Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Castaway Island Resort (Hải Phòng) / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Castaway Island Resort (Hải Phòng) / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Viết email In

Castaway Island Resort nằm trong một hòn đảo nhỏ, xinh đẹp, thuộc quần đảo Cát Bà – Hải Phòng, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Khu Resort có thể cung cấp đầy đủ phòng cho 160 du khách, chủ yếu là du khách quốc tế. Phương tiện duy nhất để du khách có thể tới đảo là thuyền, mất khoảng 2 giờ đồng hồ từ cảng Bến Bính - Hải Phòng. Khu Resort được thiết kế nhằm cung cấp cho du khách một trải nghiệm mới với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đặc trưng của vùng nhiệt đới.  

Castaway Island Resort
Địa điểm: Vịnh Lan Hạ , Cát Bà, Hải Phòng, Việt Nam
Hạng mục: Khu du lịch sinh thái
Thiết kế kiến trúc: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa (Vo Trong Nghia Architects)
Chủ trì: Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa
Nhóm thiết kế: Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Minh Khương 
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần thương mại Tùng Long 
Đơn vị thi công tre: Vo Trong Nghia Architects  
Tổng diện tích sàn: 1.100 m2  
Tình trạng: Đang xây dựng 
Hình ảnh: Vo Trong Nghia Architects 

Khu Resort là một đảo nổi với diện tích khoảng 3000 m2, bao gồm 5 Bungalow, một nhà hàng và một chòi nghỉ được thiết kế để du khách có thể đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên. Chúng được làm bằng kết cấu tre và lợp mái tranh mang lại cho du khách một trải nghiệm đặc biệt về văn hóa Việt Nam cũng như giảm thiểu những tác động xấu tới môi trường. Với chủng loại tre được tuyển chọn (Tầm Vông) chỉ với đường kính từ 40 - 50 mm được liên kết với nhau bằng các chốt tre và sau đó được buộc chặt bằng dây dù. Mỗi cây tầm vông đều được xử lý theo phương pháp tự nhiên truyền thống như các làng nghề cổ truyền của Việt Nam đã từng làm như việc ngâm dưới bùn và sau đó là hun khói. 

Công trình nhà hàng nổi bật với kết cấu hyperbolic-paraboloid shell, tạo nên một không gian mở giúp cho du khách có thể trò chuyện, tương tác với nhau cũng như với thiên nhiên một cách dễ dàng. Với 13 khung kết cấu chính, mỗi kết cấu chính được cấu thành bởi 80 cây tre thẳng tạo nên nhịp điệu, lượn sóng đặc trưng của toàn bộ khối công trình.

Đối với khu nhà nghỉ, 5 khối bungalow bằng tre được xây dựng bằng mô- đun khung tre, cung cấp không gian nghỉ ngơi ấm cúng cho mỗi du khách. Những khung nhà bằng tre được lắp ráp trên mặt đất và sau đó dựng thành ngôi nhà hoàn chỉnh một cách dễ dàng. Điều đó khiến cho thời gian thi công được rút ngắn lại và đảm bảo tính chất kĩ thuật cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Mặt đứng của bungalow được tạo bởi hệ cửa chớp gỗ cũ, loại cửa được sử dụng nhiều trong các công trình biệt thự Pháp cổ sẽ giảm thiểu chi phí tối đa cho công trình đồng thời cũng đảm bảo về mặt thông gió, lấy sáng của toàn bộ công trình. 

Với những công trình có cấu trúc bằng tre này không chỉ nâng cao những giá trị trải nghiệm về nghỉ dưỡng của du khách trên hòn đảo mà còn trở thành điểm nhấn cho khu du lịch nổi tiếng, nơi có nhiều thuyền bè, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới như quần đảo Cát bà.

Dự án hiện đang thi công và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2017. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo