Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Đời Rác / Waste Land"

Chiếu phim "Đời Rác / Waste Land"

Viết email In

CLB Điện ảnh Kiến trúc đang đi đến gần hết lịch chiếu phim năm 2017, một năm với nhiều thông tin bổ ích cho chủ đề “Kiến trúc và Phát triển bền vững”. Các bạn đã xem 10 cuốn phim về những vấn đề liên quan tới kiến trúc và đô thị như môi trường, năng lượng, nông nghiệp, giáo dục, kinh tế, văn hóa... Để kết thúc chương trình năm nay, CLB sẽ giới thiệu tới các bạn một cuốn phim khác nói tới khía cạnh “Xã hội” đầy tính nhân văn. Đây cũng là một chủ đề không thể thiếu của Phát triển bền vững.  

Waste Land” (Tạm dịch: Đời Rác) của đạo diễn Lucy Walker trước tiên nói về nghệ thuật, chính xác hơn là nói về công việc của một Nghệ sĩ thị giác. Vik Muniz là một nghệ sĩ nổi tiếng người Brazil. Sau một thời gian dài sống và làm việc tại Mỹ, anh có ý tưởng táo bạo và độc đáo khi muốn sáng tác những tác phẩm tại bãi rác khổng lồ nhất thế giới Jardim Gramacho trên ngay quê hương của mình tại thành phố Rio de Janeiro. Cuốn phim kể lại toàn bộ quá trình làm việc của Vik Muniz cùng với ekip sáu người nhặt rác. Anh muốn tạo nên những tác phẩm với chính họ và rác. Trong vòng 3 năm sinh sống và làm việc cùng nhau, những tác phẩm mang tên “Những bức tranh từ bãi rác” đã thành công tại các cuộc đấu giá. Toàn bộ số tiền đã được Vik Muniz trao tặng hết cho những người nhặt rác để họ cải thiện cuộc sống và dành cho học tập. 

Đằng sau công việc của Vik Muniz, cuốn phim còn cho chúng ta một cách nhìn khác về đô thị, về rác thải, về sinh thái... Và hơn bao giờ hết, “Waste Land” cho ta thấy được cuộc sống của những con người làm việc trong môi trường khắc nghiệt nhất. Công việc của người nghệ sĩ này đã đem đến cho những con người làm việc nơi đây cái đáng quí hơn cả vật chất, đó là sự tự tin về giá trị mà mình đem lại, cũng như lòng can đảm để họ nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn. 

Cuối cùng thì “Waste Land” còn chỉ ra mối liên quan giữa nghệ sĩ với chủ thể sáng tạo. Cách tiếp cận của họ với nghệ thuật không chỉ tạo nên những tác phẩm có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn đóng góp được gì trực tiếp cho xã hội. Đây là cuốn phim duy nhất trong năm nay nói về "Phát triển bền vững" thông qua Nghệ thuật mà không phải Kiến trúc, nhưng sẽ là cầu nối cho chủ đề của CLB Điện ảnh Kiến trúc năm 2018. 

THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM:

Ngày chiếu: Thứ Bảy, 13/01/2018

Hà Nội: 10:00 am
Cà phê thứ bảy - 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm 

Hải Phòng: 10:00 am
LightUp - Tầng 7, Cà phê Bắc Việt, 4B đường Hồ Sen, quận Lê Chân 

TPHCM: 03:00 pm 
Cà phê thứ bảy Trẻ - 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Quận 3 

# Vào cửa tự do. / Phim có phụ đề tiếng Việt và chiếu đúng giờ.
# Các bạn vui lòng tự thanh toán đồ uống (nếu có)

# Thực hiện: Xưởng VUUV
# Đối tác truyền thông: Ashui.com
# Tài trợ: INAX - Lixil Việt Nam
# Phối hợp: Cà phê thứ Bảy Trẻ

# Link sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/363903560686966/

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 1703 khách Trực tuyến