Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Soho Restaurant: Chơi hình khối và ánh sáng

Soho Restaurant: Chơi hình khối và ánh sáng

Viết email In

Đến nay, Soho đã trở thành một thương hiệu và phát triển thành một chuỗi quán cà phê sang trọng nằm ở quận 3, quận 5, quận Tân Bình, TPHCM. Vài tháng gần đây, trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa lại xuất hiện thêm một không gian Soho mới. Nhưng đây không phải là một quán cà phê, mà là một nhà hàng.



Nhìn từ bên ngoài, nhà hàng này có hình khối đơn giản, mặt dựng bằng kính, phô ra toàn bộ nội thất và các hoạt động bên trong… một “chiếc hộp thư giãn”, gợi cho người ta những cảm nhận về một thiết kế kiến trúc hiện đại và mạnh mẽ. Nhưng trong câu chuyện về thiết kế, ít ai ngờ rằng không gian ấy lại là kết quả hình thành từ những ý tưởng khá lãng mạn và bay bổng: một không gian ẩm thực sang trọng gồm ba tầng lầu với mảng sàn của mỗi tầng được “treo” như những cánh diều trên một “sợi dây” là hệ thống thang bậc trải dài và thẳng suốt từ tầng 1 lên tầng 3.

Nghe thì rất khó hình dung, nhưng khi đứng ở chân cầu thang tầng 1 để nhìn lên điểm cuối cùng của cầu thang trên tầng 3, bạn sẽ nhận ra ý tưởng này đã được chuyển tải thành công, nhưng vẻ lãng mạn và bay bổng đã được thay thế bằng những đường nét mạnh mẽ của kiến trúc.



Những cảm nhận ban đầu khi nhìn từ bên ngoài càng trở nên rõ hơn khi quan sát không gian bên trong của Soho. Cũng như mặt tiền, chất liệu kính được sử dụng khá nhiều trong nội thất như lan can cầu thang, vách phân chia các không gian riêng… Đây là một lựa chọn phù hợp với một không gian hiện đại. Không tranh ảnh trang trí, không nhiều họa tiết hoa văn, đồ nội thất với vật liệu mà màu sắc đơn giản đủ để tạo ra một không gian ẩm thực sang trọng và không cầu kỳ, nhường phần còn lại cho sự phô diễn của kiến trúc. Quả là một cuộc chơi của hình khối và ánh sáng!

Những khe lấy ánh sáng tự nhiên bằng kính mở thẳng từ trên tầng thượng xuống đến tầng 1 tùy từng thời điểm mà tạo ra hiệu quả ánh sáng khác nhau. Nếu những khe sáng tự nhiên có hiệu ứng khá tốt để tạo nên vẻ đẹp của không gian ẩm thực này vào ban ngày thì buổi tối, hệ thống đèn lại giúp nơi đây có một vẻ đẹp khác hẳn.



Không kiểu cách cầu kỳ, không chùm nọ chùm kia như thường thấy ở rất nhiều nhà hàng, hệ thống đèn ở đây chỉ được bố trí từ những khe sáng hoặc qua chiếu ánh sáng chếch vào hệ thống rèm treo màu trắng để tạo hiệu ứng gián tiếp, kết hợp hài hòa với hình khối của kiến trúc và còn tôn thêm vẻ đẹp của kiến trúc.

Một điểm đáng chú ý của toàn bộ không gian của ba tầng lầu là dãy kệ trang trí bằng gỗ, song song với cầu thang, tạo thành một vách ngăn thẳng suốt từ tầng 1 lên tầng 3. Những hộc gỗ được bố trí ánh sáng và trưng bày rượu vang cũng có vai trò phân chia không gian, tạo tính riêng tư và cảm giác ấm áp. Khách đến đây có thể dễ dàng chọn được một chỗ vừa ý trong số các góc ngồi khác nhau.

Bài : Nam Khương - Ảnh : Trung Nam

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo