Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo LEED về Xu hướng phát triển của công trình xanh tại Việt Nam và trên thế giới

Hội thảo LEED về Xu hướng phát triển của công trình xanh tại Việt Nam và trên thế giới

Viết email In

Nhân ngày Kiến trúc Thế giới 2017, ngày 04/10 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Kohler (Mỹ) phối hợp cùng CLB Kiến Trúc Xanh TPHCM để tổ chức Hội thảo “Xu hướng phát triển của công trình xanh tại Việt Nam và trên thế giới”. Đây là buổi hội thảo chuyên đề dành cho những chủ đầu tư bất động sản, các kiến trúc sư và chuyên gia thiết kế nội thất đầu ngành. Buổi hội thảo là cơ hội để những người làm nghề cùng chia sẻ, thảo luận những vấn đề thực tế về công trình xanh tại Việt Nam, được các chuyên gia hàng đầu cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới, từ đó sẽ thúc đẩy sự phát triển tốt hơn cho công trình xanh trong nước. Nối tiếp buổi hội thảo, Kohler còn tổ chức khóa huấn luyện LEED Green Associate (GA). Sau khi tham gia khóa huận luyện, các học viên sẽ được cấp chứng nhận, đây là điều kiện cần cho bộ hồ sơ tham gia kỳ thi chứng chỉ LEED GA chính thức.  


Ông Adam Quek đại diện Kohler phát biểu khai mạc hội thảo
 

Khái niệm công trình xanh được định nghĩa là những công trình đạt được hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng và vật liệu, hạn chế tối đa những tác động không tốt lên sức khoẻ con người và môi trường tự nhiên. Xu hướng này đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều nước, và được chuẩn hoá bởi nhiều hệ thống tiêu chuẩn đánh giá công trình Xanh khác nhau, trong đó Hệ thống Quốc tế đánh giá công trình Xanh LEED được tin cậy và có hiệu lực ở hơn 160 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, con số công trình đạt và đăng ký chứng chỉ công trình xanh tính đến thời điểm hiện tại khá khiêm tốn, khoảng hơn 120 công trình (theo thống kê của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam năm 2017). Đây cũng chính là lý do để Kohler, một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh và phòng tắm, tổ chức buổi hội thảo chuyên đề để những người làm nghề có thêm cơ hội bàn thảo và tìm ra những giải pháp thiết thực hơn để phát triển công trình xanh cho Việt Nam. 

Hội thảo với sự tham gia của các diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước về lĩnh vực công trình xanh, trong đó có ông Joseph Azzarello - Giảng viên đào tạo chứng chỉ LEED thuộc Hội Đồng Công Trình Xanh Hoa Kì, KTS. Trần Khánh Trung – Chủ nhiệm và KTS. Vũ Linh Quang – Phó Chủ nhiệm đến từ CLB Kiến trúc Xanh TP.HCM. 


Ông Joseph Azzarello trình bày bài thuyết trình
 


KTS. Trần Khánh Trung trình bày bài thuyết trình 

Tiêu chuẩn đánh giá Công trình Xanh LEED được xem là hệ thống đánh giá công trình Xanh phổ biến nhất với gần 80,000 công trình dự án, được công nhận tại hơn 160 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, khái niệm công trình xanh vẫn còn rất mới mẻ với công chúng và chưa được nhận thức đúng đắn và đầy đủ bởi những người công tác trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc. Khó khăn lớn nhất cho những người làm nghề tư vấn thiết kế xây dựng là thuyết phục chủ đầu tư về công trình xanh vì hiện nay, nhiều chủ đầu tư công trình vẫn còn e ngại vấn đề chi phí phát sinh cao khi xây dựng công trình theo chuẩn công trình xanh.

Trên thực tế, chi phí đầu tư công trình xanh không phát sinh tăng đến 20%-30% như nhiều người vẫn nghĩ. Việc phát triển công trình xanh đem lại lợi ích lớn hơn nhiều cho chính chủ đầu tư, nhà thầu và người sử dụng công trình. Mặt khác, các công trình xanh khi vận hành cũng góp phần không nhỏ đối với quá trình phát triển đô thị như giảm thiểu tác động xã hội, tạo lập môi trường sống bền vững, thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển kinh tế du lịch. 


Quang cảnh hội thảo
 


Tập thể Kohler Việt Nam
 


Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm Kohler 

Vì những ý nghĩa và lợi ích thiết thực của công trình xanh, buổi hội thảo LEED do công ty Koher tổ chức, mong muốn sẽ tạo thêm động lực cho những người làm nghề quyết tâm và quyết liệt hơn với những giải pháp phát triển bền vững, cụ thể là thiết kế và xây dựng nhiều hơn nữa những công trình xanh cho đất nước Việt Nam. 

Về Kohler:

Được thành lập vào năm 1873 tại Mỹ, Kohler là một trong những công ty tư nhân lâu đời và lớn nhất tại Mỹ với hơn 30,000 nhân viên và cộng sự trên khắp 6 châu lục. Với hơn 50 nhà máy sản xuất trên toàn cầu, Kohler là thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế tủ kệ bếp, thiết bị vệ sinh và phòng tắm, động cơ và các hệ thống máy phát điện, tủ kệ bằng gỗ, gạch và đồ nội thất gia dụng… Đồng thời, Kohler cũng là chủ sở hữu nhiều sân golf và các điểm đến du lịch, khách sạn cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Kohler được phân phối chính thức bởi công ty RitaVõ. Xem thêm thông tin tại Kohlervn.com

Trần Lý 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo