Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Kiến trúc The Tower House / thiết kế: Gluck+

The Tower House / thiết kế: Gluck+

Viết email In

Thiết kế hiện đại với những tính năng nổi bật nhưng ngôi nhà tháp (The Tower House) của các kiến trúc sư Gluck+ (New York, Mỹ) gây ấn tượng bởi sự hòa nhập với cảnh quan tuyệt đẹp của khu rừng xung quanh. 

Được bao quanh bởi cây cối, ngôi nhà nghỉ hiện đại này có lẽ là điểm đến cuối cùng bạn mong đợi trong khung cảnh thiên nhiên tràn ngập màu xanh này. 

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà kính với chất lượng phản xạ cực tốt khiến nó như “biến mất” giữa rừng cây tươi tốt và thiên nhiên bao quanh. Đặc biệt, ngôi nhà nhỏ nhưng vẫn được thiết kế nhằm giảm thiểu sự tác động đến môi trường xung quanh.  


Như một cái cây mọc lên giữa rừng, thiết kế chân trụ giảm thiểu tác động đến môi trường xung quanh 


Ngôi nhà hòa nhập với khu rừng xung quanh 


Ngôi nhà kính với chất lượng phản xạ cực tốt khiến nó như “biến mất” giữa rừng 

Hạn chế tối đa sự hiện diện của ngôi nhà trên “mặt bằng” tự nhiên, các kiến trúc sư đã tổ chức một ngôi nhà truyền thống với ba phòng ngủ, ba phòng tắm, nhà bếp, khu vực sinh hoạt - ăn uống và sân ngoài trời trên một chân trụ chính. Tất cả như “một bước chân” nhỏ in dấu trong rừng. 

Ba phòng được thiết kế trong ba tầng đầu tiên nằm ở phần thân trụ là không gian tĩnh với các phòng ngủ riêng kèm một phòng tắm nhỏ, trong khi tầng trên là các khu vực động bao gồm các hoạt động sinh hoạt “trôi” giữa các ngọn cây với tầm nhìn tuyệt đẹp ra rừng cây và dãy núi. 

Hệ thống cầu thang được thiết kế zíc zắc với màu vàng sống động dẫn dắt bạn qua nhà bếp xếp chồng lên ba phòng ngủ đến khu vực sinh hoạt bên trên. “Đường đi” nhìn xuyên qua lớp kính khiến mỗi bước chân đi cũng hòa cùng nhịp sống đang trôi bên ngoài. 


Khu vực cầu thang và phòng ngủ trẻ với màu sắc sinh động 

Trái ngược với màu vàng đậm của cầu thang và khu vui chơi cho trẻ, khu vực ăn uống nhỏ gọn mát mẻ và sạch sẽ với màu trắng chủ đạo hiện diện từ những bức tường, sàn và trần nhà.

Nội thất khu động đơn giản nhưng phong cách với những vật dụng nội thất cũng là những tác phẩm nghệ thuật điểm xuyết, nhấn nhá. 

Màu gỗ nguyên thủy và màu xanh lá với đủ sắc độ trên giường ghế, bàn tủ, thảm trải sàn... được sử dụng một cách khéo léo, tinh tế cùng giúp ngôi nhà thêm gần gũi, hòa nhập với màu xanh cây cối bên ngoài. 

Và trên hết là một không gian rộng mở với những cửa sổ mở rộng, những vách kính trong suốt mở ra tầm nhìn tuyệt đẹp làm ngôi nhà như đang trôi trên cánh rừng giữa muôn vàn cây cối. 


Các khu động với thiết kế đơn giản và những tầm nhìn tuyệt đẹp ra bên ngoài 


Chiếc "đèn lồng" tỏa sáng ấm áp trong đêm 

Về đêm, ngôi nhà trở thành điểm sáng lung linh giữa rừng với bầu không khí ấm áp, gọi mời. 

Một chốn đi về. Một chỗ trú ẩn an lành... 

- Architects: Gluck+
- Location: Upstate, New York, United States
- Project Team: Peter L. Gluck, Thomas Gluck, David Hecht, Marisa Kolodny, A.B. Moburg-Davis
- Structural Engineer: Robert Silman Associates P.C.
- Mechanical Engineer: IBC Engineering Services Inc.
- Façade: Forst Consulting Co., Inc.
- Environmental Engineer: IBC Engineering Services Inc.
- Lighting: Lux Populi
- Area: 233 m2
- Year: 2012
- Photographs: Paul Warchol, Courtesy of Gluck+ 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo