Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất Khi cảm xúc của thời đại được "kể" lại bằng màu sắc

Khi cảm xúc của thời đại được "kể" lại bằng màu sắc

Viết email In

Trong kiến trúc, màu sắc là yếu tố thiết yếu có sức mạnh thay đổi nhận thức về không gian. Nhưng không dừng lại ở đó, màu sắc thậm chí còn có thể nói lên cảm xúc của con người và thời đại.

Cảm xúc được "kể" lại bằng màu sắc như thế nào?

Màu sắc và cảm xúc có mối tương quan rất mật thiết. Rất dễ nhận ra rằng khi chúng ta nhìn thấy các màu tông nóng như đỏ, cam... thì cảm xúc sẽ như được tác động trở nên sôi nổi hơn, năng động hơn, còn khi tiếp xúc với các màu tông lạnh như xanh, tím... thì cảm xúc như được vỗ về, dịu nhẹ hơn, an yên hơn.

Dựa vào mối liên hệ giữa màu sắc và cảm xúc như thế, khi thiết kế bất cứ không gian nào, các kiến trúc sư cũng sẽ dùng màu sắc như một yếu tố cực kỳ quan trọng để nói lên ý nghĩa của thiết kế, hoặc miêu tả tính cách, mong muốn của gia chủ. Kiến trúc của người Châu Á sống động nhiều màu sắc, kiến trúc của người Châu Âu trầm tĩnh với gam màu trung tính, không gian của người cá tính chỉ với 2 màu đối lập đen – trắng, hoặc không gian của gia đình màu sắc tươi trẻ và ấm cúng… tất cả những câu chuyện ấy đều được các kiến trúc sư dùng màu sắc như “nguyên liệu” chính để vẽ nên.


Không gian làm việc của người hướng nội muốn tập trung cao độ vào công việc dùng tông màu xanh và be trung tính


Phòng chơi của bé được dùng nhiều màu sắc rực rỡ để kích thích trí não phát triển

Không chỉ là những câu chuyện nhỏ, khi mở rộng ra hơn, chúng ta sẽ thấy mỗi năm thế giới đều trải qua những câu chuyện lớn khác nhau với những cảm xúc khác nhau. Vậy màu sắc có thể "kể" lại những câu chuyện ấy?

20 năm kể chuyện thời đại bằng màu sắc

Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sơn trang trí, AkzoNobel nhận ra tầm quan trọng của màu sắc và suốt 20 năm nay đã không ngừng nghiên cứu để có thể kể lại những câu chuyện của thời đại qua hành trình Xu Hướng Màu Sắc (ColorFutures). Mỗi năm thế giới đều trải qua vô vàn những sự kiện, biến cố không thể dự đoán trước, khiến cảm xúc của chúng ta cũng trải qua những cung bậc thăng trầm. Để cô đọng lại được câu chuyện của thế giới và mở ra những dự đoán xu hướng màu sắc trong tương lai, đội ngũ chuyên gia từ rất nhiều lĩnh vực ở khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau nghiên cứu để mỗi năm đưa ra công bố Màu Của Năm và các bảng màu ứng dụng đi kèm.


Màu Của Năm được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu của AkzoNobel

Có thể nói việc công bố Màu Của Năm của AkzoNobel là một công trình nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn trọng về tất cả các vấn đề xảy ra trên thế giới trong suốt một năm, từ đó đưa ra một màu sắc có thể đại diện cho cảm xúc thời đại và dự đoán về xu hướng màu sắc tương lai. Màu Của Năm chính là nền tảng truyền cảm hứng để các lĩnh vực liên quan đến kiến trúc, xây dựng, mỹ thuật... tham khảo cho các thiết kế mang hơi thở thời đại.

Bước sang năm thứ 20, hành trình Xu Hướng Màu Sắc của AkzoNobel ngày càng khẳng định ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần nâng tầm không gian sống. Không những thế còn được dùng để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Vừa qua, AkzoNobel đã kết hợp với ELLE Decoration tổ chức không gian Pop-up Office với chủ đề “The Story of Our Times” tại gallery Medium và không gian Pop-up Playground chủ đề “Thinking in Colors” tại De La Sól (TP.HCM). Đây là những không gian kết nối cộng đồng yêu nghệ thuật, thiết kế, văn hoá và phong cách sống lấy cảm hứng từ Màu Của Năm.


Các tác phẩm được đặt trong không gian nghệ thuật lấy cảm hứng từ các Màu Của Năm 

Chương trình có đóng góp tác phẩm trưng bày từ những cái tên uy tín trong ngành như Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, NTK Vũ Thảo, NTK Từ Phương Thảo, nhiếp ảnh gia Naoto Ohike, hoạ sĩ Nguyên Trần, hoạ sĩ Tim Phạm… Sự hợp tác giữa AkzoNobel và ELLE Decoration là một dấu mốc đẹp để kỷ niệm 20 năm hành trình Xu Hướng Màu Sắc hoàn thành vai trò “kể câu chuyện của thời đại” và sẵn sàng truyền cảm hứng cho những chặng đường mới sắp tới.

K.V


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo