Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất Chức năng của các vật liệu trang trí

Chức năng của các vật liệu trang trí

Viết email In

Vật liệu trang trí là một trong những phương tiện làm nổi bật tính nghệ thuật trong kiến trúc ngôi nhà, vì vậy bạn nên có những hiểu biết cơ bản về chúng để thuận tiện trong việc lựa chọn.

Các bộ phận trang trí trong phòng là một bộ phận không thể xem nhẹ khi thiết kế, nó cũng quan trọng như việc chúng ta chọn một bộ đồ để đi dự tiệc. Vật liệu trang trí không những chỉ giúp cho việc bảo vệ mà nó còn có tác dụng tạo vẻ đẹp cho căn phòng. 


Gam màu tím dịu dàng của giấy dán tường giúp căn phòng thêm lãng mạn, yên bình hơn.


Màu sẫm của giấy dán tường tạo cảm giác gần gũi, đầm ấm  trong mỗi bữa ăn. 

Điều cần chú ý là không phải với một chất liệu trang trí nào đó ta cũng đều có thể dùng nó ở mọi nơi. Ví dụ với chất liệu trang trí là gương hoặc kính thì không thể dùng nó trong các phòng cho trẻ nhỏ bởi vì trẻ rất nghịch ngợm dễ làm vỡ gây ra nguy hiểm. Do đó khi lựa chọn các đồ trang trí chúng ta mới có thể kết hợp tính thẩm mỹ và tính thực dụng trong căn phòng. Vật liệu trang trí vô cùng phong phú từ vải, giấy dán tường, gạch, gỗ, đá…

Chất liệu giấy là một chất liệu rất hay được sử dụng bởi tính thẩm mỹ mà nó mang lại, giấy dán tường hiện nay có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng hoa văn, hình trang trí phù hợp với từng không gian, sở thích của mỗi cá nhân.  Đây là chất liệu ta có thể dùng ở các không gian chung với loại có độ dày cao và các không gian riêng với loại có độ dày thấp.
 

Căn phòng được thiết kế chủ yếu với gỗ, tạo nên một không gian ấm cúng và gần gũi
 

Gian phòng có các chi tiết gỗ trang trí tạo ra vẻ trang nhã, sang trọng 

Chất liệu gỗ thường được cắt mỏng thành tấm dùng để ốp tường, nhưng do giá thành tương đối cao nên chỉ được dùng để trang trí thêm. 

Chất liệu kim loại là chất liệu được xử lý, đặc biệt với các kim loại như đồng, kẽm, nhôm, inox… được tán thành tấm mỏng. Cũng giống như chất liệu gỗ, chất liệu kim loại giá thành khá cao nên chỉ được dùng cho phần trang trí. 
 

Inox kết hợp với chất liệu kính mờ rất tinh tế và có tác dụng ngăn cách vừa tạo thêm tính thẩm mỹ.

Chất liệu đá: Sử dụng đá để trang trí ngày càng phổ biến trong các gia đình hiện nay, đá có thể làm vật liệu trang trí cho hầu hết tất cả các không gian như phòng khách, bếp, phòng ngủ, khu vực tiểu cảnh giếng trời, đồ gia dụng…tạo nên một không gian tự nhiên phong phú cho gian phòng. 
 

Một phần bức tường lát đá có hoa văn tạo nên cảm giác hiện đại cho căn phòng 


Gam màu xanh mát mẻ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho căn hộ với những hoa văn ấn tượng đẹp mắt


Lò sưởi được trang trí bằng đá tự nhiên, kết hợp với tủ theo phong cách cổ điển tạo cảm giác mới lạ cho gian phòng

Cùng với xu hướng sử dụng vật liệu trang trí cho ngôi nhà của nhiều gia đình, hiện nay chất liệu trang trí vô cùng đa dạng và phong phú, chính vì vậy nếu biết lựa chọn và thiết kế một cách khéo léo bạn sẽ có một không gian đẹp như mong muốn.

KTS. Vũ Quang Định - Công ty CP ADkientruc 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo