Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Thị trường nhà đất Bình Dương đang sôi động

Thị trường nhà đất Bình Dương đang sôi động

Viết email In

Việc khởi công xây dựng TP mới Bình Dương, hoàn thành một phần đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn và hàng loạt con đường ngang - dọc khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương đã góp phần lớn tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương, khiến cả nước quan tâm.

Dồi dào nguồn cung 


Phối cảnh thành phố mới Bình Dương

Kết quả nghiên cứu của Savills Việt Nam cho thấy: Chỉ trong 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 7/2010), khoảng 555 căn hộ, biệt thự đã được 4 dự án tung ra bán ngoài thị trường. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 20 dự án, với 7.600 căn đã được các nhà đầu tư rao bán trên thị trường sơ cấp, hơn 30 dự án, với hơn 10.600 căn tại thị trường thứ cấp. Tổng cộng 18.200 căn hộ, biệt thự, nhà phố liên kế đã được tung ra bán trên thị trường BĐS ở tỉnh Bình Dương. Trong đó, huyện Dĩ An chiếm thị phần cao nhất (46%) tại thị trường sơ cấp và huyện Bến Cát chiếm 19%, xếp vị trí thứ 2. Điều này cho thấy, nguồn cung BĐS ở tỉnh BD hiện đang dồi dào nhất trong số các tỉnh ở miền Đông Nam Bộ.

Theo một chuyên viên về nhà đất ở Sở Xây dựng, thì dân số Bình Dương hiện 1,5 triệu người (50% là dân nhập cư). Con số này gấp đôi năm 2000 và Bình Dương có tỉ lệ tăng dân số gần gấp đôi TPHCM (3,5%/năm). Với mức thu nhập GDP bình quân 21,5 triệu đồng/năm, việc người dân Bình Dương không có nhà, để sở hữu một căn nhà cũng không quá khó. Chính vì vậy, chưa tính đến những yếu tố khác, thì các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào sự phát triển đầy khả thi của thị trường BĐS ở Bình Dương.

Bởi vậy, các nhà đầu tư tiềm năng ngoài tỉnh, cũng như TCty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC Corp.) - nhà đầu tư hạ tầng cơ sở công nghiệp và xây dựng đô thị lớn nhất tỉnh Bình Dương - đã không ngừng dốc vốn đầu tư khá nhiều dự án, tạo nên một nguồn cung dồi dào cho thị trường BĐS ở Bình Dương.

Ước tính trong 3 năm tới, sẽ có khoảng 15 dự án nhà ở, với khoảng 5.800 căn sẽ tiếp tục chào bán trên thị trường. Nguồn cung này (70%) tiếp tục sẽ tập trung ở huyện Dĩ An và thị xã Thủ Dầu Một, do nhờ có lợi thế phát triển cơ sở hạ tầng, giáp ranh TPHCM và TP mới Bình Dương. Trong đó, dự án căn hộ sẽ chiếm thị phần cao nhất (86%) của tổng nguồn cung. Trong số đó, thị trường BĐS tỉnh Bình Dương sẽ có thêm một nguồn cung khác hết sức cạnh tranh. Đó là dự án khu đô thị liên hợp Becamex - Thuận An, vừa mới khởi công xây dựng đầu tháng 8.2010. Khu đô thị này có diện tích 52ha, vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, có bệnh viện đa khoa quốc tế 1.000 giường, gồm nhiều phân khu phục vụ công cộng, khu đô thị xanh v.v... và cách TPHCM chỉ 10km.

Giá cả cạnh tranh

Trong lúc giá căn hộ cao cấp tại thị trường TPHCM hàng USD/m2, thì giá bán căn hộ ở thị trường Bình Dương, ở phân khúc sơ cấp chỉ 654USD/m2. Phân khúc biệt thự và nhà phố ở mức giá khoảng 200.000USD/căn và đất nền có giá khoảng 359USD/m2. Chính điều này đã tạo nên mức giá đầy cạnh tranh cho thị trường BĐS ở Bình Dương.

Thậm chí, có lúc giá BĐS ở TPHCM thay đổi, tăng giảm thất thường thì giá BĐS ở Bình Dương, nhất là trong phân khúc thứ cấp, gần như ổn định, không đổi. Sự cạnh tranh ấy trong thị trường BĐS ở Bình Dương cũng xảy ra ngay trong nội tại của nó, giữa khu vực này với khu vực khác, hay giữa dự án này với dự án kia. Đơn cử, với các dự án gần trung tâm TP mới Bình Dương, giá biệt thự, nhà phố và đất nền, phải nói khá cao, chỉ thích hợp với tầng lớp đại gia, thì ngược lại, giá cả BĐS tại các dự án cách trung tâm TP mới Bình Dương hết sức phải chăng, đã cuốn hút vô số khách hàng từ các vùng lân cận đổ vào đầu tư.

Ông Nguyễn Đình Nhuần - TGĐ Cty BĐS Areco (Bình Dương) - cho biết: "Ngay như đất trong trung tâm TP mới Bình Dương với các dự án lân cận, ăn theo trung tâm TP mới cũng diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt. Khi giá một căn biệt thự, nhà phố thương mại có giá từ 5 - 10 tỉ đồng, thì giá đất nền tại các dự án khu dân cư bên ngoài, cách trung tâm vài trăm mét đến 1 cây số, chỉ có giá tầm 400 - 500 triệu đồng/nền nhà. Điều này càng làm cho sự cạnh tranh trong thị trường BĐS ở Bình Dương thêm sôi nổi".

Đánh giá về thị trường BĐS ở Bình Dương, ông Marc Towsend - TGĐ Cty quản lý và phân phối BĐS CB Richard Ellis VN - cho rằng: "Thời gian gần đây, thêm làn sóng khách hàng ồ ạt vào Bình Dương đầu tư BĐS càng làm cho thị trường này thêm nhiều khởi sắc; cộng với nguồn hàng dồi dào, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, khiến cho thị trường BĐS tỉnh Bình Dương nổi bật so với thị trường BĐS các vùng lân cận. Tôi tin rằng, sẽ có nhiều bất ngờ, nhiều triển vọng cho thị trường BĐS tỉnh Bình Dương trong một vài năm tới, khi TP mới Bình Dương bắt đầu nên dáng nên hình. Và, một số con đường lớn sẽ hoàn tất như: Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đường vành đai TPHCM 4, nối với đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi mà TPHCM đang khẩn trương thực hiện, sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách Bình Dương với TPHCM; chắc chắn sẽ thu hút vô số người dân đổ về địa phương này, khi mà TPHCM đã trở nên quá chật chội đối với họ".

Cao Nguyễn Hoàng Hưng

>> Bất động sản Bình Dương “nóng” nhờ những dự án tốt 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo