Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Bố trí ánh sáng hợp lý trong sân vườn

Bố trí ánh sáng hợp lý trong sân vườn

Viết email In

Sân vườn là một không gian chuyển tiếp từ bên ngoài đến công trình kiến trúc, đóng vai trò như một căn phòng ngoài trời, đưa con người từ không gian sống đến với thiên nhiên.

Nếu bạn có một khuôn viên vườn đủ rộng, ngoài việc trồng cây trang trí bạn nên bố trí thêm những chiếc đèn xinh xắn đảm bảo khu vườn nhà bạn sẽ trở nên lung linh, huyền ảo hơn mỗi khi đêm về.

Thông thường, ánh sáng trong vườn được sử dụng với hai mục đích. Thứ nhất, đó là loại ánh sáng được thắp lên phục vụ mụch đích sinh hoạt khi màn đêm buông xuống, thứ hai ánh sáng được sử dụng nhằm mục đích trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn.


Những chiếc đèn treo xinh xắn làm điểm nhấn cho khu vườn

Ở những vị trí không có đèn đường, ánh sáng của đèn vườn rất quan trọng nó giúp con người phân biệt rõ giao thông trong đêm tối. Ánh sáng đặt dọc đường đi và ở các bậc thang nhằm mục đích chỉ rõ lối đi an toàn tránh được những chướng ngại vật. Để tránh những tai nạn xảy ra ngoài vườn vào buổi tối nên đặt thêm những bóng đèn vào những chỗ không đủ sáng. Quy tắc chung của việc chiếu sáng vườn chủ yếu là ở sự giản dị bằng cách chỉ tập trung chiếu sáng ở một nơi đặc biêt nào đó để tạo ra môi trường yên tĩnh.


Những chiếc đèn nhỏ nhắn sẽ góp phần tạo nên sự duyên dáng cho khu vườn

Cũng là mảnh vườn đó, chiếc đèn đó nhưng làm sao để thể hiện được chúng mới là điều quan trọng. Những chiếc đèn hộp kỳ lạ được che bằng kính màu có hoa văn, những cây nến thơm mùi dầu sả được đặt rải rác trong những chiếc ly thuỷ tinh cao. Những ánh sáng phát ra từ các khóm cây hay những ngọn đèn dùng để trang trí là những chi tiết huyền diệu, không chỉ giúp cho khu vườn trở nên diễm lệ mỗi khi chiều xuống mà còn có tác dụng kích hoạt năng lượng có ích luân chuyển quanh khu vườn, tạo ra một khung cảnh vui mắt và có hồn.
 

Đèn trang trí cho các khóm cây cảnh, hoa

Cây được chiếu sáng từ dưới, đặc biệt là những cây đang nở hoa và những cây có các nhánh tạo hình kỳ lạ có thể tạo ra những cảnh đặc sắc. Khi đặt đèn có công suất thấp lẫn vào cây, mặt đất bên dưới sẽ hiện ra những hình ảnh lung linh huyền ảo trong thật đẹp mắt. Muốn tạo cảm giác ngày hội, bạn chỉ việc treo các đèn nhỏ li ti lên thân cây không gian của khu vườn trông sẽ khác.


Đèn vườn được bố trí hai bên lối đi tạo sự lãng mạn, sang trọng cho căn nhà

Đèn chiếu sáng trong khu vườn tốt nhất nên đặt ở vị trí dưới tầm mắt để không làm loá mắt và tránh tạo ra những bóng ảo khiến ta khó nhận định rõ trong đêm tối. Khi sử dụng đèn vườn, chúng ta nên chủ tâm tạo ra nhiều khoảng sáng để hướng dẫn khi đi dạo quanh vườn hơn là chiếu sáng toàn bộ khu vườn.


Đèn treo cùng tông màu với ghế nghỉ

An toàn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi sử dụng đèn vườn. Bên trong hồ nước không nên để đèn tuy ánh sáng của nó toả ra xung quanh có thể tạo cho bạn sư ngạc nhiên, thích thú nhưng lại rất nguy hiểm. Tốt nhất nên đặt đèn ở trong các lùm cây, dưới khóm hoa hoặc dọc theo lối đi.

Tư vấn: KTS Lê Đức Dũng (Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo