Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Giải pháp Đường ban công đi bộ giữa không trung của nhóm kiến trúc Zalewski

Đường ban công đi bộ giữa không trung của nhóm kiến trúc Zalewski

Viết email In

Mang đến một sáng tạo thú vị và mới lạ, nhóm kiến trúc Zalewski đã tạo ra một con đường ban công đi bộ giữa không trung tuyệt vời và độc đáo trên sân thượng của một tòa nhà ở Gliwice, Ba Lan.

Thay vì những thiết kế như ban công kiểu truyền thống với một đường thẳng cứng nhắc, các nhà thiết kế đã tạo ra một đoạn đường đi dạo trên không có kiểu dáng mềm mại hơn cùng với một màu xanh trải dài mang lại hơi thở của thiên nhiên hiền hòa.

Đoạn đường rộng khoảng 80cm này sẽ giúp nhiều đối tượng được trải nghiệm cảm giác thú vị xen lẫn sợ hãi, nhất là với những người sợ độ cao.

Cấu trúc gắn kết và trợ lực được sử dụng từ hàng loạt các loại dây mỏng xung quanh tòa nhà.

Nguồn cảm hứng để thiết kế lối đi độc đáo này là trong một mùa hè nóng bức khi đang ngồi tại tầng 3 của văn phòng, lúc đó cảm giác được xuống đường đi dạo là một điều quá xa vời.

Khi ý tưởng này được thực hiện, nó đã giúp cho mọi người có được những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời cùng bầu không khí trong lành mà không phải mất nhiều thời gian và công sức để đi xuống dưới đường. Ngoài ra, họ còn được trải nghiệm những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi và cải thiện tâm trạng trong lúc phải làm việc quá căng thẳng.

Phần đáy của đoạn đường được bao bọc bởi kim loại đánh bóng có thể phản chiếu môi trường xung quanh và tạo ra điểm hấp dẫn, thu hút ánh nhìn của những người ở bên dưới mỗi khi ngước lên.

Do đó, đây không chỉ là thiết kế mang lại lợi ích cho những con người đang ở trên lối đi dạo tuyệt vời này mà nó còn là một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật trên nền trời.

Hồng Nhung (Báo Xây dựng /Theo Mymordenmet, Inhabitat)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo