Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Pomina 3, nhà máy luyện thép lớn nhất Đông Nam Á chính thức hoạt động

Pomina 3, nhà máy luyện thép lớn nhất Đông Nam Á chính thức hoạt động

Viết email In

Ngày 25/7, Công ty Thép Pomina công bố đưa nhà máy luyện thép xây dựng Pomina 3 chính thức đi vào hoạt động.

Tọa lạc tại Khu công nghiệp Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu), Pomina 3 có công suất luyện phôi 1 triệu tấn/năm, cán thép 1 triệu tấn/năm, được chủ đầu tư cho là lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Chủ đầu tư cho biết, với số vốn đầu tư lên đến 300 triệu USD, nhà máy được trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong quá trình sản xuất, đồng thời, sở hữu cả một cảng biển phục vụ cho việc xếp dỡ.

Nếu như nhà máy luyện thép xây dựng Pomina 2 có chỉ số tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sản xuất (380kwh/ tấn), thì Pomina 3 với dây chuyền mới chỉ còn 350kwh/tấn; trong khi chỉ số tiêu hao điện trong quá trình sản xuất của các nhà máy luyện thép xây dựng khác ở Việt Nam hiện nay là 420kwh/ tấn. Trung bình mỗi năm Pomina 3 tiết kiệm được 70 triệu kw điện.
 
Bên cạnh đó, Pomina 3 cũng đầu tư hệ thống lọc khí, bụi và nước thải hiện đại để bảo vệ môi trường. Đó là 1 hệ thống khép kín, tất cả các khí thải, nước thải và bụi rắn trong quá trình sản xuất đều đi qua hệ thống lọc này và được giữ lại tại đây.

Pomina 3 không những đáp ứng tốt nhu cầu về phôi nguyên liệu để sản xuất thép cho các nhà máy trong hệ  thống Pomina, mà còn cung cấp cho các nhà máy sản xuất thép khác trong nước, đảm bảo lượng phôi của ngành thép xây dựng không phải nhập khẩu, giúp nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Pomina là hệ thống khép kín quá trình sản xuất và phân phối các sản phẩm mang thương hiệu Pomina với 3 nhà máy: Pomina 1 (khu công nghiệp Sóng Thần 2), Pomina 2 (khu công nghiệp Phú Mỹ), Pomina 3 (khu công nghiệp Phú Mỹ).

Ngọc Thủy

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo