Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Hành trình đưa thương hiệu VICOSTONE tới năm châu

Hành trình đưa thương hiệu VICOSTONE tới năm châu

Viết email In

Thành lập năm 2002, trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, VICOSTONE đã trở thành một thương hiệu quốc tế được biết đến rộng rãi, và là một trong 4 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp lớn nhất thế giới. 15 năm nhìn lại có thể là khoảng thời gian chưa dài nhưng để đạt được những thành công như ngày hôm nay là một hành trình đầy khốc liệt của trí tuệ và bản lĩnh, cũng là niềm tự hào của những con người Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục mang chuông đi đánh xứ người.  

Dây chuyền đầu tiên của VICOSTONE được xây dựng với định hướng cung cấp đá ốp lát cao cấp khổ lớn cho các công trình xây dựng trong nước. Tuy nhiên, sự mới mẻ về vật liệu cùng giá đầu ra không phù hợp với các công trình nội địa lần lượt tạo nên những bức tường cản trở sự phát triển của công ty. Đó là những năm tháng thực sự khó khăn khi vấn đề mà Ban lãnh đạo VICOSTONE phải đối mặt không đơn thuần chỉ là sự tăng trưởng, mà là sự sống còn của doanh nghiệp. Trước tình thế như một con tàu đang mắc cạn trong vùng nước nội địa, ban lãnh đạo VICOSTONE đã đưa ra sách lược – bẻ lái con tàu vượt vịnh nhỏ mà vươn ra biển lớn – Quyết định khởi đầu cho hành trình đưa thương hiệu VICOSTONE tới năm châu. 

Mẫu số chung cho mọi bài toán xuất khẩu là thị trường và khách hàng, đây là một thách thức lớn cho VICOSTONE khi mà đá thạch anh cao cấp còn là một khái niệm mới mẻ và các nhà sản xuất Việt Nam vẫn chưa có tên trên bản đồ đá nhân tạo của thế giới. Thị trường đầu tiên mà VICOSTONE hướng tới là châu Úc, nơi mà người tiêu dùng đã có mức độ nhận biết và am hiểu nhất định về sản phẩm, đồng thời tỷ trọng sử dụng đá thạch anh cao cấp trong các ứng dụng bề mặt đang ở mức cao nhất thế giới. Đây chính là thiên thời và địa lợi mà một doanh nghiệp xuất khẩu đá thạch anh cao cấp hướng đến, tuy nhiên những gì VICOSTONE có tại thời điểm đó là dây chuyền công nghệ, kinh nghiệm của những kĩ sư Việt dường như là chưa đủ để tạo nên sức hấp dẫn với những khách hàng lớn ở châu lục xa xôi. 

Nhanh chóng nhận ra chìa khoá chiến lược trong kinh doanh dù ở bất cứ một môi trường nào đều nằm ở “chữ tín", VICOSTONE đã dùng chữ tín của mình như một thứ dung môi hài hoà mối quan hệ hợp tác chiến lược với WK Marble & Granite - Khách hàng đầu tiên và trung thành tới tận bây giờ của mình. Những container BQ900 - Crystal Salt xuất khẩu đầu tiên từ tháng 9/2004 bắt đầu cập bến cảng nước Úc với mức giá cạnh tranh, thậm chí khách hàng vẫn chấp nhận đặt hàng khi chất lượng còn khiêm tốn. Đây có thể xem là một canh bạc của thập kỉ khi mà tất cả những gì hai bên đặt cược vào chỉ là niềm tin. 

Tuy nhiên, sức mạnh của tinh thần “Hiện thực hoá mọi cam kết" đã đem lại quả ngọt. Mối quan hệ hợp tác chiến lược trong đó VICOSTONE đóng vai trò là nhà sản xuất, tập trung vào việc phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, trong khi đối tác tập trung vào các hoạt động marketing và kinh doanh, đã đem về những đơn hàng nối tiếp nhau, đưa thương hiệu VICOSTONE vươn rộng hơn, xa hơn tới khắp các thành phố lớn như: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth… Từ thời điểm đơn hàng đầu tiên được xuất sang Úc đến nay đã hơn 13 năm, VICOSTONE đã trưởng thành và khẳng định vị thế là một thương hiệu cao cấp không chỉ trong mẫu mã mà còn ở chất lượng sản phẩm. Tinh thần “hiện thực hoá mọi cam kết” trong từng sản phẩm, dịch vụ của công ty đã trở thành biểu tượng nhận được tôn trọng tuyệt đối từ khách hàng. Châu Úc nhanh chóng trở thành một trong hai thị trường có doanh thu cao nhất của công ty. 

Sự thành công bền vững ở Úc là tiền đề để VICOSTONE tiếp tục hành trình chinh phục thế giới của mình khi chính thức gõ cửa thị trường Mỹ thông qua một số đối tác chiến lược như Pental, Pangea... Trong những tháng năm đầu tiên xây dựng vị thế của mình ở một thị trường rất khắt khe và chịu sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ lớn như: Ceasarstone, Cambria, Silestone,... VICOSTONE đã để lại ấn tượng tích cực khi mẫu sản phẩm BS120 – Luna Sand được đưa vào sử dụng tại Dự án City Center - Las Vegas năm 2009, đây là công trình xây dựng do tư nhân làm chủ đầu tư có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ tính đến thời điểm đó. Từ đây sản phẩm VICOSTONE bắt đầu chinh phục ở một phân khúc mới, đủ sức thách thức những hạng mục dự án cao cấp nhất. 

Khi thế giới đang trở nên phẳng hơn, một doanh nghiệp phát triển ở nước ngoài cần đảm bảo sự xuất hiện thương hiệu đồng đều ở khắp các khu vực tiềm năng. Do đó song hành cùng việc phát triển thị phần tại châu Úc và châu Mỹ, VICOSTONE cũng tập trung gây dựng hình ảnh của mình tại các châu lục khác, đặc biệt là châu Âu, cái nôi của ngành đá trang trí xây dựng của thế giới. Từ năm 2010, VICOSTONE lần lượt tung ra những sản phẩm mang tính bước ngoặt, thậm chí được đánh giá là những sản phẩm đem lại cú “shock" và dẫn dắt trào lưu của ngành đá với 3 dấu mốc đáng nhớ: Giới thiệu BQ100 – Quasar Light là sản phẩm trắng và mịn nhất thế giới tại thời điểm năm 2010, đây là bước dạo đầu thu hút sự quan tâm của không chỉ khách hàng mà cả các đối thủ khác trong ngành. 

Nhưng phải đến kì triển lãm tiếp theo năm 2011, khi những tấm đá Callacatta - mô phỏng gần như nguyên vẹn vẻ đẹp của nó trong tự nhiên - xuất hiện một cách đầy tự hào ở gian hàng VICOSTONE, mới khiến hết thảy đối thủ cho đến khách hàng đều không khỏi ngỡ ngàng và kinh ngạc. Đến năm 2012, VICOSTONE chính thức giới thiệu bộ sưu tập Granite Looking và tái khẳng định khả năng không giới hạn trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Công ty. Cùng với sự ra đời của những sản phẩm mô phỏng hình ảnh đá marble và đá granite tự nhiên, VICOSTONE chính thức định vị công ty như một thương hiệu của những sản phẩm vị nghệ thuật với thông điệp “The Art of Quartz”. Kể từ đây mỗi sản phẩm dù được giới thiệu ở bất cứ thị trường lớn nào đều có thể xem là một tác phẩm nghệ thuật kết tinh tinh thần sáng tạo và cảm hứng bất tận từ thiên nhiên, từng bước chạm gần hơn đến cảm xúc khách hàng. 

Tiếng tăm của VICOSTONE trong ngành đá được lan truyền nhanh chóng từ châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ, Châu Phi hay tận những khu vực xa xôi như Fiji hay New Caledonia. Châu Á, mặc dù còn là một thị trường đầy mới mẻ và chưa thực sự được định hướng cụ thể về sản phẩm đá thạch anh cao cấp, nhưng VICOSTONE đã bắt đầu tiếp cận với châu lục đông dân nhất thế giới này với các đơn hàng đều đặn tới từ các quốc gia như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc … qua đó hiện diện tên tuổi, thương hiệu của mình tại cả 5 châu lục.

Xuyên suốt hành trình đưa thương hiệu VICOSTONE chinh phục thị trường thế giới, những con người VICOSTONE mang theo sản phẩm là thành quả của tinh hoa công nghệ và cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Tồn tại bất biến trong từng sản phẩm còn là niềm tin và chữ tín của thương hiệu, như lời khẳng định luôn “hiện thực hoá mọi cam kết” để những đối tác của mình luôn cảm nhận được sự đáng tin cậy dù là lần đầu hay thậm chí mới chỉ có ý định hợp tác. Cùng với chiến lực xây dựng và định vị thương hiệu toàn cầu, những thành quả được vun đắp bền bỉ trong hành trình 15 năm xây dựng và phát triển đó sẽ là tiền đề để VICOSTONE tiếp tục hành trình khẳng định mình trên khắp năm châu. 

Với những nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty CP VICOSTONE nói riêng và Tập đoàn PHENIKAA nói chung, VICOSTONE đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế trao tặng nhiều danh hiệu khen thưởng cao quý. Đầu năm 2018, VICOSTONE tiếp tục được vinh danh trong TOP 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín, TOP 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam giai đoạn 2013 – 2017, Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2017-2018… Ngày 27 tháng 04 năm 2018, VICOSTONE vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành được Bộ trưởng Bộ xây dựng lựa chọn trưng bày sản phẩm tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2018) – Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 

Bá Ngọc 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo