Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Những lời khuyên về xu hướng nội thất

Những lời khuyên về xu hướng nội thất

Viết email In
KTS Đặng Phan Lạc Việt:

Khi chuẩn bị làm nội thất cho một căn nhà người thiết kế và chủ nhà cần biết những điểm sau. Tận dụng lợi thế có sẵn của căn nhà hay căn hộ có những khung cửa có view nhìn ra ngoài đẹp để bố trí nội thất cho những khu vực như sinh hoạt chung.

Khi chủ nhà tự đi mua đồ nội thất thì phải chú ý đến các vật liệu của không gian đó như trần, tường, sàn cả về bề mặt thô mộc hay trơn nhẵn, màu sắc để mua nội thất phù hợp. Lưu ý, về kích thước để tạo nên những khoảng trống trong không gian, cần có những lối giao thông đi lại không vướng víu. Ví dụ, nếu không có đủ chỗ ta có thể chọn chiếc bàn ít góc cạnh hay hình tròn để tạo thêm khoảng trống. Nội thất muốn đẹp cần được trang trí thêm bằng các vật dụng khác tạo nên nét duyên dáng cho căn nhà.


Một cách trang trí bằng những đường nét đơn giản

KTS Trần Lê Quốc Bình:

Xu hướng người tiêu dùng năm nay vẫn thích nội thất hiện đại, gọn gàng và đơn giản, màu sắc vẫn nhẹ nhàng. Tuy nhiên, vẫn có những nét mới, nhiều người bắt đầu chú ý nội thất có chi tiết của Á đông và Trung đông. Các chi tiết chân bàn hay ghế có nét lượn cong của Trung đông, bề mặt sản phẩm bóng, trơn láng có thêm các vật liệu lấp lánh như kính tráng thuỷ, trang trí mosaic. Nội thất mang nét Á đông để màu gỗ tự nhiên với chi tiết Đông Dương và Bali. Với các loại nhà như căn hộ nội thất nên đặt thiết kế như vậy kích thước sẽ phù hợp với diện tích. Sản phẩm bán sẵn trên thị trường thường có kích thước lớn và màu sắc khó kết hợp.

Nhà thiết kế nội thất Lê Duy Linh:

Nội thất vẫn chuộng kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhạt. Các kiểu nhà phố cũng như căn hộ vẫn thích hợp với loại này, vì dễ trang trí và phù hợp với diện tích vừa phải. Tuy nhiên, căn biệt thự chuộng những loại nội thất mang tính trang trí hơn, với các chi tiết cổ điển. Thêm nữa, các chi tiết đã được lược bớt sự cầu kỳ, các chi tiết nhiều khi chỉ có tính chất gợi tới một phong cách nào đó của thời kỳ đã qua. Trên thị trường vẫn có nhiều loại phong cách khác nhau để cho người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, phải chú ý kích thước không gian của mình trước khi lựa chọn một món đồ cần tư vấn ý kiến của người thiết kế để có sự hài hoà về tỷ lệ, kích thước cũng như chất liệu và màu sắc. Đôi khi một món đồ màu quá chói không phù hợp với một không gian đang có những màu nhẹ nhàng và mang tính thô mộc. Còn các không gian muốn trang trí mang dấu ấn về tính cách riêng thì có thể phá cách nhưng cũng phải có một sự hài hoà nhất định.

Bài và ảnh: Thu Thuỷ
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo