Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Vũ Hán được nhiều người muốn thăm nhất ở Trung Quốc sau đại dịch

Vũ Hán được nhiều người muốn thăm nhất ở Trung Quốc sau đại dịch

Viết email In

Vũ Hán trở thành điểm đến nội địa "hot" nhất ở Trung Quốc; Mỹ rơi khỏi top 10 điểm đến quốc tế yêu thích nhất sau đại dịch.

Trung tâm Nghiên cứu Du lịch Khoa học Xã hội của Viện Hàn lâm Trung Quốc và Trung tâm Nghiên cứu ngành Công nghiệp Du lịch và Văn hóa Tencent vừa thực hiện khảo sát về nhu cầu và xu hướng du lịch trong Covid-19. Theo đó, Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, vượt qua Bắc Kinh, trở thành điểm đến du lịch nội địa "hot" nhất đối với người dân Trung Quốc. Đây là thành phố họ muốn ghé thăm nhất sau khi đại dịch được kiểm soát vì nó là nơi khởi phát Covid-19. Trước đó, trong một cuộc khảo sát từ giữa tháng 12/2019 đến tháng 1/2020, Vũ Hán chỉ đứng thứ 8.


Thần Nông Giá - khu vực rừng rộng 3.253 km2, được UNESCO công nhận Di sản thế giới năm 2016 và Tháp Cẩu vàng (ảnh) ở Vũ Hán cũng nằm trong top 20 điểm du lịch hấp dẫn, theo kết quả khảo sát. (Ảnh: Shutterstock)

"Vũ Hán trở thành điểm đến hàng đầu người dân muốn tới thăm sau khi kết thúc đại dịch" trở thành một trong những chủ đề được quan tâm nhất trên Weibo, với hơn 25.000 bình luận và 270 triệu lượt xem.

"Tôi nghĩ lý do thực sự khiến mọi người muốn đến Vũ Hán là để tham quan thành phố từng trải qua những khoảnh khắc lịch sử. Tình hình dịch bệnh đã khắc sâu cái tên Vũ Hán vào trong tâm trí của chúng tôi. Chúng tôi thấy được sự kiên trì, cần cù của người Vũ Hán", một người Trung Quốc chia sẻ lý do chọn thành phố này là điểm tham quan sắp tới của mình.

Hồ Bắc trở thành tỉnh được nhiều người muốn ghé thăm thứ hai sau Bắc Kinh. Trước khi dịch bệnh xuất hiện, Hồ Bắc không xuất hiện trong top 10 điểm đến mong muốn. "Có thể kết quả của cuộc nghiên cứu đã thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ từ người dân khắp nước, bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ của họ đối với thành phố anh hùng (Vũ Hán)", Song Rui, giám đốc trung tâm nghiên cứu Du lịch, nói.

Đối với các điểm đến quốc tế, Thái Lan là nơi khách Trung Quốc muốn ghé thăm nhất, sau là Nga và Nhật Bản. Trước đó, Mỹ đứng đầu danh sách điểm du lịch yêu thích của người dân nơi đây nhưng hiện địa điểm này rơi khỏi top 10.

Covid-19 cũng ảnh hưởng đến hành vi du lịch của người dân. Những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch giảm 30-40% so với năm 2019. Khoảng 30% số người được phỏng vấn trả lời rằng họ sẽ đi du lịch trở lại sau 3-6 tháng khi cuộc khủng hoảng về dịch bệnh qua đi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khách Trung Quốc dự kiến chi trung bình 813 USD cho một chuyến du lịch, thay vì 103 USD so với năm ngoái.  

Kết quả khảo sát được công bố vào cuối tháng 4, dựa trên hơn 15.160 câu hỏi, dữ liệu từ hơn 20 triệu bài đăng trên các tài khoản mạng xã hội, diễn đàn truyền thông cũng như nhiều cuộc phỏng vấn chuyên sâu.

Anh Minh

(VnExpress /Theo CNN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo