Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Sử dụng gam màu trung tính trong thiết kế nội thất

Sử dụng gam màu trung tính trong thiết kế nội thất

Viết email In

Trong thiết kế nội thất, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong việc trang hoàng cho ngôi nhà. Theo xu hướng hiện đại, những màu sắc trung tính được các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sử dụng nhiều. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong nội thất tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ.


Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem.

Màu trung tính bao gồm cả những gam ấm áp và mát dịu. Các màu liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong... tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem. Một số màu trung tính khác được tạo ra từ nhiều màu khác nhau. Ví dụ, màu xám là sự kết hợp tinh tế của nâu và be, màu nâu là phức hợp của đen và xám.


Gam màu trung tính làm phòng khách trở nên sang trọng và lịch sự hơn.


Màu trung tính rất dễ kết hợp với các vật liệu hiện đại như kính.

Theo phong thủy, gam màu trung tính có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, tạo ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. 

Màu trung tính có ưu điểm là khó lỗi thời, không làm nhấn mạnh hay làm mờ nhạt chất lượng những màu xung quanh. Hơn thế nữa, những màu này rất dễ kết hợp với các vật liệu hiện đại như kính, đồ nội thất bằng da, bóng. Màu trung tính có thể làm phông nền cho các màu đậm, sự kết hợp với các màu sắc khác như điểm nhấn, trang trí cho ta cảm giác không bao giờ nhàm chán. 

Nhiều gia đình trẻ và hiện đại thường thích sự tương phản của 2 màu đen và trắng trong ngôi nhà của mình, để tạo nên những không gian vừa hiện đại, vừa mang nét cổ điển. Sử dụng chất liệu từ thiên nhiên như đá cẩm thạch, nhựa mica dán trên bề mặt gỗ, cộng với màu sắc trung hòa của nội thất tạo cho ngôi nhà nét tinh tế. 


Căn bếp hài hòa và hiện đại với việc sử dụng gam mầu trung tính.

Màu đen là màu của sự che chở nên được sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, nó không phải là màu tạo cảm giác thân thiện nên tốt nhất nên dùng với mức độ vừa phải hoặc kết hợp với những màu khác.


Sự kết hợp các gam màu nhạt tạo cảm giác thanh, nhẹ nhàng cho căn phòng.

Ngôi nhà sẽ không tẻ nhạt bởi sự kết hợp thông minh, biến hóa các gam màu sáng, tối và trung tính. Các kiến trúc sư thường cân bằng trong việc sử dụng màu sắc cho nội thất ngôi nhà theo nguyên tắc 60% màu chủ đạo, 30% màu trung hòa và 10% điểm nhấn. Bởi màu tối hiện thân của đất - những gì nằm bên dưới chúng ta; màu trung tính tượng trưng cho những tòa nhà, phố xá - những gì ngang tầm nhìn và màu sáng đại diện cho trời. Sự kết hợp tinh tế này mang đậm phong chất truyền thống với những gam màu cùng tồn tại trong một không gian và thể hiện được mọi ý nghĩa qua bàn tay của kiến trúc sư. 

KTS Vũ Quang, Đỗ Tất Kiên - Công ty cổ phần ASpace

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo