Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Xu hướng quầy bar trong căn bếp hiện đại

Xu hướng quầy bar trong căn bếp hiện đại

Viết email In

Một quầy bar được thiết kế nhẹ nhàng sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Hiện nay, ở những căn hộ cao cấp hay những căn nhà xây mới, gia chủ thường yêu cầu Kiến trúc sư thiết kế thêm quầy bar. Ở những không gian cũ, nhiều người cũng muốn sửa chữa, thiết kế lại để có được một quầy bar nhỏ nơi họ có thể ăn sáng trước khi đi làm hay cùng vui với bạn bè vài ly cocktail, whisky… trong những bữa tiệc nhẹ buổi chiều.

Tùy không gian sống riêng của mỗi gia đình mà các gia chủ lựa chọn vị trí để bố trí quầy bar. Thông thường, quầy bar có thể được đặt ở phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp… Tuy nhiên, dù được đặt ở bất kỳ không gian sống nào, điều mà các gia chủ cần đặc biệt lưu ý khi bố trí là quầy bar không được gây cản trở lối giao thông trong nhà.

Nếu bạn muốn bố trí một quầy bar nằm ở trung tâm căn bếp thì không gian xung quanh cần đủ rộng để chỗ ngồi và không gian lưu thông khi đi lại được thoải mái. Lối giao thông di chuyển quanh mặt bar trong trường hợp này nên để rộng ít nhất khoảng 1m.

Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất cho quầy bar là để cạnh khu bếp, vừa tiện lợi khi sử dụng, lấy đồ ăn uống từ tủ lạnh, bếp; vừa thuận tiện cho việc rửa dọn chúng sau khi dùng xong.

Kích thước quầy bar trong gia đình thường không lớn, chỉ cao từ 90cm - 110cm. Chiều sâu của mặt quầy bar từ 35cm đến 50 cm. Ghế sử dụng cho bar là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60cm đến 80 cm và có giá để chân.

Những ghế cho bar, cho gia đình hiện đại chiếm không gian ít hơn so với những loại thiết kế kiểu cũ thường được thấy ở những nhà hàng và quán rượu. Ghế cho bar tại gia thường nhẹ hơn và có sự cách điệu, đa dạng hơn về kiểu dáng và màu sắc.

Do thời gian ngồi bar tại gia thường ngắn nên ghế thường không có phần tựa hay phần tựa rất thấp. Loại phổ biến là ghế xoay với phần chân vững chãi. Ghế bar có thể làm bằng nhôm, sợi thủy tinh hay kim loại. Khi chọn mua ghế cho quầy bar bạn nên căn cứ vào độ cao, màu sắc, màu gỗ hay chất liệu đệm ngồi….để gia đình bạn có được quầy bar hoàn hảo nhất.  Những chiếc ghế bar độc đáo về kiểu dáng và màu sắc hài hòa với phong cách nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng và tiện nghi cho ngôi nhà của bạn.

Những phụ kiện đi kèm cho quầy bar như ghế, cốc chén….trên thị trường hiện nay được bán rất nhiều, giá cả cũng phải chăng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người. Hy vọng, với những gợi ý của chúng tôi gia đình bạn sẽ có được quầy bar tại gia thật ưng ý.

KTS Tấn Mạnh Cảnh - Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo