc độ lây lan virus corona chậm, Australia vẫn thực hiện nghiêm ngặt lệnh phong tỏa trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch. Sau nhiều ngày phong tỏa, nước này hiện cho phép du khách tới các bãi biển. Người dân được phép ra ngoài.


Tây Ban Nha là điểm nóng về du lịch trên thế giới với hơn 83 triệu lượt du khách vào năm ngoái. Dịch Covid-19 đã khiến du lịch nước này thất thu gần 100 tỷ USD. Sau 6 tuần, người dân Tây Ban Nha cũng được phép rời khỏi căn nhà, dạo phố, tập yoga và đi xe đạp.


Các hoạt động thường nhật dường như trở lại bình thường. Tại các khu vực công cộng ở Barcelona, thành phố lớn thứ 2 Tây Ban Nha, hàng trăm người đã đổ xuống đường để đi dạo, tập thể dục.

Anh Tú

(Zing.vn /theo The Sun)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo