Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang thiết bị Công nghệ Flicker-Free và giải pháp chiếu sáng an toàn cho sức khoẻ

Công nghệ Flicker-Free và giải pháp chiếu sáng an toàn cho sức khoẻ

Viết email In

Những năm qua, nhiều người đặt vấn đề lo ngại ánh sáng xanh trong các thiết bị điện tử là một “kẻ hủy diệt” giác mạc, gây mỏi mắt, mờ mắt. Thế nhưng, không chỉ màn hình TV hay điện thoại mới công phá sức khỏe, bóng đèn cũng là một tên “hung thủ” thầm lặng cần chú ý.  

Sự thật bất ngờ về bóng đèn nhấp nháy

Có hai loại nhấp nháy với ánh sáng: nhấp nháy có thể nhìn thấy và nhấp nháy vô hình. Có bao giờ bạn quay phim hay chụp ảnh mà thấy trong khung hình bóng đèn bị chớp nháy nhưng khi bỏ chiếc điện thoại hoặc máy quay ra thì mọi thứ vẫn bình thường không? Một sự thật khi được bật mí sẽ khiến nhiều người bất ngờ, đó là mọi chiếc đèn đều nhấp nháy liên hồi, nhưng chỉ có những sự thay đổi ánh sáng đạt tần số 80Hz trở xuống thì mắt người mới nhận thấy được. Thế nên dù mắt thường không nhìn thấy nhưng não bộ vẫn có thể “đọc” được sự nhấp nháy của bóng đèn.


Hiện tượng nhấp nháy của đèn giải thích vì sao rất nhiều nhân viên văn phòng mắc phải chứng đau nửa đầu không lý do

Sự nhấp nháy vô hình của đèn có thể gây ra vô số vấn đề sinh học và sức khỏe, gây mỏi mắt, chóng mặt, mệt mỏi, thậm chí là động kinh. Hơn nữa, trong một nghiên cứu của Fenton và Penny đăng trên Theraspecs, trẻ mắc chứng rối loạn tự kỷ sẽ có xu hướng nhạy cảm hơn với ánh sáng nhấp nháy ở tần số 60Hz trở lên. Lâu ngày, các bé sẽ bị giảm thị lực, có khả năng mắc nhiều lo âu hơn. Còn trong công nghiệp, hiện tượng đèn nhấp nháy có thể khiến nhân công bị đứt tay khi sử dụng lưỡi cưa do không nhìn rõ chuyển động của máy.

Công nghệ Flicker-Free – giải pháp chiếu sáng an toàn cho sức khỏe

Với nhu cầu loại bỏ độ nhấp nháy và các tác hại về sức khỏe, tinh thần của người sử dụng, công nghệ Flicker-Free và thế hệ Driver G2 đã ra đời, với những tính năng ưu việt như sau:

1. Độ nhấp nháy gần như bằng 0: Đèn có tác dụng loại bỏ các hiện tượng phơi sáng và ảo ảnh. Ví dụ như khi bạn đưa tay lên và lắc mạnh trước ánh đèn rung lắc, bạn sẽ thấy vô số bàn tay đung đưa. Thế nhưng dưới ánh đèn Flicker-Free, bàn tay cử động trở nên sắc nét hơn bao giờ hết. Cũng chính vì thế mà công dụng này còn giúp chúng ta giảm đau đầu, mỏi mắt và nhìn rõ các chuyển động hơn.

2. Cấu trúc 2 giai đoạn: Với 2 mạch điện hoạt động riêng biệt, Driver G2 giúp ổn định điện áp nguồn và luân chuyển một lượng điện tích chính xác vào chip LED.


Chìa khóa giảm nhấp nháy nằm ở Driver chất lượng

3. Chức năng siêu dim (điều chỉnh độ sáng): Bạn nghĩ rằng một bóng đèn chỉ có 2 trạng thái là bật và tắt? Thế nhưng Driver G2 lại có thể được tăng độ sáng một cách mượt mà và giảm độ sáng nhẹ dần tới lúc tắt. Vì thế mà các không gian thư giãn như spa, phòng ngủ, phòng đọc sách, văn phòng... khi nghỉ ngơi sẽ không còn khó chịu với ánh sáng quá gắt nữa.

4. Giảm nhiễu: Ngay khi bật tivi lên cùng lúc với bóng đèn, hiện tượng nhiễu sóng đôi khi xảy ra khiến chúng ta bực bội thoáng qua. Driver G2 được thiết kế để hiện tượng nhiễu được loại trừ 100%, giảm stress cho người sử dụng.

5. Cải thiện hệ số công suất: Lượng điện tiêu hao dư thừa trong quá trình sử dụng đèn luôn là vấn đề nhức nhối. Giả sử như có 10 phần điện vào bóng đèn thì phải có đến 4-5 phần tiêu hao vô ích. Driver G2 là giải pháp tiết kiệm điện, bảo vệ túi tiền khi lượng điện “tiêu vào không trung” này chỉ còn khoảng 10%.

6. Độ bền ưu việt: Với một lớp silicon bảo vệ từng bo mạch bên trong, Driver G2 không bị “tổn thương” trước những cú rung lắc mạnh, môi trường độ ẩm cao và có thể chịu được nhiệt độ lên đến 50oC. Ngoài ra, ở Việt Nam với mức điện áp không đồng đều, Driver G2 có thể chịu được mức điện áp 320V trong 1 tiếng đồng hồ, hoặc chịu được sét đánh từ 1000-2000V. So sánh với tuổi thọ của đèn thông thường là 20.000-30.000 giờ sử dụng, Driver G2 vượt trội với hơn 50.000 giờ sử dụng (khoảng 5-7 năm).

Unios – nhà cung cấp đèn Flicker-Free hàng đầu nước Úc

Unios – một trong những thương hiệu đèn thiết kế kiến trúc hàng đầu tại Úc – tự hào cho ra đời dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ Flicker-Free vượt trội được áp dụng trong các dự án lớn tại nhiều quốc gia. Dưới ánh đèn Flicker-Free, ánh sáng nhân tạo không còn là nỗi lo cho sức khoẻ và sự an toàn của người sử dụng nhờ sự ưu việt của thế hệ sản phẩm Driver G2 và chip LED được đánh giá theo chỉ số TM-30 (thước đo màu sắc được chính phủ Mỹ công nhận là vượt trội và chính xác hơn hơn chỉ số hoàn màu CRI cũ).


Trung tâm thương mại Raine Square và hệ thống ánh sáng từ Unios

Cũng vì thế mà nhiều trung tâm trưng bày lớn lựa chọn Unios làm nhà cung cấp và thiết kế giải pháp chiếu sáng cho mình nhằm đem lại trải nghiệm thoải mái, thư giãn nhất cho khách hàng của họ. Cụ thể là trung tâm thương mại Raine Square rộng 18.000m2 tại Perth (Úc), Bảo tàng lịch sử, khoa học và văn hóa Queensland tại Brisbane (Úc), thương hiệu thời trang Masons Luxury Menswear tại Melbourne (Úc) hay không gian trưng bày xe Mercedes-Benz tại Brisbane (Úc)... Nhà sáng lập và tổng giám đốc của Unios – ông Paley Ho – người vinh dự được trao giải thưởng 40under40 của Western Australia Business News phát biểu: “Chúng tôi luôn áp dụng những phương pháp mới để cải thiện thiết kế và chức năng cho các sản phẩm của mình”.


Cửa hàng Masons Luxury Menswear tại Melbourne


Bảo tàng lịch sử, khoa học và văn hóa Queensland

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Showroom Unios TP.HCM: B2, Block Canary, Đảo Kim Cương, Quận 2
Showroom Unios Hà Nội : 52 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

Website: www.unios.com
Hotline: (028) 3821 2927 hoặc 0901 435 485
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo