Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Câu chuyện của Twin-Lah

Câu chuyện của Twin-Lah

Viết email In

Nằm ở chân núi Mont Blanc, Thonex (Geneva, Thụy Sĩ), tòa nhà được đặt tên Twin-Lah không chỉ là một dự án về nhà ở, mà còn là một câu chuyện được kể lại trong quá trình thiết kế khi mang nét văn hóa của một đất nước ở Đông Nam Á về đặt ở một vùng quê Thụy Sĩ.  

Từ những bản phác thảo đầu tiên, yêu cầu của chủ nhà, là muốn mang một phần không gian sống ở Singapore, nơi mà chủ nhà đã sống một thời gian dài về Thụy Sĩ để đưa vào thiết kế ngôi nhà mà mình sẽ sống trong những ngày nghỉ hưu. Với kết cấu mặt tiền của “Twin-Lah” thông qua sắc màu ấm áp giúp người ta nhớ về những căn nhà phố truyền thống của Singapore.

Tòa nhà được thiết kế nổi bật giữa không gian mà nó tọa lạc, những đường nét thiết kế, màu sắc bên ngoài công trình tương phản khá mạnh với khu vực lân cận và những căn nhà lân cận. Công trình bao gồm một biệt thự được hướng ra tầm nhìn của quang cảnh Mont Blanc và một căn nhà nhỏ được dùng cho thuê.


Điểm cộng đầu tiên của công trình là không phá vỡ cảnh quan chung quanh vốn đã rất nổi tiếng. Điểm cộng tiếp theo là dù ngôi nhà mang phong cách châu Á lại hòa hợp với phong cảnh của trời Âu.

Đáng chú ý là công trình không xâm lấn nhiều không gian và cảnh quan hiện hữu. Toàn bộ khu vườn vẫn được giữ nguyên vẹn. Sau những cuộc thảo luận, ngôi nhà đã được hình thành là một chồng 3 cấu trúc hình chữ “T” với những không gian liên kết bên ngoài bằng những mảng kính lớn.

Một ngôi nhà màu hồng mang nét văn hóa Singapore thông qua kiến trúc đã hình thành dưới chân núi Mont Blanc. Sự tương phản mạnh mẽ tạo ra những thách thức về kiến trúc đã được “Twin-Lah” cân bằng một cách hài hòa.

 


Bản vẽ ngôi nhà 

Twin-Lah Residence

Vị trí: Thonex, Geneva, Thụy Sĩ
Thiết kế: ColliNFontaine architectes, G8A Architecture & Urban Planning
Kết cấu: INGENI SA
Diện tích khu đất:  420 m²
Năm hoàn thành:  2019
Ảnh: Federal Studio

Nghi Nguyễn lược dịch

(Tạp chí Kiến trúc & Đời sống - số 173)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo